Skip to main content

Thuốc chữa đau dạ dày cấp tốc tiềm ẩn sự thật nguy hiểm

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    173

 

Chữa đau dạ dày bằng thuốc tây là phương án được khá đông người lựa chọn để chế ngực các cơn đau trong những trường hợp cấp tốc bởi chính kết quả nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều thuốc chữa đau dạ dày luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm.

Ưu điểm của thuốc chữa đau dạ dày cấp tốc

Trong thời buổi cuộc sống gấp gáp, bận rộn, vội vã, con người càng hướng đến sự tiện lợi, nhanh chóng. Việc sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh đặc biệt là bệnh đau dạ dày được nhiều người lựa chọn như giải pháp “thần thánh” để cứu họ thoát khỏi những cơn đau quằn quại. Sở dĩ thuốc tây được lòng nhiều người như vậy chính bởi hiệu quả nhanh chóng gấp nhiều lần các phương pháp chữa trị khác. Không chỉ vậy với dạng viên, kích thước nhỏ tiện dụng, bệnh nhân có thể dễ dàng mang theo sử dụng, tiết kiệm thời gian điều trị.

Thuốc chữa đau dạ dày cấp tốc với những hiểm nguy khó lường

Song song với những hiệu quả mà thuốc chữa đau dạ dày cấp tốc mang lại là những tác dụng phụ nguy hiểm và tỉ lệ tái phát rất cao.

Đa số thành phần trong những loại thuốc chữa đau dạ dày cấp tốc đều chứa các loại kháng sinh, các thành phần giúp giảm tiết acid dịch vị, chống co thắt, bao vết loét. Nếu bệnh nhân sử dụng các loại thuốc này trong một thời gian dài và quá liều hoặc không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ gãy xương, suy giảm khả năng tình dục. Bên cạnh đó, việc uống nhiều kháng sinh có thể gây loạn khuẩn, làm rối loạn chức năng tiêu hóa; kích thích gan, thận hoạt động quá nhiều làm tổn thương các tế bào, lâu dần sẽ có các triệu chứng gây viêm gan, suy thận.

Không những thế, việc sử dụng các loại thuốc chữa đau dạ dày cấp sẽ có thể gây phản tác dụng nếu sử dụng thường xuyên, gây viêm loét dạ dày, xuất huyết đường tiêu hóa hoặc thậm chí có trường hợp gây ung thư dạ dày. Nguyên nhân là do các loại thuốc này khi được đưa vào cơ thể, việc dạ dày co bóp và hấp thụ quá nhiều các chất kháng sinh sẽ gây mất cân bằng sự bảo vệ ở niêm mạc dạ dày. Việc quá lạm dụng thuốc chữa đau dạ dày cấp là một trong những nguyên nhân làm tình trạng đau dạ dày của bạn trở nên xấu hơn. Nếu thường xuyên sử dụng thuốc tây niêm mạc dạ dày sẽ bị bào mỏng đi và mất khả năng bảo vệ dạ dày. Các trường hợp có vấn đề về huyết áp, tim mạch cần thận trọng tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng những loại thuốc này.

Vì thế, việc sử dụng thuốc tây như một con dao 2 lưỡi, do đó, trước khi quyết định điều trị bằng phương pháp này, bạn cần cân nhắc kĩ để có được một lựa chọn đúng đắn. 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x