Skip to main content

Tinh nghệ Nano – Công nghệ hiện đại mang lại hiệu quả bất ngờ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    189

Tinh nghệ Nano được chiết xuất từ củ nghệ vàng bằng công nghệ nano tiên tiến, khắc phục được những nhược điểm so với bột nghệ thông thường.

Tinh nghệ nano khắc phục những nhược điểm nào của bột nghệ thông thường?

Nghệ vàng là loại thực phẩm quen thuộc, chúng thường được sử dụng như một loại gia vị tạo màu sắc cho những món ăn Á Đông. Không những vậy, nghệ vàng còn được sử dụng trong Đông Y từ hàng nghìn năm trước trong nhiều bài thuốc như chữa đau dạ dày bằng nghệ, làm lành các viêm nhiễm, dùng cho phụ nữ sau sinh khí huyết kém, để làm lưu thông khí huyết, làm đẹp da.

Tinh nghệ nano khắc phục những nhược điểm nào của bột nghệ thông thường?

Theo các nhà nghiên cứu đánh giá, nghệ vàng là một cây thuốc vô cùng quý giá, được đánh giá cao trong số nhiều cây thuốc khác. Hoạt chất chính mang lại những tác dụng vô cùng hữu ích đó chính là Curcumin có trong củ nghệ vàng. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, Curcumin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa rất tốt. Trong lâm sàng, Curcumin có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, chữa viêm đại tràng, chống lại các tế bào ung thư, giúp bảo vệ gan, thận, làm đẹp da…

Từ lâu, dân gian đã biết sử dụng các chế phẩm từ nghệ, điển hình như bột nghệ để chữa bệnh, làm đẹp, tuy nhiên, do hàm lượng hoạt chất Curcumin trong bột nghệ rất thấp nên cho hiệu quả không cao. Theo nghiên cứu, hàm lượng hoạt chất Curcumin trong bột nghệ chỉ chiếm có khoảng 0,3 %, còn trong tinh bột nghệ thông thường chỉ chiếm 3% còn lại là tinh bột, chất xơ hoặc các tạp chất khác.

Bên cạnh đó, nhược điểm của Curcumin chính là do khả năng tan kém trong nước, khi dùng theo đường uống chỉ có khoảng 7-10% Curcumin được hấp thu qua đường tiêu hóa vào máu, lại bị chuyển hóa nhanh qua gan. Vì vậy, sinh khả dụng thực tế của Curcumin rất thấp, chỉ đạt 2-3%, nên cho hiệu quả điều trị không cao. Để đạt được nồng độ có tác dụng thì cần phải sử dụng một lượng rất lớn bột nghệ mỗi ngày.

Dù đã được nghiên cứu từ rất lâu, nhưng thực tế, Curcumin vẫn chưa được đưa vào sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực dược phẩm do những nhược điểm nói trên. Vậy có cách nào để giúp đưa Curcumin vào sử dụng một cách đơn giản và hiệu quả hơn không?

Tinh nghệ nano- Một trong những thành tựu bất ngờ của công nghệ nano

Với sự phát triển của khoa học hiện đại, các nhà khoa học dần dần đi sâu nghiên cứu về cấu trúc phân tử, nguyên tử, bóc tách, phân tích chúng và đã đạt được nhiều thành tựu. Cụ thể như việc tìm ra công nghệ nano đã góp phần lớn vào việc thay đổi bộ mặt của khoa học công nghệ hiện nay. Công nghệ nano được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ vật liệu kỹ thuật, xây dựng, điện tử, y học…

Y tế là một trong những ứng dụng đem lại giá trị lớn nhất của công nghệ Nano, đem lại nhiều thành tựu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Ví dụ như, một nghiên cứu đã cho kết quả rất khả quan, khi sử dụng những hạt nano vàng để chống lại nhiều loại bệnh ung thư, hay một dự án nghiên cứu nanorobot có kích thước siêu nhỏ, có thể đi vào bên trong cơ thể và đưa thuốc điều trị đến những bộ phận cần thiết….

Tinh nghệ nano khắc phục những nhược điểm nào của bột nghệ thông thường?

Công nghệ Nano cũng được ứng dụng trong sản xuất dược phẩm, các nhà nghiên cứu có thể đưa các phân tử hoạt chất có tác dụng về những phân tử có kích thước vô cùng nhỏ, để chúng có thể dễ dàng hòa tan, thẩm thấu và có tác dụng đến từng cơ quan trong cơ thể. Những nghiên cứu đó có thể kể đến thành công của tinh nghệ Nano Curcumin, canxi nano, nano gừng…

Sự ra đời của tinh nghệ Nano Curcumin đã giúp khắc phục được hầu hết những nhược điểm của hoạt chất Curcumin thông thường, mang lại hiệu quả điều trị cao hơn rất nhiều lần. Nano Curcumin có kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng 30-100 nm (nano mét), nhờ đó, có thể dễ dàng hòa tan trong nước, tăng độ hấp thu lên đến 95% và hiệu quả điều trị tăng tới 40 lần so với việc sử dụng Curcumin thông thường.

Trong một vài năm trở lại đây, tinh nghệ Nano đã được sử dụng rất phổ biến, mang lại nhiều lợi ích trong hỗ trợ điều trị bệnh như giúp chữa đau dạ dày, chữa trào ngược dạ dày thực quản, bệnh ung thư, làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe…

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x