Skip to main content

Tác dụng của tinh bột nghệ – liệu bạn đã biết hết chưa?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    158

Tác dụng của tinh bột nghệ có rất nhiều, không chỉ có công dụng giúp liền sẹo mà còn chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đồng thời phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính, tác dụng trong việc làm đẹp, mang lại vóc dáng thon gọn…

Tất cả những tác dụng ấy bạn đã biết hết chưa và tác dụng nào là nổi bật nhất? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe nổi bật nhất

  • Hỗ trợ giảm cân, giúp lưu thông và lọc máu;
  • Chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, tốt cho hệ tiêu hóa;
  • Phòng chống ung bướu, kháng viêm, và giảm nguy cơ nhiễm trùng;
  • Giúp khử trùng, mau lành vết thương.

Các tác dụng khác của tinh bột nghệ

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể đến những tác dụng của tinh bột nghệ dưới đây:

  • Chữa bệnh viêm khớp: Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau mà chứng viêm khớp gây ra.
  • Xử lí khi gặp rắc rối với tiêu hóa: Tinh bột nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng ra các emzim tiêu hóa, làm phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo.
  • Ngăn ngừa ung bướu tuyến tiền liệt: Tinh bột nghệ ăn kết hợp với rau xanh có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung bướu tuyến tiền liệt.
  • Đề phòng bệnh tim: Tinh bột nghệ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng phòng chống lại chứng xơ vữa động mạch.
  • Giảm các nguy cơ với người hút thuốc: mỗi ngày “nạp” vào cơ thể 1,5g tinh bột nghệ, chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, làm giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung bướu.

–  Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung bướu, tinh bột nghệ cũng cho thấy khả năng ức chế sự phát triển của bệnh ung bướu khắp cơ thể – di căn. Tinh bột nghệ cũng làm tăng cường độ nhạy cảm của tế bào ung bướu với một số các loại thuốc phòng chống ung bướu trong hóa trị liệu tạo hiệu quả hơn. Khả năng phòng chống ung bướu của tinh bột nghệ giúp phòng chống lại ung bướu vú, ung thư phổi, khối u não, cũng như ung thư máu, gan, ruột, thực quản, ung thư ruột, khối u ác tính, và ung thư phụ khoa …

– Phòng chống bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng: Tinh bột nghệ có hoạt tính giúp phòng chống loét dạ dày và phòng chống rối loạn tiêu hóa. Cao chiết xuất từ nghệ cho thỏ uống làm giảm tiết dịch vị, đồng thời tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày tá tràng, phòng chống thương tổn loét gây bởi thắt môn vị và bởi stress do cầm giữ, do nhịn đói và do tác dụng phụ của một số thuốc. Tinh bột nghệ kích thích sản sinh chất nhầy ở thành dạ dày và ức chế sự tạo khí trong ruột.

– Làm đẹp da, trị mụn: mặt nạ với tinh nghệ giúp phòng chống lại mụn trứng cá và mang lại làn da tươi sáng trẻ trung và trị mụn, mờ vết thâm do mụn, quầng thâm và bọng mắt.

– Cải thiện tình trạng bị nứt gót chân: hỗn hợp gồm 3 muỗng tinh bột nghệ với 3 giọt dầu dừa sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm có thể hình thành giữa các ngón chân.

– Cải thiện sức khỏe da đầu: Gàu và các vấn đề về da đầu khác nhau có thể dễ dàng được điều trị dứt điểm bằng tinh bột nghệ và dầu ô liu. Sử dụng hỗn hợp này đối với da đầu của bạn trong khi tắm, để ủ trong 15 phút, sau đó rửa hỗn hợp với một loại dầu gội tự nhiên, sẽ đem lại hiệu quả.

Với những tác dụng của tinh bột nghệ đa dạng và hữu ích như kể trên, chắc chắn chúng ta sẽ không thể bỏ qua loại “thần dược” diệu kì này.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x