Skip to main content

Lần đầu tiên bào chế thành công tinh nghệ Nano giúp chống ung bướu

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    19/02/2019
  • Số lần xem

    174

Trong y học cổ truyền, nghệ vàng (Curcuma longa L) được sử dụng là một vị thuốc với nhiều công dụng như liền vết thương, mờ sẹo, chữa đau dạ dày, giải độc gan, co hổi tử cung sau sinh… Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh Curcumin có nhiều hoạt tính sinh học quý như: chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống ung bướu , bảo vệ gan, bảo vệ thận, ức chế tắc mạch, phòng nhồi máu cơ tim, chống thấp khớp.
 
Đặc biệt, Curcumin có tác dụng tiêu diệt tế bào ung bướu mạnh do ức chế cả 3 giai đoạn hình thành, phát triển và di căn ung bướu , lại có khả năng dung nạp tốt, an toàn ngay cả khi dùng với liều cao và kéo dài. Tuy nhiên, Curcumin không tan trong nước, hấp thu kém, lại chuyển hóa nhanh nên sinh khả dụng thực tế của Curcumin chỉ đạt 2-3%.

 

 

Sản phẩm mới từ tinh nghệ do Viện HLKHCNVN nghiên cứu.

 

 

 

Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu và một số nhà khoa học nghiên cứu về Nano Curcumin.

 

Theo tính toán của các nhà khoa học, để đạt hiệu quả điều trị bệnh phải dùng liều từ 4-12g curcumin/ngày tương đương 1- 4kg nghệ tươi. Đây là liều rất cao, bệnh nhân khó tuân thủ trong thời gian dài. Do vậy hạn chế khả năng sử dụng nghệ và tinh chất Curcumin trong thực tiễn phòng chống bệnh.

 

 

 
Viện HLKHCNVN đã chế tạo thành công Nano Curcumin từ chiết xuất nghệ vàng trồng trong nước, có độ tan trong nước đạt 10%, đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương chế phẩm Nano Curcumin của Mỹ, cao hơn chế phẩm của Ấn Độ, Trung Quốc, … Nano Curcumin được bào chế bằng Nano giúp tăng độ tan lên, cải thiện độ hấp thu gấp nhiều lần so vơi Curcumin thường, ổn định đồng độ trong máu, tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh đồng thời có thể gắn các yếu tố hướng đích để tăng tác dụng tiêu diệt tế bào ung bướu của Curcumin.
 
Nano Curcumin cũng được tiến hành nghiên cứu so sánh hoạt tính sinh học với Curcumin trên một số dòng tế bào ung bướu tại Đại học Quốc gia Hà Nội, cho thấy Nano Curcumin ưu việt hơn hẳn Curcumin cả về độ tan, độ xâm nhập và khả năng tiêu diệt tế bào ung bướu : tan trong nước, có khả năng xâm nhập tốt, đạt nồng độ cao tại các tế bào và khối tế bào ung bướu , có khả năng tiêu diệt  tế bào ung bướu vú, ung bướu phổi, ung bướu trực tràng ngay ở nồng độ rất thấp
Dạ Miên
Trích Nguồn: CAND.com.vn
http://www.cand.com.vn/vi-VN/khcn/2013/10/213322.cand


CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 
Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp: 
 
 ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị
 ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra

 

 

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x