Skip to main content

5 cách đơn giản giúp bạn đối phó với cơn đau bao tử ngay tại nhà

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    11/12/2019
  • Số lần xem

    228

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những cơn đau bao tử (đau dạ dày) là sự suy giảm các yếu tố bảo vệ niêm mạc bao tử, làm tăng cao nồng độ acid trong bao tử. Ngoài ra, việc khó tiêu sau khi ăn, bị đầy hơi bụng dẫn đến ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, và nặng hơn là viêm loét bao tử (dạ dày) cũng là nguyên nhân của mọi cơn đau.

Xem thêm: Đau dạ dày nên làm gì? 15 cách giảm đau nhanh chóng

Với nhiều người bệnh, khi gặp phải các vấn đề kể trên, thường tìm đến bác sĩ và sự trợ giúp từ thuốc tây y. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những cơn đau cấp tính có thể khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm cách nào để giảm bớt những cơn đau bao tử ngay tại nhà? Hãy cùng đọc các biện pháp hữu dụng dưới đây nhé.

Nước muối ấm – cách đơn giản để làm giảm cơn đau

Không chỉ có tác dụng sát khuẩn dùng chữa viêm họng, nước muối ấm có tác dụng rất tốt cho người bị đau bao tử. Khi gặp phải cơn đau cấp tính, hãy lấy một cốc nước ấm, thêm một thìa café muối sau đó hòa tan và uống. Nước muối ấm sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng đau, co thắt và ngăn tạm thời sự rối loạn chức năng bao tử.

Lá bạc hà giúp hỗ trợ tiêu hóa

Lá bạc hà có tác dụng hỗ trợ, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Với cơn đau và co thắt bao tử, lá bạc hà cũng có tác dụng làm giảm triệu chứng này rất tốt. Bạn có thể nhai một vài lá bạc hà tươi trong ngày (2 – 3 lần mỗi ngày) hoặc uống trà bạc hà hàng ngày để dứt cơn đau.

Bên cạnh trà bạc hà thì nước ép lá bạc hà, hoặc đơn giản là một cốc nước lọc có vài lá bạc hà cũng là một lựa chọn cho bạn.

Các loại hạt khô rất thích hợp cho người bệnh đau bao tử "nhấm nháp" để thấm bớt dịch acid trong bao tử.

Gừng – vị thuốc tốt của thiên nhiên

Gừng có chứa các chất kháng viêm và giúp chống oxy hóa, do vậy sẽ có tác dụng tốt chống viêm loét bao tử, tính ấm nóng của gừng cũng giúp làm dịu các cơn co thắt bao tử.

Để sử dụng gừng mỗi ngày, bạn có thể cho vài lát gừng thái mỏng vào tách trà ấm, uống sáng hoặc tối. Hay pha nước gừng tươi với nước cốt chanh, mật ong (tỷ lệ 1:1:1) vào cốc nước ấm, hòa tan và uống mỗi buổi sáng.

Chườm ấm bụng

Sử dụng túi chườm làm ấm bụng (đặt lên vùng bị đau) khi bạn cảm thấy đau, ấn nhẹ và giữ trong vài phút, làm vài lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơn đau được làm dịu đi khá nhiều. Sau khi chườm ấm, hãy ăn nhẹ hoặc uống chút nước ấm để tránh bị đau trở lai nhé.

Nhấm nháp đồ ăn khô

Các cơn đau thường dễ gặp khi bạn bị đói (hoặc có thể do ăn no). Thay vì chờ đến khi thấy đói mới ăn, bạn hãy để sẵn trong nhà một vài loại đồ ăn khô và nhấm nháp vào giữa buổi. Các loại snack, bánh quy, hay hoa quả khô thường được khuyên dùng bởi chúng giúp thấm bớt dịch tiêu hóa.

Ngoài một vài biện pháp này, bạn cũng nên chú ý chế độ ăn và các loại thức ăn tốt mà người bệnh đau bao tử nên ăn (hoặc uống) để tránh các cơn đau, co thắt bao tử.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x