Skip to main content

Vì sao tinh chất nghệ vàng có tác dụng tốt đối với sức khỏe?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    172

Nghệ từ lâu đã được coi là phương thuốc dân gian với rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Tinh chất nghệ vàng hiện nay ngày càng được ưa chuộng sử dụng nhờ khả năng khai thác được những công dụng của nghệ đồng thời loại bỏ những thành phần tạp chất có hại nên đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Trước đây, nghệ là vị thuốc, đồng thời cũng là một loại gia vị hết sức phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong mọi gia đình. Các cụ xưa kia thường dùng nghệ tươi hoặc thái lát, phơi khô nghiền thành bột mịn để dùng dần.

Nghệ tươi cũng rất tốt. Tuy nhiên, trong nghệ, đặc biệt là bột nghệ nghiền nếu không xử lý kỹ, rất dễ lẫn các tạp chất, bụi bẩn. Đồng thời, trong nghệ nguyên chất chứa một lượng lớn tinh dầu nghệ không tốt cho sức khỏe vì tinh dầu có tính nóng, dễ khiến cơ thể bị nóng trong, nhiều mụn nhọt, táo bón.

Ngày nay, mọi người thường ưa chuộng sử dụng tinh chất nghệ vàng bởi sản phẩm này vừa có được các tác dụng tuyệt vời của nghệ, đồng thời lại sạch tạp chất, tinh dầu nghệ, rất tốt cho sức khỏe.

Trong tinh chất nghệ vàng có chứa hợp chất curcumin, là thành phần dược học quan trọng nhất của nghệ với hàm lượng rất cao. Tinh bột nghệ được sản xuất rất kỳ công mới có thể loại sạch được tạp chất và tinh dầu. Thông thường, phải cần đến 22 đến 25 kg nghệ tươi mới thu được 1 kg tinh bột nghệ vàng.

Tinh bột nghệ vàng quý và có lợi cho sức khỏe, có tác dụng phòng và chữa trị nhiều bệnh khác nhau là bởi curcumin trong đó. Đây là hợp chất đặc biệt với rất nhiều tác dụng:

1/ Khả năng chống viêm

Tinh chất nghệ vàng có khả năng chống viêm rất tốt

Đây là khả năng được biết đến nhiều nhất của curcumin, có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng. Nhờ đó, tinh bột nghệ vàng vừa có khả năng chống viêm, vừa giảm đau rất tốt.

2/ Khả năng làm lành vết thương, tái tạo da

Đây là hiệu quả đặc biệt thứ hai của curcumin trong quá trình điều trị bệnh. Curcumin đặc biệt phát huy tác dụng đối với các vết thương hở, vừa có tính sát khuẩn, chống viêm, vừa làm lành vết thương và tái tạo da, giúp da phục hồi nhanh hơn.

3/ Khả năng chống ung thư

Đây là phát hiện mới của các nhà khoa học về curcumin trong tinh chất nghệ vàng. Hợp chất này chống ung thư vừa hiệu quả lại đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ như nhiều sản phẩm khác.

4/ Khả năng chống lão hóa, dưỡng da, chống thâm nám

Tinh nghệ vàng có khả năng chống thâm nám

Nghệ được coi là phương thuốc dưỡng da từ lâu đời chính nhờ hợp chất curcumin với khả năng chống ô xy hóa, có tác dụng chống lão hóa hiệu quả, chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn, tình trạng thâm, nám của làn da, dưỡng da mềm mại, mịn màng, tươi trẻ.

5/ Khả năng hạ cholesterol

Đây là tác dụng hết sức độc đáo của Curcumin đối với sức khỏe, khả năng hạ cholesterol máu và mỡ máu, giải độc, bảo vệ gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch và béo phì một cách hiệu quả.

Nhờ những tác dụng trên của hợp chất curcumin trong thành phần mà tinh chất nghệ vàng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe và làm đẹp.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x