Skip to main content

Viêm loét dạ dày hành tá tràng: chủ quan có dẫn tới nguy hiểm?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    189

Viêm loét dạ dày – hành tá tràng có thể coi là bệnh đường tiêu hóa phổ biến ở Việt Nam. Bên cạnh dạ dày, hành tá tràng là vị trí phổ biến dễ xảy ra viêm loét. Hành tá tràng là nơi tiếp nối với dạ dày qua lỗ môn vị, khu vực này thường xuyên tiếp xúc nhiều với thức ăn đã được nhào trộn bởi dịch vị dạ dày.

Hệ tiêu hóa nếu không được chăm sóc cẩn thận dễ dàng xảy ra các triệu chứng viêm loét, gây tổn thương về cơ thể và tinh thân cho người bệnh. Để tránh được nguy cơ bệnh và hạn chế các triệu chứng viêm loét dạ dày hành tá tràng, bạn cần tìm hiểu về nguyên nhân chủ quan gây bệnh, các triệu chứng viêm loét và các biến chứng nguy hiểm.

Những nguyên nhân chủ quan dẫn tới viêm loét hành tá tràng nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng rất đa dạng, nhưng đa số lý do là yếu tố chủ quan bản thân mỗi người.

Ăn uống: Một bộ phận không nhỏ giới trẻ và người lớn tuổi thường bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng với các lý do giảm cân, không đủ thời gian, không cần thiết,… Việc bỏ bữa lâu ngày làm dạ dày, hành tá tràng hoạt động không hiệu quả.

Bên cạnh đó, những người đi làm công sở thường có thói quen chỉ uống café, trà xanh vào buổi sáng mà không ăn kèm thêm thức ăn khác. Đối với những người đã có tiền sử viêm loét hành tá tràng, bệnh có thể có dấu hiệu tái phát và nghiêm trọng hơn do kích thích dạ dày tiết acid, đổ xuống hành tá tràng.

Chế độ sinh hoạt, làm việc: Độ tuổi có nguy cơ viêm loét hành tá tràng cao nhất là người đang trong độ tuổi lao động, thêm vào đó giới trẻ ngày nay đang tăng cao khả năng tổn thương dạ dày – tá tràng. Nguyên nhân do chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý.

Cuộc sống giống như một cuộc đua marathon vậy, ai dừng lại người đó sẽ bị bỏ lại. Việc chạy theo những thay đổi của cuộc sống đôi khi khiến con người ít quan tâm tới bản thân mình hơn. Thức khuya, làm việc quá sức, stress, mệt mỏi,… làm tăng cao nguy cơ viêm loét dạ dày hành tá tràng.

Viêm loét dạ dày có thể kéo theo nguy cơ loét hành tá tràng với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các triệu chứng viêm loét hành tá tràng cần chú ý để điều trị

Bệnh đường tiêu hóa ở Việt Nam không hiếm gặp, một bộ phận người dân vẫn cực kỳ chủ quan trong điều trị mặc dù các triệu chứng của viêm loét dạ dày – hành tá tràng đã biểu hiện rõ rệt.

Các triệu chứng có thể kể đến:

–         Đau thượng vị âm ỉ, nóng rát và có chu kỳ (lâu ngày).

–         Đau khi đói, sau khi ăn giảm đau.

–         Đầy hơi ợ chua, ăn khó tiêu, đầy bụng,…

Khi thấy các triệu chứng này, người bệnh không nên bỏ qua mà hãy đến cơ sở y tế để xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời tránh những hậu quả nguy hiểm.

Nếu bệnh nhân bị viêm loét dạ dày hành tá tràng tiếp tục chủ quan dù đã rõ những triệu chứng, hay sử dụng thuốc không hợp lý, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm: chảy máu, thủng vết loét, hẹp môn vị,… Các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, có thể gây sốc và hậu quả khôn lường.

Bởi vậy, để tránh sự nguy hiểm trong chủ quan khi phát hiện và điều trị viêm loét hành tá tràng, bạn cần chú ý tới sức khỏe và các triệu chứng biểu hiện nhé.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x