Skip to main content

Ung thư có thể giết chết 5,5 triệu phụ nữ vào năm 2030

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    162

Số ca chẩn đoán mắc ung thu vú ở phụ nữ có thể tăng lên gấp đôi vào năm 2030. Cũng vào thời điểm đó, mỗi năm sẽ có khoảng 5,5 triệu phụ nữ chết vì ung thư, gần bằng dân số Đan Mạch.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS), số phụ nữ tử vong vì ung thư đã tăng đến 60% trong vòng chưa đầy 20 năm qua. Tử vong cao nhất là ở các quốc gia có thu nhập trung bình, đặc biệt là tầng lớp nghèo. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý phần lớn các loại ung thư có thể phòng ngừa được. Hầu hết các trường hợp tử vong là người trẻ và trung niên – phó chủ tịch Sally Cowal chuyên phụ trách các vấn đề sức khỏe toàn cầu của ACS cho biết.

 

Cảnh báo ung thư tăng mạnh ở phụ nữ, nhiều nhất là ung thư vú

 

Đồng thời, một nghiên cứu khác được đăng trên tạp chí y khoa The Lancet (Anh) dự đoán số phụ nữ chẩn đoán mắc ung thư vú có thể tăng gần gấp đôi trong thời gian tới. Các triệu chứng ung thư vú khá là khó phát hiện và theo dõi. Cụ thể, nếu năm 2015 có 1,7 triệu người thì năm 2030 sẽ có 3,2 triệu phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú. Đối với ung thư cổ tử cung, số ca chẩn đoán mắc bệnh sẽ tăng ít nhất 25%, đạt mức 700.000 người vào năm 2030. Chủ yếu bệnh nhân là ở những quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

 

Ung thư là một trong những căn bệnh giết chết nhiều người nhất trong thời đại chúng ta. Theo báo cáo của ACS,: trung bình cứ 7 phụ nữ thì lại có 1 người chết vì ung thư. Bốn loại ung thư gây chết người nhiều nhất là ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi và ung thư cổ tử cung. Hầu hết đều có thể ngăn ngừa hoặc điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm. Các chuyên gia cũng cho biết phụ nữ tại các nước đang phát triển tiếp xúc ngày càng nhiều với các yếu tố góp phần gây ung thư. Các yếu tố này đi liền với quá trình chuyển đổi kinh tế như chế độ ăn uống không lành mạnh, béo phì, lười vận động và trì hoãn có con.

 

CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp: 

 ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị
 ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x