Skip to main content

Tinh bột nghệ có tác dụng gì với người bị đau dạ dày

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Nghệ là một loại cây mà công dụng của chúng được biết đến nhiều nhất. Vậy tinh bột nghệ có tác dụng gì đối với người đau dạ dày?

Tinh bột nghệ có tác dụng gì với bệnh dạ dày?

Curcumin chiếm khoảng 3% trong tinh bột nghệ, Curcumin là hoạt chất chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Curcumin làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, giúp làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị là nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày.

tinh bột nghệ có tác dụng gì với người đau dạ dày

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm giúp làm lành nhanh các vết loét nên khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này có tác dụng rất tốt trong việc làm lành các vét loét dạ dày. Còn với mật ong thì chúng có tới hơn 300 vi chất với nhiều tác dụng như ích khí, nhuận táo, chữa các bệnh về ho, bỏng, đau bụng rất tốt…Với bệnh đau dạ dày nó làm dạ dày giảm các kích ứng, có khả năng kháng khuẩn cao và đặc biệt mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể bệnh nhân, giúp kích thích sản xuất chất nhầy từ đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì khi kết hợp mật ong

Khi kết hợp với mật ong tinh bột nghệ vàng còn có hiệu quả rất hữu dụng trong việc tái tạo tế bào da  và phục hồi các thương tổn do vết thương gây ra. Cũng vì lí do này mà mọi người hay sử dụng nghệ bôi lên vết thương kéo da non giúp làm lành nhanh các vết thương, thoa lên những vùng mụn nhọt, nám tàn nhang để phục hồi lại làn da, tránh để lại sẹo. Bạn có thể tham khảo cách làm mặt nạ tinh bột nghệ tại đây.

tinh bột nghệ có tác dụng gì với người đau dạ dày

– Tinh bột nghệ và mật ong còn được áp dụng để điều trị các bệnh vàng da hoặc dùng cho các bà mẹ sau sinh giúp làm liền các vết thương do sinh mổ, tránh hậu sản, phục hồi sức khỏe, xua tan vết nám tàn nhang trong quá trình mang thai.

Phương pháp dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày.

Đối với những người bị bệnh đau dạ dày thì quả thực gặp không ít khó khăn trong cuộc sống nên họ luôn tự đặt ra câu hỏi tinh bột nghệ có tác dụng gì. Dù chỉ với 1 thay đổi nhỏ trong chế độ ăn hằng ngày cũng như căng thẳng trong công việc cũng đủ gây nên nhưng cơn đau thắt khó chịu. Tuy nhiên để điều trị dứt điểm căn bệnh này cũng không phải một sớm một chiều mà phải có một sự kiên trì nhất định. Với cách dùng tinh bột nghệ kết hợp mật ong để chữa bệnh đau dạ dày được cho là một bước đi đúng đắn giúp đẩy lùi căn bệnh này mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho cơ thể. Nếu muốn kết thúc căn bệnh khó chịu này thì điều đầu tiên bạn phải làm là kết hợp dùng thường xuyên tinh bột nghệ vào bữa ăn hằng ngày. Muốn đạt hiệu quả tối ưu bạn có thể áp dụng chế độ theo lời khuyên của chúng tôi như sau:

Cách sử dụng và liều lượng:

+ Vào trước mỗi bữa ăn bạn dùng khoảng 150ml nước ấm. Cho khoảng 1 muỗng cafe tinh bột nghệ với 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất. Lấy muỗng khuấy đều và uống sau mỗi bữa ăn hằng ngày (áp dụng cho người bị bệnh đau dạ dày nặng). Ở tình trạng nhẹ có thể uống 1 đến 2 lần trong ngày để xua tan căn bệnh này. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ kết hợp với mật ong cũng chính là liều thuốc bổ hằng ngày mà bạn nên sử dụng. Như các bạn đã biết, Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả, làm tăng sức đề kháng và thanh lọc cơ thể hiệu quả, vì thế bạn không nên bỏ qua vị thuốc quý này trong mỗi bữa ăn.

Qua những thông tin trên chúng ta có thể thấy rằng tinh bột nghệ rất hữu ích đối với những người bị đau dạ dày. Ngoài ra tinh bột nghệ có rất tốt cho phụ nữ sau sinh phục hồi da và dáng rất hiệu quả. Tuy nhiên tinh bột nghệ chỉ thực sự phát huy tác dụng khi được dùng đúng cách, đúng liều lượng. Nếu quá lạm dụng bạn sẽ không những không đạt được hiệu quả mà còn bị tác dụng ngược. Chúc các bạn thành công!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x