Skip to main content

Bỏ túi 6 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa chống ung thư dạ dày

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    10/12/2019
  • Số lần xem

    226
Ung thư dạ dày là loại ung thư thường gặp đứng hàng đầu trong các loại ung thư ở đường tiêu hóa. Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân của đa số các loại ung thư dạ dày. Bên cạnh đó chế độ ăn uống cũng liên quan đến căn bệnh này. Vậy chúng ta có thể phòng tránh căn bệnh này bằng những loại thực phẩm ăn uống hàng ngày? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 8 loại thực phẩm đơn giản có thể phòng tránh ung thư dạ dày.
Xem thêm:

1. Súp lơ

 

Trong súp lơ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng molipden, chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành nên dicyclohexylamine nitrate – một chất gây ung thư từ đó có tác dụng phòng tránh ung thư rất hiệu quả.
Các nghiên cứu liên quan đã cho thấy, trong súp lơ còn có chứa một loại men có tác dụng kích thích hoạt động của tế bào có tên sulphide. Men này có tác dụng hạn chế sự hình thành tế bào ung thư. Ăn nhiều súp lơ sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư thực quản và ung thư dạ dày một cách có hiệu quả.

2. Đậu phụ

Ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ ung thư dạ dày là nghiên cứu của các nhà khoa học bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc. Bí mật trong sức mạnh của đậu phụ là đậu tương, một thành phần chính có trong rất nhiều món ăn hằng ngày của người Hàn Quốc.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất isoflavon trong protein đậu nành đã ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển cũng như gây ra cơ chế tự hủy ở các tế bào này. Họ cũng ghi nhận là isoflavon giúp kiềm chế khuẩn helicobacter pylori, vốn gây ra ung thư dạ dày. Để ngừa ung thư, các nhà nghiên cứu khuyên những người hay ăn thực phẩm muối nên ăn nhiều hơn 1 bát cơm đậu nành và 1 khẩu phần đậu phụ mỗi ngày. Nghiên cứu cũng cho thấy đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

3. Cà chua

Trong cà chua có chứa hàm lượng lycopene và renieratene khá lớn, những chất này đều là chất chống ô-xy hóa, đặc biệt là lycopene có tác dụng trung hòa free radical trong cơ thể, dự phòng ung thư dạ dày và ung thư các bệnh về hệ tiêu hóa rất tốt.
Ngoài ra nó còn có tác dụng hiệu quả trong phòng tránh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

4. Các loại nấm

Các loại nấm có tác dụng phòng tránh bệnh ung bướu gồm có nấm đông cô, nấm hương, nấm kim châm và nấm mèo (mộc nhĩ).  Các loại nấm này đều dễ kiếm vì nó là các loại nấm chúng ta vẫn ăn thường ngày. Trong nấm đông cô có chứa Polysaccharides – một chất chống ung bướu hữu hiệu. Chất này còn có trong mộc nhĩ đen và mộc nhĩ trắng. Ngoài ra các chất xơ, sợi thô và can xi có trong các loại nấm cũng có tác dụng phòng tránh ung bướu rất tốt, không những thế nó còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

5. Mầm cải xanh

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, ăn 70g mầm cải non  hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh viêm, loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. Theo các nhà khoa học, trong mầm cải tươi có chứa nhiều chất sulforaphane, một hóa chất sinh học tự nhiên, sản xuất ra các enzyme chống lại quá trình ô xy hóa, các hóa chất phá hủy DNA và các chất gây viêm sưng. “Chúng tôi đã xác minh được lợi ích từ ăn mầm cải hàng ngày. Nó giúp bảo vệ dạ dày, kể cả việc chống lại bệnh ung thư” – Jed Fahey, nhà dinh dưỡng sinh hóa tại Trung tâm nghiên cứu Ung thư ở trường ĐH Y khoa Johns Hopkins cho biết.

Theo các nhà khoa học, mầm cải xanh có nhiều chất sulforaphane hơn cả bông cải, khi các nhà khoa học cho 25 người bị nhiễm vi khuẩn trên ăn mầm cải vào thì trong cơ thể họ có đủ lượng enzyme để loại bỏ sự viêm nhiễm cũng như viêm sưng và giảm được nguy cơ viêm loét gây ra bệnh ung thư dạ dày.

6. Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn rất giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Chất beta-carotene trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư như phổi, họng, dạ dày, ruột, tuyến tiền liệt và vú.

Theo suckhoedoisong.vn

CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp: 

 ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị
 ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x