Skip to main content

Tại sao phụ nữ sau sinh phải tìm hiểu tinh bột nghệ có tác dụng gì?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Với các bà bầu thì tinh bột nghệ là loại thực phẩm “cấm”, vậy đối với phụ nữ sau sinh thì tinh bột nghệ có tác dụng gì?. Cùng tìm hiểu cụ thể xem sao nhé.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? giúp phụ nữ sau sinh mau hồi phục sức khỏe

Từ xa xưa thì các cụ đã biết đến những tác dụng tốt của nghệ đối với phụ nữ sau sinh, họ biết rang thịt với nghệ, nấu canh nghệ cho sản phụ ăn cho bổ máu. Và ngày nay, tinh bột nghệ cho phụ nữ sau sinh cũng có những tác dụng y như vậy. Vậy tinh bột nghệ có tác dụng gì với phụ nữ sau sinh?

Theo như tiến sĩ, bác sĩ Ngô Hồng Phong của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc ở Hà Nội cho biết: “trong thành phần của tinh bột nghệ nguyên chất có chứa hàm lượng tinh chất curcumin khá cao, có công dụng chữa được nhiều bệnh”.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? giúp phụ nữ sau sinh mau hồi phục sức khỏe

Và quả thật, Bộ Y tế sau các quy trình kiểm định nghiêm ngặt đã xác nhận lượng curcumin tồn tại trong tinh bột nghệ đạt được độ tinh khiết là hơn 92%, và không có tạp chất độc hại.

Nếu như phụ nữ sau sinh được uống 1 – 2 thìa cà phê tinh bột nghệ pha nước ấm (có thể cho thêm sữa tươi hoặc mật ong cho dễ uống), 1 ngày uống 2 lần sau khi ăn cơm sẽ rất nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như phòng tránh được bệnh hậu sản, phòng ngừa được căn bệnh ung thư vú, ung thư hệ sinh dục…

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? giúp kháng viêm cho phụ sau sinh

Nhờ có tinh chất curcumin – một hoạt chất giảm đau, kháng khuẩn, kháng viêm quý giá có trong tinh bột nghệ mà khi tinh bột nghệ dùng cho phụ nữ sau sinh sẽ giúp kháng viêm, kháng nấm.

Tinh chất curcumin sẽ ngấm sâu vào cơ thể, giúp cho tử cung co bóp để đẩy sạch sản dịch ra ngoài, đề phòng bị ứ kinh và đau bụng cho sản phụ. Đồng thời, curcumin trở thành chất kháng sinh tự nhiên ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín, nhiễm khuẩn hệ sinh dục cũng như mau lành vết mổ hay là vết rạch tầng sinh môn cho sản phụ và giảm tỷ lệ để lại sẹo sau này.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? giúp phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì curcumin có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa những mô mỡ thừa, nhờ đó mà giúp phụ nữ sau sinh giảm cân và nhanh chóng lấy lại vóc dáng eo thon ngày nào.

Các chị em chỉ cần uống tinh bột nghệ hàng ngày, kết hợp với xoa rượu +bột gừng + tinh bột nghệ (cần ngâm trước khi sinh) lên bụng rồi mát xa cho tinh chất thấm sâu vào trong và giảm lượng cholesterol xấu, chỉ 1 – 3 tháng sau sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Đồng thời, chị em đừng quên kết hợp với việc mỗi ngày uống 1 ly tinh bột nghệ pha với nước ấm để hiệu quả nhanh hơn, tốt hơn.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? giúp phụ nữ sau sinh xóa mờ vết rạn

Tinh bột nghệ kết hợp cùng với thuốc bắc, đem hạ thổ 2 tháng rồi lấy lên đắp vào những vùng bị rạn của chị em sau sinh sẽ giúp các vết rạn da do quá trình mang thai bị mờ đi, tinh chất curcumin sẽ thẩm thấu vào da, tái tạo các tế bào da để giúp vùng da bị rạn dần trắng sáng và mịn màng.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? giúp phụ nữ sau sinh mau hồi phục sức khỏe

Tuy vậy, cách làm này hơi mất thời gian và cần phải kiên trì thì mới có thể thành công, vết rạn sẽ mờ dần mờ dần cho đến khi có màu sáng hẳn lên nên các bạn không được bỏ cuộc giữa chừng.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? dùng trị nám, sạm da, làm đẹp da cho phụ nữ sau sinh

Tinh bột nghệ dùng cho phụ nữ sau sinh sẽ có những tác dụng tuyệt vời và vô cùng bất ngờ cho làn da của họ. Với những cách rất đơn giản là chị em sẽ có thể xóa được những vết nám da, sạm da đáng ghét và dưỡng da, có một làn da khỏe mạnh.

Ngoài việc uống tinh bột nghệ hàng ngày thì các bạn có thể làm các loại mặt nạ tự nhiên bằng tinh bột nghệ, pha trộn với các nguyên liệu an toàn như: mật ong, sữa chua, sữa tươi, lòng đỏ trứng gà, bột gạo, bột trà xanh,….Tất cả những cách này sẽ giúp các tinh chất thấm sâu vào da, dưỡng ẩm cho da và tái tạo các tế bào da để giúp làn da của phụ nữ sau sinh thêm trắng hồng, mịn màng.

Tinh bột nghệ dùng cho phụ nữ sau sinh rất tốt và mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời nên đừng bỏ qua các bạn nhé.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x