Skip to main content

Sự thực về các loại tinh nghệ nano đang gây sốt thị trường

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    27/11/2019
  • Số lần xem

    180

Hàng loạt các sản phẩm được gắn mác “tinh nghệ Nano” hay còn gọi là “Nano Curcumin”, giúp nâng cao thể trạng và hỗ trợ điều trị tối ưu cho các bệnh mãn tính như viêm loét dạ dày, nhưng liệu người tiêu dùng có đủ thông thái để nhận biết được đâu là sản phẩm kém chất lượng?

Xem thêm:

Với mức giá giao động từ vài trăm nghìn cho đến cả triệu đồng, Nano Curcumin được quảng cáo tràn lan, nằm trên top tìm kiếm và được rao bán “lẻ” ở cả nhiều diễn đàn, fanpage mạng xã hội. Bày tỏ lo ngại về tình trạng này, GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch, Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết: “Nano Curcumin thì ở nước ngoài có nhiều rồi, Việt Nam mới có thôi, nhưng tôi cũng không hiểu sao cái Nano Curcumin của Việt Nam ấy, nó lại rẻ hơn các nước rất nhiều, rẻ hơn cả 5,6 lần”.

1. “Mập mờ” nguồn gốc tinh nghệ Nano

Theo các chuyên gia, Nano Curcumin là dạng chiết xuất công nghệ cao của tinh chất nghệ, hay còn gọi là hoạt chất curcumin có trong củ nghệ vàng. Ở dạng bào chế này, Nano Curcumin kích thước siêu nhỏ, cho độ tan, độ hấp thu và hiệu quả cao hơn nhiều lần so với việc sử dụng Curcumin thông thường, có tác dụng chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mãn tính như dạ dày. Chính vì những công dụng ưu việt đã được chứng minh qua hàng nghìn nghiên cứu trên thế giới, nên Nano Curcumin được sự đánh giá cao của các nhà khoa học, và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Song lạm dụng sự tín nhiệm đó, vì mục đích thương mại, nhiều doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đã cố tình ghi sai thông tin về sản phẩm, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng để tăng lợi nhuận. Rất nhiều sản phẩm trên bao bì có ghi là ‟Nano Curcumin” hoặc ‟công nghệ Nano siêu sinh khả dụng”, nhưng thực chất thành phần bên trong lại là Curcumin thông thường, nên không đem lại hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, cùng với một số sản phẩm của các doanh nghiệp có quảng cáo là chứa Nano Curcumin thì còn có những lời rao bán “lẻ” cả nguồn nguyên liệu chất lượng cao này với nguồn gốc được nhập khẩu từ Mỹ hoặc Ấn Độ.

Nano Curcumin được rao bán tràn lan trên mạng xã hội
Nano Curcumin được rao bán tràn lan trên mạng xã hội

Theo GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch, Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam thì việc sản xuất Nano Curcumin không phải đơn giản, do vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm năng để sản xuất loại sản phẩm dược phẩm có ứng dụng công nghệ cao này.

2. Hai cách nhận biết tinh nghệ nano chuẩn

Để người tiêu dùng có thể tìm mua được sản phẩm có chứa tinh nghệ Nano thực sự, các chuyên gia đã chỉ ra hai cách đơn giản để nhận biết được sản phẩm này.

  • Trước hết là dựa vào giá thành của sản phẩm, vì biết được tâm lý ham rẻ của người Việt Nam nên nhiều cơ sở sản xuất thường tung ra thị trường loại sản phẩm giá rẻ với những lời quảng cáo “trên trời”. Trong khi đó, Nano Curcumin vốn là một loại nguyên liệu chất lượng cao được bào chế bằng công nghệ Nano tiên tiến trên thế giới, nên việc sản xuất không hề dễ dàng, chính vì vậy không có giá quá rẻ như những lời rao bán tràn lan trên mạng.
  • Bên cạnh đó cũng cần xem xét kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, theo GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch, Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam: “Muốn tìm được sản phẩm tốt thực sự có chứa Nano Curcumin chuẩn thì cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mà ở Việt Nam hiện nay thì chỉ có mỗi nguồn Nano Curcumin của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ là được công bố và tung ra thị trường một cách bài bản, đàng hoàng, hợp pháp”.

Ngay sau khi sản xuất thành công nguồn dược liệu quý báu này, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chuyển giao nguyên liệu cho Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI để phát triển thành sản phẩm CumarGold dưới dạng viên nang mềm. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có chứa Nano Curcumin siêu sinh khả dụng, có tác dụng giúp các vết thương, vết loét nhanh liền sẹo, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và hỗ trợ điều trị tốt cho viêm loét dạ dày, hành tá tràng. Với những công dụng ưu việt đó, mặc dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng CumarGold đã hoàn toàn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, đồng thời được các nhà khoa học đánh giá cao.

Cumargold hiệu quả gấp 40 lần tinh nghệ thường
Cumargold hiệu quả gấp 40 lần tinh nghệ thường

CumarGold có chứa Tinh chất nghệ Nano siêu khả dụng hỗ trợ điều trị tối ưu cho viêm loét dạ dày

Như vậy, để chọn được những sản phẩm thực sự có chứa hoạt chất Nano Curcumin thì người tiêu dùng cần tự trang bị thêm một số kiến thức cơ bản, đồng thời cũng mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nữa về nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm này, để tránh nguy cơ người tiêu dùng rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x