Skip to main content

Nghệ có thể giúp ngừa ung thư đầu và cổ

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    19/02/2019
  • Số lần xem

    183

Các nghiên cứu phát hiện có những cách tự nhiên để chống ung thư, bao gồm cả ung thư đầu và cổ. 


 
Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư toàn diện UCLA Jonsson (Mỹ), và được xuất bản trên tạp chí nghiên cứu ung thư lâm sàng, tạp chí nghiên cứu ung thư Mỹ hồi năm 2011, cho thấy chất curcumin – thành phần chính của nghệ – có thể ngăn chặn con đường tín hiệu tế bào liên quan đến sự phát triển của ung thư đầu và cổ, theo naturalnews.
một số nghiên cứu từ mỹ cho rằng nghệ chống ung thư
 
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) giải thích rằng, cũng như với các bệnh ung thư khác, ở những bệnh nhân bị ung thư đầu và cổ, một số tế bào trong cơ thể bắt đầu phát triển ngoài tầm kiểm soát.
 
Ung thư có thể bắt đầu ở những nơi khác nhau ở đầu và cổ họng. Ung thư thường bắt đầu ở xoang, bên trong hoặc phía sau mũi, trong miệng, trong cổ họng, trong thanh quản, trên môi, hoặc trong các tuyến sản xuất nước bọt.
 
Việc sử dụng rượu và thuốc lá được liệt kê là nguyên nhân gây ra nhiều loại ung thư nhất, và để giảm rủi ro thì phải tránh tất cả các sản phẩm thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu và tránh giường tắm nắng.
 
Nghệ được dùng nhiều trong nấu ăn ở một số nước châu Á và Trung Đông, và đã được ca ngợi trong nhiều thế kỷ qua nhờ các thuộc tính dược liệu mạnh mẽ của nó. Một số nghiên cứu đã phát hiện nghệ có thể ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư.
 
Đối với nghiên cứu được đề cập ở trên, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu nước bọt từ 21 bệnh nhân trước và sau khi nhai hai viên nén chứa tổng cộng 1.000 miligam curcumin.
 
Nghiên cứu phát hiện ra rằng chất curcumin làm giảm mức độ của các cytokine tăng cường ung thư.
 
thần dược chống ung thư - nghệ
 
Một phòng thí nghiệm độc lập ở Maryland (Mỹ) ghi nhận: Các cytokine gây viêm trong nước bọt giảm giúp giảm bệnh ung thư ở những bệnh nhân đã nhai chất curcumin, và đường dẫn tín hiệu của tế bào thúc đẩy sự phát triển ung thư bị ức chế.
 
Tiến sĩ Marilene Wang, tác giả cao cấp của nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy chất curcumin có thể hoạt động trong miệng của bệnh nhân bị ung thư đầu và cổ và giảm các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng ung thư. Và nó không chỉ ảnh hưởng đến ung thư bằng cách ức chế con đường tín hiệu tế bào quan trọng, nó cũng ảnh hưởng đến nước bọt bằng cách giảm các cytokine gây viêm trong nước bọt”.
 
Tất nhiên, phòng ngừa luôn tốt hơn chữa bệnh, và việc tăng tiêu thụ củ nghệ có thể mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho mọi người.
 
Trang web TheKitchn.com gợi ý nhiều cách thông minh để cho nghệ vào bữa ăn như cho nghệ vào: trứng, súp lơ rang, khoai tây và các loại rau khác để tăng hương vị; cơm, hoặc tách nước nghệ, sữa dừa nghệ và trà mật ong nghệ.

 

Nguồn: Thanhnien

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x