Skip to main content

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì? biết để thử

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    165

Tinh bột nghệ được xem là “thần dược” quan trọng nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Vậy uống tinh bột nghệ có tác dụng gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Như các bài viết trước đã chia sẻ, tinh bột nghệ và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành hợp chất có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở tác dụng chữa bệnh, 2 dưỡng chất thiên nhiên này còn có nhiều công dụng hữu ích trong làm đẹp.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: làm trắng da

Một muỗng café tinh bột nghệ trộn với hai muỗng café mật ong. Sau đó, bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt. Để trong vòng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị mụn trứng cá

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị mụn trứng cá

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp trên kết hợp với một ít sữa chua không đường đắp tuần 2-3 lần. Mỗi lần 20 phút. Sau đó rửa kỹ bằng nước ấm nhé!

Lọai mặt nạ này sẽ có tác dụng tương đối tốt và là cách làm trắng da. Đồng thời, đây được xem là phương pháp trị mụn, trị thâm, chống lão hóa và làm săn chắc da, mang đến cho bạn một làn da đẹp hòan hảo.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị nám da

Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong với 1 chén sữa chua không đường. Quậy đều thành kem sau đó bỏ vào trong một hũ thủy tinh. Đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh. Chúng ta sẽ có một hỗn hợp gọi là kem tinh bột nghệ vàng mật ong.

Hủ kem này có thể giúp bạn dùng trong 1 tuần với điều kiện bảo quản lạnh đấy! Nhưng phải nhớ tất cả các dụng cụ để đựng sản phẩm cần được sát khuẩn từ trước.

Rửa sạch da với sữa rửa mặt và lau khô. Thoa kem tinh bột nghệ mật ong lên mặt và giữ chúng trong vòng 20 phút. Rửa lại với nước lạnh và sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Lọai mặt nạ này có thể dung hàng ngày.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị rạn da cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh bị rạn da, hằng ngày dùng hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong đắp vào vùng da bị rạn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Trong vòng 2 tuần, vết rạn trên da sẽ nhanh chóng phai mờ.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: làm liền vết sẹo trên da hiệu quả

Kết hợp thêm với ½ quả chanh tươi, những vết sẹo trên da tay, da chân của bạn sẽ nhanh chóng bị lu mờ. Áp dụng cách đắp mặt nạ như trên để thực hiện nhé!

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị thâm vùng nhũ hoa

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị thâm vùng nhũ hoa

Một tác dụng bất ngờ trả lời cho câu hỏi uống tinh bột nghệ tác dụng gì đối với phụ nữ đó là là hồng nhũ hoa. Các chị em phụ nữ chỉ cần bôi hỗn hợp nghệ mật ong (theo tỷ lệ 1:1) ở vị trí đó. Nằm thư giãn 15 phút. Chờ hỗn hợp khô lại và rửa sạch bằng nước ấm.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: chống lão hóa da

Với thành phần Curumin trong nghệ và những hợp chất: Fructose, glucose, nước, 6 loại vitamin (B2, B3, B6, B9, C), 7 loại khoáng chất (Canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm) có trong mật ong. Tất cả những dưỡng chất này đều hữu ích dành cho những bạn đang muốn tìm kiếm giải pháp chống lão hóa da hiệu quả.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì: trị thâm quầng mắt

Cho hỗn hợp gồm: nước cốt chanh + nước ép cà chua + tinh bột nghệ vào một cái chén nhỏ. Trộn đều theo tỷ lệ 1 : 1 : 1. Để tủ lạnh, ngăn đá trong khoảng 15 phút. Sau đó, lấy chén đó ra và thoa đều hỗn hợp dưới bọng mắt (cùng với những vùng da bị ám đen). Để yên và nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa mặt cho thật sạch.

Áp dụng theo các bước này và làm thường xuyên 3 lần  / tuần. Làm liên tục trong 4 tuần. Da bạn sẽ trở nên tươi sáng và vết thâm trên mắt sẽ giảm đi rất nhiều so với trước.

Uống tinh bột nghệ tác dụng gì và những điều cần lưu ý

Tinh bột nghệ và mật ong đắp mặt phải là loại nguyên chất 100%.

Không đắp mặt nạ nghệ mật ong quá 30 phút/ lần.

Luôn phải rửa sạch mặt bằng nước ấm trước / sau khi đắp xong mặt nạ (có thể dùng thêm những loại sữa rửa mặt khác để làm dịu làn da).

Dùng tinh bột nghệ đắp mặt ít nhiều sẽ khiến da mặt chúng ta bị ám vàng. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng tinh bột nghệ nguyên chất thì trường hợp này sẽ rất hiếm xảy ra.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x