Skip to main content

Tại sao tinh bột nghệ nano curcumin được coi là bí quyết làm đẹp thông minh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    189

Mấy năm trở lại đây, việc sử dụng tinh bột nghệ nano curcumin để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến, tại sao lại như vậy ?

Xem thêm: 

1. Khuyết điểm của curcumin tạo nên những ưu điểm của tinh bột nghệ nanocurcumin

Từ xa xưa, nhân dân ta đã truyền tai nhau về tác dụng kỳ diệu của nghệ đối với sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Trong khoảng 5 năm gần đây, người dân bắt đầu chế biến nghệ thành tinh bột nghệ để tiện sử dụng hơn, từ đó việc sử dụng nghệ để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến.

Theo công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã khám phá ra, hoạt chất tạo nên màu vàng và đem lại tác dụng thần kỳ của nghệ vàng là tinh chất Curcumin. Nhưng vấn đề ở đây là: tinh chất Curcumin chỉ chiếm 0,3% khối lượng của Nghệ.

Khuyết điểm của curcumin tạo nên những ưu điểm của tinh bột nghệ nanocurcumin

Chính vì vậy, tuy có nhiều công dụng vượt trội trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhưng Curcumin trong Tinh Bột Nghệ không thực sự hiệu quả vì Curcumin không tan trong nước (độ tan 0,001%), độ sinh khả dụng thấp.

Dù hấp thu theo đường uống hay ăn, Curcumin hòa tan một phần rất nhỏ vào các dịch thể của ống tiêu hóa, chỉ 7 – 10% Curcumin được hấp thu vào máu, lại bị chuyển hóa nhanh qua gan, làm cho sinh khả dụng thực tế của Curcumin chỉ đạt 2-3%.

Tỉ lệ Curcumin trong nghệ tươi rất thấp chỉ chiếm 0.3% khối lượng. Do đó để đạt được liều 12g/ngày như các nhà khoa  học  khuyên  dùng  thì  mỗi  ngày  phải  uống  tới  24  viên  nang Curcumin. 500mg. Đó là liều quá cao, người dùng không thể chịu đựng nổi mùi vị khó chịu. Còn nếu chỉ uống với liều thông thường như hiện tại thì chưa đủ hàm lượng Curcumin trong máu để phát huy hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra việc sử dụng Tinh Bột Nghệ còn có nhiều bất lợi khác như:

– Bạn sẽ mất thời gian để chuẩn bị vừa lích kích lại khó rửa

– Mùi vị khó uống, sử dụng nhiều gây nóng trong, dị ứng, nổi mẩn ngứa, dị ứng…

– Các công đoạn sản xuất, bảo quản thủ công nên Tinh Bột Nghệ dễ bị lẫn các tạp chất bên ngoài, không đảm bảo về chất lượng.

– Tinh Bột Nghệ giả, không rõ nguồn gốc, bị các cơ sở làm ăn bất chính trộn lẫn những phụ gia khác để kiếm lời, thì khi uống vào hoặc dùng đắp mặt nạ có thể khiến bệnh tình nặng hơn.

– Giá bán không hề rẻ, để mua được 1 cân Tinh Bột Nghệ bạn sẽ mất khoảng 500 – 1.000.000tr/kg mà hiệu quả không cao.

2. Tinh bột nghệ Nano curcumin – Sự thay thế hoàn hảo cho Tinh Bột Nghệ

Nano Curcumin (Tinh nghệ Nano) là dạng bào chế công nghệ cao của Curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng, giúp cải thiện các vấn đề khó khăn, là rào cản hạn chế hiệu quả hỗ trợ điều trị của Curcumin.

Khuyết điểm của curcumin tạo nên những ưu điểm của tinh bột nghệ nanocurcumin

Ưu điểm vượt trội của tinh bột nghệ Nano Curcumin:

– Với kích thước siêu nhỏ từ 50nm- 70nm giúp Nano Curcumin phân tán tốt trong nước, độ tan 7,5%, tăng gấp 7.500 lần so với curcumin (0,001%).

– Kích thước nano siêu nhỏ giúp Nano Curcumin thẩm thấu nhanh chóng. Độ hấp thu của Nano Curcumin đạt tới 95%, hiệu quả gấp 40 lần so với Curcumin thông thường.

Tinh bột nghệ Nano Curcumin giúp làm mờ nám da, rạn da, phục hồi sắc đẹp sau sinh:

– Nuôi dưỡng da: Kích thích trao đổi sự chất ở các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào giúp da mịn màng tươi trẻ.

– Xóa nám: Tăng cường đào thải tế bào da nhiễm sắc tố sinh ra nám và ngăn cản tác hại từ tia UV, giúp da trắng hơn và mờ nhanh vết nám.

– Chống nhăn: Chống oxy hóa tế bào da, giữ vững cấu trúc collagen giúp da săn chắc, giảm các nếp nhăn nhất là ở đuôi mắt.

– Giup da trắng hồng, trị mụn nhờ việc tẩy tế bào chết trên da, giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn và se vết rạn.

Những dẫn chứng trên đây đủ chứng minh tinh bột nghệ nanocurcumin là phương pháp làm đẹp thông minh của phụ nữ hiện đại. Hi vọng các bạn sẽ có lựa chọn cho mình. Chúc các bạn thành công!

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x