Skip to main content

Vì sao da bị thâm nám ?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    170

Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, phụ nữ mang thai hoặc có khi ở những bạn gái còn trẻ. Nám da thường xuất hiện ở 2 bên gò má, trên mặt, sống mũi, trán, cằm… gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

nám da 

Vết thâm nám, sẹo mụn khiến bạn khó chịu

 

Nguyên nhân gây nám da
 

Thực ra, nám da (melasma) chính là các đốm nâu hay mảng nâu từ nhạt đến sậm màu. Đó chính là tình trạng sắc tố melanin trong da sản sinh bất thường và tích tụ bất thường do nhiều nguyên nhân gây nên.
 

 – Nám da do rối loạn sắc tố: xảy ra khi lượng hắc sắc tố tăng hoặc giảm tùy thuộc trong quá trình biến đổi sinh hóa của chất Amin – tyrosine trong máu. Đây cũng là nguyên nhân gây nên bệnh nám da và tàn nhang.

– Nám da do rối loạn nội tiết: rối loạn nội tiết có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào, ngay trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh, căng thẳng kéo dài, đang mang thai hoặc dùng thuốc tránh thai. Nám xuất hiện nhiều ở phụ nữ đã có gia đình trong khi tàn nhang thì xuất hiện ở các bạn gái trẻ bởi sự thay đổi các hoocmon theo từng chu kỳ.

– Nám da do sử dụng mỹ phẩm: thường xảy ra với những phụ nữ có thói quen sử dụng các loại mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh.
 

Sau khi đã xác định nguyên nhân hình thành nám và tình trạng hiện tại của da. Quá trình điều trị nám bắt đầu từ việc ức chế chân nám từ bên trong, cân bằng ổn định sắc tố bên ngoài bằng đường uống sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất từ bên trong để điều trị tận gốc.
 

Phòng ngừa và điều trị nám da
 

Để phòng ngừa nám da, trước hết bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho da, tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, không nên quá lạm dụng mỹ phẩm có tác dụng bào mòn da. Ngoài ra bạn nên sử dụng 4 viên TPCN CumarGold mỗi ngày không chỉ giúp cho bạn phục hồi sức khỏe và sắc đẹp sau khi sinh mà còn giúp làm mờ và giảm vết thâm nám tại sẹo. 

     

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x