Skip to main content

Vì sao lại làm đẹp bằng nghệ sau sinh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    178

Làn da luôn có được sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ, để chăm sóc một làn da bình thường đã khó, đối với phụ nữ mang thai và sau sinh lại càng khó hơn. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ bạn cách làm đẹp bằng nghệ sau sinh để có thể chăm sóc da hiệu quả.

Tình trạng da của phụ nữ sau sinh

Da khô, mỏng và sạm

Sau sinh da người phụ nữ thường bị sạm đen

Sau khi sinh da của người phụ nữ bị hư tổn nhiều, dấu hiện đầu tiên dễ thấy nhất là da bị khô, mỏng và sạm đi rất nhiều. Trên da mặt xuất hiện nhiều mạch máu li ti, thậm chí da còn có dấu hiệu nứt nẻ nghiêm trọng khiến chị em lo lắng, mất tự tin khi đi ra ngoài.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do sự mất cân bằng hocmone nữ, do ảnh hưởng sau sinh, cơ thể có thể bị mất nước quá nhiều dẫn đến da không được bù nước kịp thời nên gây ra hiện tượng khô và xạm da.

Bên cạnh đó còn một số yếu tố tác động bên ngoài như sau sinh chị em không được ăn uống đầy đủ, không được nghỉ ngơi vì bé quấy khóc.

Nếu để tình trạng này kéo dài và da không được chăm sóc sẽ dẫn đến quá trình lão hóa của da diễn ra nhanh hơn, da bị yếu và rất dễ hư tổn.

Xuất hiện nám và tàn nhang

Nám, tàn nhang cũng là một trong những nỗi lo của chị em sau sinh khi mà không ít mẹ bầu phải đối diện với tình trạng này sau sinh, khiến chị em mất tự tin và ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố tâm lý.

Nguyên nhân của vấn đề này do sự thiếu hụt hocmone nữ sau sinh khiến cho hắc tố melamin bị ảnh hưởng lớn. Hắc tố melamin phát triển quá mạnh ở một điểm da mà không thể kiểm soát được.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho da mặt xuất hiện những đốm nâu xung quanh da mặt đó là những vết tàn nhang rất khó làm mờ hay làm nó biến mất được.

Da lỏng lẻo xuất hiện nếp nhăn

Đây là dấu hiệu rõ nhất của quá trình lão hóa da đang diễn ra mạnh. Da mất dần tính đàn hồi, không còn căng mịn mà mềm nhão, bên cạnh đó trên mặt còn xuất hiện nhiều nếp nhăn và các nếp nhăn đó xuất hiện rõ nhất khi bạn cười.

Nguyên nhân chính đó là sự thay đổi của hocmone nữ dẫn đến da bị tổn thương mạnh do da bị mỏng, khô, nứt nẻ và nám tàn nhang trên da xuất hiện nhiều cùng với tác động của tia cực tím do mặt trời gây ra khiến cho da nhanh chóng bị lão hóa và yếu dần.

Bạn nên có những biện pháp để khắc khụp tình trạng trên nếu không da sẽ bị lão hóa rất nhanh và khó kiểm soát.

Cách làm đẹp ra cho bà bầu sau sinh bằng nghệ

Nghệ và mật ong

 Nghệ và mật ong giúp làm đẹp sau sinh

– Bạn có thể đắp mặt nạ tinh bột nghệ với mật ong để tăng độ ẩm và là giảm lão hóa cho da

– Bạn trộn đều 2 hỗn hợp này lên theo tỉ lệ 2 thìa tinh bột nghệ, một thì mật ong. Trộn đều hỗn hợp, vệ sinh sạch da mặt sau đó đắp hỗn hợp nghệ mật ong lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả thẩm thấu trên da.

Lưu giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Nghệ và sữa chua không đường

– Hỗn hợp này giúp da trở nên hồng hào hơn, giúp làm mờ nám tàn nhang hiệu quả, cải thiện tình trạng rạn da.

– Trộn đều nghệ với sữa chua không đường theo tỉ lệ 2 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa sữa chua không đường. Sau đó đắp mặt nạ lên da đã được vệ sinh sạch sẽ. Để 15 đến 20 phút sau đó rử sạch bằng nước lạnh.

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để tắm trắng toàn thân cũng rất hiệu quả.

Nghệ và sữa tươi không đường

– Hỗn hợp này làm mịn da, cũng cấp ẩm cho da, ngăn chặn quá trình lão hóa trên da.

– Tạo hỗn hợp trên với tỉ lệ 2 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa sữa tươi không đường, vệ sinh sạch da mặt và đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 đến 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Trên đây là một số cách làm đẹp bằng nghệ sau sinh giúp chị em có thể cải thiện được làn da của mình. Bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn thành công.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x