Skip to main content

Đừng tự mang bệnh chỉ vì uống nước “thiu”

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    156

 

Nói đến “thiu” người ta thường nghĩ ngay đến “thức ăn thiu” như thực phẩm tươi sống để thiu hoặc thức ăn chế biến rồi để thiu. Nhưng một điều ít người biết đó chính là nước đun sôi để nguội cũng có thể bị “thiu” như bất kì loại thực phẩm nào khác.

 
 Nước đun sôi để nguội cũng có thể bị “thiu” 
Nước đun sôi để nguội cũng có thể bị “thiu”
 

Uống nước đun sôi để nguội là một thói quen của hầu hết các gia đình Việt, nhưng không phải ai cũng biết rằng nước sôi để nguội chỉ tốt khi được tiêu thụ trong 24 giờ. Sau thời gian này, nước cũng giống như các loại thực phẩm thông thường khác, sẽ bị “thiu” và có thể trở thành nhân tố gây hại cho sức khỏe. Chúng ta vẫn biết vi khuẩn trong nước thường sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn khi đun sôi, nhưng ít người biết rằng đồng thời những vi khuẩn đó khi chết cũng phân rã tạo ra các chất hữu cơ trong nước và trở thành thức ăn dồi dào cho vi sinh vật môi trường bên ngoài. Khi để nước sôi để nguội ngoài môi trường quá lâu, nguy cơ tái nhiễm khuẩn sẽ càng lớn khiến nước bị “thiu”, từ đó vi khuẩn có hại sẽ tăng lên gấp bội.

 
 Nước bị “thiu” có chứa nhiều vi khuẩn có hại 
 Nước bị “thiu” có chứa nhiều vi khuẩn có hại
 

Một vài nghiên cứu thực tế trên thế giới đã cho thấy rằng, nước sôi sau khi để nguội trên 2 giờ sẽ xuất hiện lại vi khuẩn, sau 24 giờ thì lượng vi khuẩn đã tăng lên ít nhất gấp đôi. Mặc dù trước đó, các vi khuẩn đã được tiêu diệt hết khi đun sôi nước ở 100 độ C. Đặc biệt, nếu bạn đổ chung nước mới vào nước cũ sẽ vô tình thúc đẩy nhanh quá trình sinh sản của vi khuẩn có hại, từ đó gây ra nấm mốc, nguy hại cho cơ thể khi hấp thụ vào trong. Không chỉ bị “thiu”, nước đun sôi để lâu ngày sẽ biến thành nước “cứng” – nước có hàm lượng kim loại cao. Nước cứng cũng dễ bị vi khuẩn tấn công – nguyên nhân tiếp theo gây “thiu” nước đun sôi để nguội. Vì vậy, lời khuyên là chỉ nên dùng nước đun sôi để nguội trong vòng 24 giờ. Nước để lâu ngày sẽ dần mất đi các nguyên tố vi lượng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể cũng như bị thiếu oxy, gây đầy bụng khó tiêu khi uống vào. Không những thế, nước “cứng” hay “thiu” cũng là nguy cơ tiềm ẩn làm cơ thể có thể mắc các bệnh về ung thư.  

 
 

Không thể phủ nhận nước đun sôi để nguội là rất tốt, nhưng bạn cần lưu ý thêm một vài điểm sau đây để bảo vệ thêm sức khỏe của mình:

 

Nước dùng đun sôi phải là nước sạch

– Nên đựng nước trong bình thủy tinh có nắp đậy

– Hãy tiêu thụ hết nước sôi để nguội trong vòng 24 giờ để đảm bảo sức khỏe.

> Xem thêm: Thói quen ăn uống chung đụng dễ lây bệnh dạ dày

 

CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp:   ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị  ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu  ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x