Skip to main content

Viêm loét dạ dày nên ăn gì thì tốt cho sức khỏe?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    179

Viêm loét dạ dày là một bệnh lý phổ biến ở đường tiêu hóa, có sự liên quan trực tiếp và mật thiết đến chế độ ăn uống. Do đó, bị viêm loét dạ dày nên ăn gì là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là giải đáp cho câu hỏi này.

Bị viêm loét dạ dày nên ăn theo chế độ như thế nào?

Đau dạ dày, viêm loét dạ dày cần tuân thủ nguyên tắc ăn uống nghiêm gặt sau:

– Ăn uống đúng những loại thực phẩm tốt cho bệnh, đồng thời cũng cần phải ăn đúng cách mới giúp cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn.

– Ăn chín uống sôi

– Ăn chậm nhai kỹ để lượng nước bọt tiết ra trung hòa được acid dạ dày, nhờ đó giúp cho dạ dày giảm bớt gánh nặng nghiền nát thức ăn.

– Không nên ăn quá no hay để quá đói vì nó là nguyên nhân làm tăng các triệu chứng đau rát, ợ chua. Ăn quá no sẽ làm cho dạ dày giãn to hơn, kích thích tiết nhiều acid dịch vị hơn.

– Ăn đúng giờ, đúng bữa, ăn uống điều độ, tốt nhất là nên chia nhỏ các bữa ăn để dạ dày có thức ăn trung hòa acid và không nên ăn quá khuya.

– Không nên ăn no xong đi ngủ luôn, sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, làm cho dạ dày không thể trung hòa được hết lượng thức ăn.

Vậy viêm loét dạ dày nên ăn gì thì tốt?

– Những thực phẩm có tính hút axit như các món ăn làm từ gạo nếp bao gồm: bột sắn, khoai ninh nhừ, bánh mỳ, bánh quy,… Chúng đều có có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt và được các chuyên gia y tế khuyên dùng.

– Những thực phẩm giúp trung hòa lượng axit như trứng ốp, trứng rán, sữa nóng,… chúng đều có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa rất tốt. Tuy vậy, bạn chỉ nên sử dụng trứng khoảng 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao hơn.

– Những thực phẩm kích thích tiêu hóa như sữa chua. Sữa chua không những giúp cho các chị em phụ nữ có được làn da đẹp hơn mà còn giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại cho cơ thể, làm giảm khả năng bám dính của các loại vi khuẩn gây bệnh như: vi khuẩn Ecoli, Yersina và cả vi khuẩn HP. Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm như: thịt nạc thăn, cá, tim lợn, thịt ngan… cũng là những loại thực phẩm rất giàu chất đạm và cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp cho cơ thể bạn tiêu hóa tốt hơn.

– Những thực phẩm mau lành vết thương như các loại rau củ tươi như: cải bắp, củ cải, rau cải… không những cung cấp đầy đủ lượng vitamin A, B, C cho cơ thể mà chúng còn có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng Bổ sung những thực phẩm này sẽ giúp cho những vết loét mau lành hơn, nhờ đó mà giảm bớt những cảm giác đau nhức cho người bệnh. Bạn nên nuộc chín các loại rau này hoặc hấp chín để ăn chứ không nên làm các món xào nhiều dầu mỡ không tốt cho dạ dày..

– Cháo, cơm nát, bánh mì, bánh quy, cơm nếp, bánh chưng; các loại khoai (khoai tây, khoai sọ luộc chín hoặc hầm nhừ dưới dạng súp) đều là những thứ những người bệnh viêm loét dạ dày nên ăn. Các món thích hợp khác có thể là thịt cá nghiền nát, hấp hoặc om; sữa bò hộp, sữa bò tươi, sữa bột, bơ, phomát; hoặc đường, bánh, mứt kẹo, mật ong, kem, chè. Về nước uống, bạn nên ưu tiên chọn nước lọc, nước khoáng.

Bạn phải luôn luôn nhớ rằng ăn uống rất quan trọng trong việc chữa bệnh, nhất là với bệnh về dạ dày. Do đó, bị viêm loét dạ dày nên ăn gì là điều mà bất kể người bệnh nào cũng phải thuộc nằm lòng. Và với những chia sẻ của chúng tôi trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và chúc bạn mau khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x