Skip to main content

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ tinh nghệ Nano Curcumin

  • Ngày đăng:

    19/02/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    27/11/2019
  • Số lần xem

    181

Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ nano trong y – dược học, bước đầu ứng dụng nano curcumin trong phòng và trị bệnh” do Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam phối hợp với Hội Nội khoa Việt Nam tổ chức ngày 29/10, tại Hà Nội.

Xem thêm:

GS. TS Đào Văn Phan –  nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý (Trường Đại học Y Hà Nội), chuyên gia cố vấn sản phẩm của công ty CVI cho biết, nghệ vàng (Curcuma longa) là cây thuốc quý được đánh giá cao trong số vô vàn các cây thuốc cổ truyền. Hoạt chất chính tạo nên màu vàng và công dụng của nghệ là Curcumin. Nhiều nghiên cứu trên thực nghiệm và lâm sàng đã chứng minh Curcumin có nhiều hoạt tính sinh học quý như chống viêm, chống ung bướu, bảo vệ gan, thận… Không chỉ có tác dụng phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh, bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng mà nó còn có hiệu quả mạnh mẽ lên hầu hết các bệnh mạn tính như: ung bướu, các bệnh tim mạch, gan mật, Alzheimer, mỡ máu…

Tuy nhiên, hạn chế chính giới hạn khả năng ứng dụng Curcumin trong hỗ trợ điều trị chính là độ tan, độ hấp thu rất thấp. Vì vậy, Nano Curcumin được các nhà khoa học bào chế bằng công nghệ nano đã khắc phục được rào cản này, giúp tăng độ hấp thu lên 95% và hiệu quả hỗ trợ điều trị của Curcumin vượt trội so với Curcumin thường, đem đến hy vọng mới cho các bệnh nhân mạn tính.Tại Việt Nam, rất nhiều nhà khoa học ở các trung tâm nghiên cứu lớn cũng đang tiến hành thử nghiệm để chế tạo vật liệu. Viện hóa học – Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chiết xuất thành công Nano Curcumin từ cây nghệ vàng, với kích thước tiểu phân nanno 50-70nm, độ tan trong nước đạt 10%, với tiêu chuẩn chất lượng tương đương chế phẩm Nano Curcumin của Mỹ, cao hơn chế phẩm của Ấn Độ, Trung Quốc…. 

Nano Curcumin của Viện cũng là đề tài đầu tiên được ứng dụng công nghệ nano vào bào chế các dược phẩm và thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh mãn tính. Tại hội thảo, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã chia sẻ việc chuyển giao Nano Curcumin cho Công ty Dược Mỹ phẩm CVI đưa ra thị trường với tên gọi TPCN CumarGold. Hiện nay trên thế giới mới chỉ có gần chục sản phẩm được chiết xuất Curcumin từ cây nghệ vàng.

Phương Thuận
Trích nguồn : Giadinh.net.vn
http://giadinh.net.vn/suc-khoe/cong-dung-chua-benh-tuyet-voi-cua-nano-curcumin-chiet-xuat-tu-cu-nghe-20131029053923874.htm

CumarGold
CumarGold
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x