Skip to main content

Bác sỹ trả lời câu hỏi đau dạ dày uống gì

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    18/11/2019
  • Số lần xem

    182

Đau dạ dày là bệnh đường tiêu hóa thường gặp nhất, gây nên những cơn đau dai dẳng và khó điều trị triệt để…Vậy khi đau dạ dày uống gì để thoát khỏi cơn đau nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn loại thức uống vô cùng đơn giản và dễ tìm để giải quyết tình trạng này.

Dấu hiệu nhận biết đau dạ dày

–  Đau thượng vị: Cảm giác đau tùy từng mức độ bệnh lý, có thể là đau âm ỉ trong nhiều giờ, có thể đau tức bụng, dạ dày cảm thấy nóng rát khó chịu. Các cơn đau thường đến vào lúc bạn quá đói hay ăn quá no.

– Ăn kém, ăn không tiêu

– Ợ chua, ợ hơi

– Buồn nôn và nôn.

Khi có những dấu hiệu trên thì chứng tỏ khả năng cao là bạn đã mắc các bệnh có liên quan đến bệnh đau dạ dày. Bạn nên đi khám bác sĩ để biết được chính xác mức độ bệnh lý của mình ra sao.

Đau dạ dày uống gì để thoát khỏi cơn đau nhanh chóng

Gừng rất tốt cho bệnh đau dạ dày của bạn

Câu trả lời chính là gừng tươi.

Nếu dùng các loại thuốc tây quá nhiều sẽ gây nên phản ứng phụ, hoặc tình trạng nhờn thuốc; bạn có thể tham khảo cách sử dụng gừng tươi an toàn dưới đây mà vẫn thoát khỏi cơn đau dạ dày một cách “cấp tốc” nhanh chóng.

Xem thêm: 5 cách chữa đau dạ dày uống nước gừng tốt nhất

Vì sao dùng gừng lại chữa được đau dạ dày?

Trong gừng tươi chứa Tecpen và Oleoresin. Đây đều là 2 thành phần có tính sát trùng, chống viêm, giãn nở mạch máu, giúp lưu thông và giảm đau vô cùng hiệu quả. Chúng còn được coi là 2 chất kháng sinh tự nhiên vô cùng an toàn và hoàn toàn không có tác dụng phụ. Bởi vậy, gừng tươi được coi là vị thuốc quý với những người mắc bệnh dạ dày.

Khi dịch vị dạ dày giảm do viêm sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn, dẫn đến chán ăn thì gừng cũng sẽ kích thích sự thèm ăn. Do đó, không chỉ giúp giảm đau dạ dày mà gừng tươi còn có lợi cho tiêu hóa, hỗ trợ điều trị táo bón rất hữu hiệu.

Các bài thuốc uống dùng gừng chữa đau dạ dày

Gừng ngâm giấm

Bạn hãy lựa chọn dùng gừng tươi thật già để có giá trị dinh dưỡng và các hoạt chất cao nhất.

Đem gừng rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt lát mỏng đều.

Sau đó bạn xếp gừng lát vào 1 lọ thủy tinh sạch và khô rồi cho dấm gạo ngon vào để ngâm giấm gừng trong khoảng 7 ngày. Bảo quản hỗn hợp gừng ngâm dấm ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tốt nhất là ở ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi khi lên cơn đau dạ dày bạn nên ăn từ 2-4 lát gừng ngâm giấm, cơn đau sẽ dịu lại bởi gừng có tác dụng tăng cường tiêu hoá, kháng khuẩn, đồng thời chống viêm tốt cộng với dấm làm trung hòa lượng axit trong dạ dày giúp bạn giảm đau “cấp tốc”.

Trà gừng

Cách nhanh chóng và đơn giản nhất chính là sử dụng trà gừng để giảm cơn đau dạ dày.

Bạn nên uống trà gừng vào mỗi sáng, có thể cho vài lát gừng tươi vào uống cùng như vậy dạ dày sẽ rất dễ chịu, và không còn hành hạ bạn trong vòng 2-3 ngày tiếp theo.

Nước gừng, chanh và mật ong

Nước gừng, chanh, mật ong giúp giảm đau dạ dày

Dùng gừng tươi ép lấy nước cốt cộng với nước cốt chanh tươi pha cùng 1 cốc nước ấm sau đó thêm 1 thìa mật ong vào, quấy đều rồi uống. Uống hỗn hợp này đều đặn mỗi sáng dạ dày của bạn sẽ gần như không có biểu hiện đau nữa. Và nếu khi nào đang lên cơn đau dạ dày, uống một cốc nước hỗn hợp gừng, chanh và mật ong này cũng sẽ khiến dạ dày vơi đi cơn đau và ổn định trở lại.

Lưu ý khi dùng gừng

– Tránh dùng gừng với aspirin và coumarin (nếu dùng phải cách xa 4 giờ).

– Không nên dùng với người chuẩn bị mổ hay sau mổ, ho ra máu, băng huyết, chảy máu cam, trĩ chảy máu…

– Không được dùng với người cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét.

Trên đây chúng tới giới thiệu tới các bạn một loại nguyên liệu làm thức uống rất tốt cho người bị đau dạ dày. Hi vọng bài viết giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi bệnh đau dạ dày uống gì. Chúc các bạn luôn khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x