Skip to main content

Các bài thuốc điều trị dạ dày Đông y có ưu nhược điểm gì?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    242

Thuốc điều trị dạ dày có nhiều loại như thuốc Tây y, Đông y, y học cổ truyền, mẹo thuốc dân gian. Nhiều người bệnh ngại đi khám và sử dụng thuốc Tây y do lo ngại các tác dụng phụ có thể gặp phải và mong muốn sử dụng thuốc Đông y. Vậy thuốc điều trị dạ dày Đông y có ưu nhược điểm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

Xem thêm: Điều trị viêm hang vị dạ dày bằng đông y với 11 bài thuốc

Thuốc Đông y trong điều trị bệnh dạ dày.

1. Ưu điểm của các bài thuốc điều trị dạ dày Đông Y

Tây y là phương pháp trị bệnh quen thuộc mà nhiều bệnh nhân mắc bệnh dạ dày tìm đến, giúp làm giảm nhanh triệu chứng, tiện lợi sử dụng nhưng gây không ít tác dụng phụ đáng lo ngại. Đặc biệt, liệu trình điều trị lâu dài với thuốc Tây y cũng gây tốn kém không ít, là gánh nặng của nhiều bệnh nhân mắc bệnh dạ dày.

Ngược lại, sử dụng đông y trị đau dạ dày với các thảo dược thiên nhiên an toàn, hiệu quả chậm hơn Tây y nhưng bền vững, tốt cho sức khỏe và giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều.

Phương pháp điều trị Đông y vẫn quen thuộc và ưa chuộng sử dụng trong trị bệnh nói chung và trị dạ dày nói riêng ở nước ta. Điều trị dạ dày Đông y là những bài thuốc lâu truyền lâu dài trong dân gian, chứng minh tính hiệu quả, tồn tại và được nhiều người lưu truyền sử dụng.

Thuốc Đông y an toàn và hiệu quả cao.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp điều trị dạ dày Đông y là sử dụng các nguyên liệu thảo dược thiên nhiên, được trồng hoặc mọc tự nhiên, thu hạch, bào chế thủ công, không chứa hóa chất gây hại nguy hiểm đến cơ thể con người.

Do đó, thuốc Đông y được biết đến là ít tác dụng phụ gây hại đến cơ thể nhất, hơn hẳn so với sử dụng thuốc Tây y điều trị.

2. Đông y có điều trị dạ dày mạn tính được không?

Nếu như thuốc Tây y chỉ tập trung điều trị các tổn thương ở dạ dày, khắc phục tác nhân gây ra cơn đau nhức, triệu chứng khó chịu thì phương pháp Đông y khắc phục tổng thể, kết hợp nâng cao toàn diện sức khỏe cơ thể và chức năng dạ dày cùng các cơ quan liên quan khác.

 Điều trị đau dạ dày cần tăng cường sức khỏe tổng thể.

Cơ thể con người là một thể thống nhất, các bộ phận đều có mối liên hệ trực tiếp, gián tiếp với nhau, do đó muốn điều trị hiệu quả lâu dài, bền vững thì phải điều trị sâu từ căn nguyên, kết hợp phục hồi toàn cơ thể. Phương pháp Đông y chính là chữa bệnh theo phương pháp toàn diện này.

Nhất là với các bệnh nhân bị bệnh dạ dày mạn tính thì việc điều trị bệnh không phải chuyện một sớm một chiều mà phải cần thời gian điều trị dài, kiên trì dùng thuốc và kiêng khem, sinh hoạt hợp lý.

Thuốc Đông y điều trị bệnh dạ dày chính là giúp bạn thực hiện điều này, không chỉ khắc phục tình trạng đau nhức, viêm loét, tổn thương dạ dày mà còn bảo vệ tăng cường khả năng chống chịu của dạ dày, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thời gian sử dụng thuốc Đông y điều trị bệnh dạ dày mạn tính dài nhưng chi phí lại vô cùng hợp lý, thấp hơn nhiều so với điều trị Tây y. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với bệnh nhân điều trị dạ dày mạn tính trong thời gian dài.

3. Khắc phục nhược điểm của các bài thuốc điều trị da dày Đông y

Hiệu quả và an toàn là ưu điểm vượt trội của thuốc điều trị dạ dày Đông y, tuy nhiên phương pháp này lại tồn tại nhược điểm là tính tiện lợi ở hình thức sử dụng.

Sử dụng chế phẩm tinh nghệ Nano điều trị dạ dày.

Hầu hết các bài thuốc Đông y thảo dược đều yêu cầu bệnh nhân phải thực hiện quá trình sơ chế phức tạp như sao khô, hạ thổ, đun, sắc… hoặc ít nhất là sắc thuốc uống mỗi ngày.

Điều này cũng là trở ngại không nhỏ với các bệnh nhân bị bệnh dạ dày luôn bận rộn, vất vả với công việc, cuộc sống gia đình, xã hội. Bệnh nhân có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng thuốc Đông y hiện đại, sử dụng dạng viên nén hoặc các chế phẩm dược liệu tự nhiên, vừa hiệu quả cao hơn, an toàn hơn lại tiện lợi dễ dùng.

Dù lựa chọn bài thuốc điều trị dạ dày Đông y hay Tây y thì bệnh nhân cũng cần lưu ý tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý mới đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x