Skip to main content

Tấm lòng giáo sư già với bệnh nhân ung thư

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171

GS-TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam trăn trở làm sao để hàng ngàn bệnh nhân có thể tự mình dự phòng, phát hiện và chống chọi với căn bệnh ung thư.
 
Tấm lòng bác sỹ với bệnh nhân 
 
Nhân dịp Tết đến, Xuân về, chiều 12/2, GS-TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cùng  PGS.TS Trần Đình Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu tặng 200 cuốn sách, quà cho bệnh nhân ung thư tại Trung tâm Y học hạt nhân và Điều trị ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai.
 
GS-TS Nguyễn Khánh Trạch là người rất tâm huyết trong việc điều trị cho bệnh nhân. Ông cho biết: “Công việc của chúng tôi là khám chữa bệnh nhưng một thầy thuốc chỉ khám cho một bệnh nhân trong một thời gian nhất định. Nhưng nhờ có cuốn sách “Bệnh ung thư – Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” này, những người thầy thuốc như chúng tôi có thể giúp hàng nghìn người biết cách dự phòng bệnh ung thư cũng như tìm ra cách để chiến thắng nó.
 
Trước đây, chúng tôi làm khoa học là chính nhưng hiện nay nhiều nhà khoa học, nhiều bác sỹ mở ra hướng đi đến với cộng đồng. Trước là chờ người bệnh đến, giờ là chúng tôi đến với cộng đồng. Với những người nghèo, chúng tôi vận động để những người có điều kiện hơn làm công tác từ thiện”. Nói về cuốn sách “gối đầu giường” cho bệnh nhân ung thư, GS Trạch chia sẻ: “Cuốn sách giúp người chưa bị bệnh cũng như người bệnh hiểu và biết rằng bệnh ung thư không đáng sợ.
 
Trước đây, nhiều người cho rằng, ung thư là chết nhưng qua cuốn sách này nhiều người sẽ biết theo dõi bệnh, theo dõi cơ thể mình để phát hiện bệnh ung thư sớm từ đó có thể cứu chữa được”. PGS.TS Trần Đình Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu, BV Bạch Mai cho biết:  Hiện, Trung tâm có hơn 400 bệnh nhân nội trú. Mỗi dịp Tết đến xuân về, bệnh viện thường phối hợp với các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân. Năm ngoái, bệnh nhân ở lại viện vào dịp Tết được tặng cơm trong mấy ngày Tết. Nói về việc điều trị cho bệnh nhân trong trung tâm, TS Hà nói: Dù là Tết, nhưng lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã có lịch phân công cán bộ trực để sẵn sàng tiếp đón, điều trị cho bệnh nhân. Thuốc men, dụng cụ kỹ thuật cũng như số lượng cán bộ được bảo đảm trong những ngày Tết sắp tới. Những bệnh nhân vẫn trong quá trình điều trị vẫn được chăm sóc chu đáo.
 
 
Cuốn sách giúp chiến thắng ung thư
 
Hoạt động tặng sách này nằm trong chương trình “Tặng 50.000 cuốn sách Bệnh ung thư – Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” do Hội Nội Khoa Việt Nam và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” thực hiện. Ung thư đã và đang trở thành một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Thống kê của Chương trình phòng chống Ung thư Quốc gia, mỗi năm cả nước có khoảng 200.000 ca ung thư mới phát hiện, trong đó có 70.000 ca tử vong , 80% bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn. 
 
 Theo khuyến cáo của WHO, 40% trường hợp ung thư có thể dự phòng, 30% được chữa khỏi khi phát hiện sớm và điều trị kịp thời, 30% kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ can thiệp các biện pháp điều trị. Chương trình truyền thông “Vì sức khỏe người Việt” của Hội Nội Khoa Việt Nam kết hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” và các giáo sư, bác sỹ đầu ngành tại các bệnh viện, trung tâm ung bướu lớn trên toàn quốc biên soạn cuốn sách “Bệnh Ung thư – Nhận biết, dự phòng và chiến thắng”. 
 
Đây là món quà tâm huyết mà các giáo sư, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực ung thư biên soạn để gửi tặng bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân ung thư nói riêng và cộng đồng nói chung. Cuốn sách nhằm cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết cơ bản, toàn diện và mới nhất về bệnh ung thư, từ những yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng bệnh, sàng lọc phát hiện sớm đến những phương pháp điều trị, chăm sóc đang được áp dụng, cùng với những chia sẻ từ các bệnh nhân  không chỉ giúp cho người bị ung thư có thêm  niềm tin chiến thắng bệnh tật đồng thời còn giúp mọi người sớm phát hiện và kiểm soát căn bệnh này.
 
Nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ung thư, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư, chương trình “Tặng 50.000 cuốn cẩm nang ung thư” do dự án “Vì sức khỏe người Việt” của Hội Nội Khoa VN kết hợp với quỹ “Ngày mai tươi sáng” của Bộ Y tế  và nhãn hàng tpcn CumarGold phối hợp thực hiện.  Toàn bộ kinh phí của chương trình do nhãn hàng tpcn CumarGold của công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI tài trợ, trị giá gần 2 tỷ đồng.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x