Skip to main content

Vị thuốc trị loét dạ dày đơn giản từ trái bưởi

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    228

Bưởi không chỉ là 1 loại quả nhiều dinh dưỡng ,mà còn là 1 vị thuốc trị loét dạ dày tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Vì sao bưởi được coi như 1 vị thuốc trị loét dạ dày hiệu quả

Trong thành phần của bưởi có chứa nhiều Vitamin đặc biệt là Vitamin C giúp chống sự lão hóa da, tăng cường khả năng tuần hoàn máu, ức chế các chất nhờn, se nhỏ lỗ chân lông…. Không chỉ là vị thuốc trị loét dạ dày hiệu quả, bưởi còn có tác dụng đối với những bệnh nhân bị thấp khớp, những người thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi xương khớp…

Trong những cuốn y học cổ truyền dân gian có nói ngoài tác dụng chữa viêm loét dạ dày thì bưởi còn có tác dụng làm giảm sự hình thành và kiềm chế sự gia tăng của sỏi thận. Các thành phần trong bưởi có tác dụng giảm cholesterol trong máu qua đó phòng tránh các bệnh lý về tim mạch đặc biệt là nhồi máu cơ tim. Đặc biệt hơn thì có nhiều người chưa biết đến tác dụng phòng tránh ung thư của quả bưởi, chính nhờ sự giàu có về lượng vitamin C mà quả bưởi có thể làm giảm các yếu tố gây stress, căng thẳng điều kiện có thể dẫn đến ung thư ở nhiều người.

Những bài thuốc trị loét dạ dày tá tràng nhẹ nhàng với trái bưởi

Có thể nói một vài loại thuốc tây y có tác dụng trị bệnh nhanh chóng tuy nhiên tác dụng phụ mà nó gây ra cũng nhanh không kém. Nếu không biết cách áp dụng đúng, lạm dụng thuốc, thay vì điều trị thành công viêm tá tràng nó có thể  là nguyên nhân gây ra bệnh, khiến tình hình thêm nghiêm trọng hơn.

Hiểu được điều đó nên ngày nay người ta có xu hướng tìm đến các bài thuốc từ tự nhiên vừa lành tính, an toàn, rẻ tiền mà hiệu quả mang lại cũng không kém. Sau đây là một số bài thuốc trị loét dạ dày từ bưởi bạn có thể áp dụng:

Bài thuốc 1

Chuẩn bị 12g vỏ bưởi khô, vỏ quýt khô, sao thơm sau đó cho vào nồi sắc, đổ 4 bát nước, cho thêm 3 lát gừng tươi, đun đến khi còn 1 bát nước, đổ ra chia làm 2 lần uống, uống khi thuốc còn ấm. Kiên trì thực hiện một thời gian, các triệu chứng loét dạ dày sẽ giảm thiểu nhanh chóng.

Bài thuốc 2:

Uống nước ép bưởi hàng ngày, mỗi ngày 1 cốc. Tác dụng: nhuận tràng, giải khát, làm đẹp da, trị nhanh chứng viêm loét dạ dày. Tuy nhiên chú ý không uống nước bưởi hay ăn bưởi đặc biệt là bưởi có vị chua khi đói.

Bài thuốc 3:

Dùng 100g hạt bưởi tươi cho vào cốc nước sôi, đậy nắp kín để qua đêm hoặc để sau 3-4 tiếng, ta sẽ thu lại được một hợp chất đặc sánh do tinh dầu ở hạt bưởi tiết ra. Người bị loét dạ dày lấy nước này uống sau bữa ăn, ngày 1 lần. Làm liên tục trong khoảng 1 tháng để nhận thấy kết quả mang lại.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x