Skip to main content

Gắp tăm tre dài 3cm cắm sâu vào niêm mạc dạ dày bệnh nhân

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    19/02/2019
  • Số lần xem

    168

Sáng ngày 28/11, các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã tiến hành nội soi và gắp dị vật là chiếc tăm dài hơn 3cm trong dạ dày một bệnh nhân nam.
 
chiếc tăm cắm vào dạ dày
 
Bệnh nhân là Nguyễn Văn T. 46 tuổi, ở xã Đức Liên – huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh sau khi ăn cơm vô tình nuốt phải chiếc tăm. Dị vật trôi xuống dạ dày, sau đó bệnh nhân xuất hiện đau bụng dữ dội vùng thượng vị nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để khám.
 
Qua quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm, đồng thời tiến hành nội soi dạ dày gây mê, các bác sĩ phát hiện dị vật cắm sâu vào niêm mạc hang vị dạ dày gây viêm trợt và đã gắp ra chiếc tăm dài hơn 3cm. Sau khi gắp được dị vật sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn T. đã dần ổn định và có thể xuất viện về nhà điêu trị đau dạ dày theo đơn thuốc bác sĩ.
 
nội soi đau dạ dày có tăm
 
Theo Bác sỹ Bùi Đình Cương, Trưởng khoa Cận lâm sàng: những trường hợp bị dị vật như thế này không thể coi thường nếu không phát hiện và xử lý kịp thời thì dị vật có thể đâm qua thành dạ dày vào ổ bụng gây chảy máu, viêm phúc mạc có thể gây nguy hiểm điến tính mạng của người bệnh.
 
Để tránh những biến chứng do dị vật đâm vào dạ dày, nên giữ các thói quen tốt như: ăn uống thong thả, nhai kỹ; hạn chế nói chuyện, xem ti vi, đọc sách hay đùa giỡn khi ăn; cẩn thận với các loại thịt cá chưa được lọc bỏ xương hoặc trái cây có hạt lớn, sắc nhọn…
 
Khi lỡ nuốt dị vật, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại các cơ sở y tế ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ rệt; không nên tự ý chạy chữa, có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x