Skip to main content

Tất tần tật những cách làm đẹp sau sinh tại nhà cho mẹ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    161

Chăm sóc và làm đẹp là nhu cầu của đa phần phụ nữ. Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp sau sinh tại nhà cho da của mẹ, cùng tham khảo nhé!

Rửa mặt trước khi làm đẹp sau sinh tại nhà

Rửa mặt trước khi làm đẹp sau sinh tại nhà

– Rửa mặt thường xuyên ngày 2 lần bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt ít bọt.

– Dùng nước hoa hồng để cân bằng độ PH của da, lưu ý không nên quá lạm dụng vì có thể gây khô da.

– Với da nhờn cách điều trị an toàn cho phụ nữ sau sinh như sau: Dùng nước muối pha loãng để rửa mặt, bôi nước trà xanh hoặc nước cốt chanh lên da, xịt nước đá lạnh lên mặt.

Cách tẩy tế bào chết và làm trắng da

– Sử dụng mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên như: Cám gạo kết hợp với lòng trắng trứng gà, mật ong với lòng đỏ trứng gà. Các hỗn hợp trên thoa đều lên da, để 15 phút sau thì rửa lại bằng nước sạch, kiên trì làm trong thời gian dài bạn sẽ có làn da sạch mụn, trắng hồng rạng rỡ.

Làm đẹp sau sinh tại nhà với bảo bối tại gia

Sau sinh do cơ thể người mẹ cần nhiều dưỡng chất để cơ thể nhanh chóng phục hồi và có đủ sữa cho em bé. Đặc biệt chăm con phải đi liền với việc phải thức khuya nên mặt thường xuất hiện nhiều mụn. Một số bà mẹ vì muốn mau chóng sạch mụn đã sử dụng các loại viên làm đẹp để uống.

Việc làm đẹp sau sinh tại nhà này không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Vì thế sau sinh, cách điều trị mụn tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da có nguồn gốc tự nhiên là an toàn nhất.

Cách điều trị nám an toàn

Đa phần phụ nữ sau sinh ai cũng bị nám da tùy mức độ nặng nhẹ. Làm gì để điều trị nám hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Chanh có tác dụng trị nám da

– Chanh tươi: Cắt đôi quả chanh sau đó chà trực tiếp lên vùng bị nám, để trong vòng 15 phút, rửa mặt bằng nước sạch, nên làm ngày 2 -3 lần, kiên trì sẽ có kết quả tốt.

làm đẹp sau sinh tại nhà với Hành tây

– Hành tây: Hành tây cắt đôi, ngâm với giấm trong vòng 10 phút, rồi đắp trực tiếp lên phần bị nám, để khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

– Mặt nạ sữa chua và chuối sứ: Chuối sứ xay nhuyễn và trộn đều với sữa chua không đường, dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên vùng da bị nám, để khoảng 25-30 phút khi chuối khô, gỡ bỏ, rửa mặt lại bằng nước sạch là được. Kiên trì làm 1 tuần 2-3 lần sẽ cho kết quả tốt.

– Bột nghệ và nước cốt chanh: Lấy một ít bột nghệ lượng vừa đủ dùng trộn đều với nước cốt chanh, dùng hỗn hợp này massage trực tiếp lên vùng da bị nám, để 15 phút sau, rửa mặt lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Khi bị nám bạn tuyệt đối không sử dụng kem tẩy trắng da, tránh xa thực phẩm cay nóng, dễ khiến nám trở lại.

Cách chăm sóc da khô

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể người mẹ cần nhiều nước hơn so với người bình thường. Việc thiếu nước là nguyên dẫn đến hiện tượng da bị khô. Để chăm sóc da bị khô các mẹ có thể áp dụng những cách sau.

Uống nước đầy đủ giúp da không bị khô

– Uống nhiều nước, tăng tính đàn hồi và chống làm da khô.

– Dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da khô, dịu nhẹ, ít bọt

– Đắp các loại mặt nạ có trong thiên nhiên như nha đam, dầu oliu, dầu dừa, mặt nạ lòng trắng trứng gà, mặt nạ bơ mật ong hoặc mặt nạ chuối đều rất tốt.

Cách chăm sóc da nhờn

Da nhờn là do lỗ chân lông bị bịt kín, dẫn đến tuyến bã nhờn hoạt động kém hiệu quả. Tuy nhiên cách chăm sóc da bị nhờn cho mẹ sau sinh khá đơn giản, bạn có thể áp dụng những cách sau.

Nước cam có tác dụng làm trắng da

– Làm trắng da toàn thân bằng sữa tươi không đường và nước cam: Nước cam trộn đều với sữa tươi không đường, dùng hỗn hợp này bôi đều lên da trước khi tắm sẽ cho làn da trắng đẹp, mịn màng.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x