Skip to main content

Niềm hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư vú

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    181

RANKL (Receptor activator of nuclear factor kappa-B ligand ) là phân tử protein có vai trò điều hòa hệ miễn dịch và điều tiết quá trình chết theo chương trình của các tế bào. Khi RANKL tồn tại với hàm lượng cao sẽ làm các tế bào ung thư vú trở nên hoạt động tích cực và lây lan mạnh hơn. Vì vậy làm giảm tỷ lệ RANKL sẽ làm khối u ngừng hoặc chậm phát triển và hạn chế nguy cơ di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể, giúp kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân. Di căn là nguyên nhân dẫn đến cái chết. Bệnh nhân ung thư hiếm khi chết vì khối u nguyên phát mà thường tử vong do ung thư đã lan rộng đến các bộ phận khác của cơ thể, gây suy giảm chức năng của các cơ quan nội tạng như gan, phổi hay não.

 
Gần đây, công ty Dược Amgen của Mỹ đã bào chế thành công một loại thuốc giúp làm giảm lương RANKL trong tế bào có tên là Denusomab, tuy nhiên loại thuốc mới này không được phổ biến rộng rãi do các công ty bảo hiểm rất hạn chế chi trả vì giá thành quá cao, chi phí điều trị rất tốn kém. Do đó số bệnh nhân được tiếp cận và hưởng lợi từ liệu pháp mới này trong tương lai gần là rất hạn chế. Một tin tốt là các nhà khoa học đã tìm ra một hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên có thể thay thế Denusomab, do cũng có tác dụng giảm viêm, hạ RANKL với chi phí thấp. Đó là Curcumin, hiện đang được coi là một trong những thảo dược phòng ngừa u vú mạnh nhất.
 
Tiến sĩ Bharat Aggarwal, Trung tâm ung thư Y học, Trường Đại học Texas, Hoa Kỳ, một trong những nhà khoa học uy tín với nhiều nghiên cứu lâm sàng về tác động của curcumin trên tế bào ung bướu cho biết “Curcumin là một trong những dược chất có hiệu quả cao trong cả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu. Đó là lý do tại sao những người hay ăn nghệ có tỷ lệ mắc UTV rất thấp, đặc biệt là những dạng ung bướu như vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết”.
 
Cũng theo nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư, Đại học Louisville, Hoa Kỳ và kết quả công bố trên tạp chí Cancer Prevention Research vào tháng 4 năm 2014,thì Curcumin trong bột nghệ giúp giảm khoảng 34% kích cỡ khối u, đồng thời ức chế sản sinh các tế bào ung bướu.
 


 

Trên tạp chí Newsmax Health, tiến sĩ y khoa Robert Wascher, tác giả cuốn sách “Cẩm nang phòng chống các loại bệnh ung thư” cũng khẳng định “Ung thư là một căn bệnh chết người, nhưng rất may là 65% trường hợp bệnh có thể ngăn ngừa. Và một trong liệu pháp đơn giản mà đem lại hiệu quả cao là uống Curcumin hàng ngày, một vũ khí mới được phát hiện nhưng được kỳ vọng sẽ có hiệu lực cao trong cuộc chiến chống ung thư”. Tuy nhiên, Tiến sĩ Robert Wascher cũng cảnh báo, cần chọn đúng dạng bào chế thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn vì các nghiên cứu trên người cho thấy sinh khả dụng của Curcumin rất thấp, đó chính là lý do tại sao trước đây Curcumin không được ứng dụng rộng rãi trong phòng và hỗ điều trị ung bướu.
 
Cho đến năm 2005, khi bằng sáng chế đầu tiên được cấp thì Nano Curcumin mới trở thành tiêu điểm của các trung tâm nghiên cứu y khoa lớn trên thế giới. Tuy được kỳ vọng là tiêu biểu cho thế hệ mới các dược chất chống ung bướu hiệu lực cao, lại an toàn cho bệnh nhận nhưng đến năm 2013 mới chỉ có 9 nước trên thế giới sản xuất thành công Nano Curcumin do việc chế tạo đòi hỏi trình độ nhân sự chuyên môn cao và kỹ thuật, máy móc hiện đại.
 
Hiện nay trên thế giới chỉ có 10 nước sản xuất thành công Nano Curcumin, trong đó Nano Curcumin do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN sản xuất từ củ nghệ vàng trồng trong nước, được đánh giá đạt chất lượng tương đương các chế phẩm của Mỹ và đã được chuyển giao thành viên nang mềm CumarGold. Khả năng hòa tan, thẩm thấu qua màng tế bào, sinh khả dụng của CumarGold đã được Viện HLKHCNVN nghiên cứu bài bản, chặt chẽ, có hệ thống trong một thời gian dài và được các nhà khoa học công nhận.

PGS.TS Phạm Hữu Lý, phó chủ tịch hội đồng khoa học, Viện HLKHVCNVN, chủ nhiệm đề tài cho biết “Nano Curcumin do viện sản xuất có kích thước 100nm, độ tan trong nước đạt 10%, sinh khả dụng đường uống lên tới 95%, mang lại hiệu quả vượt trội so với tinh nghệ thường. Bước đầu, nguồn nguyên liệu này đã được thử nghiệm trên 3 dòng tế bào ung thư vú (MCF7), phổi (H1299) và đại trực tràng (HCT116) tại Trung tâm ung thư thực nghiệm, ĐH Quốc gia HN cho thấy Nano Curcumin xâm nhập tốt và ức chế sự phát triển của cả 3 dòng tế bào ngay tại nồng độ thấp nghĩa là Nano Curcumin có công dụng tiêu diệt mạnh các tế bào ung bướu ”.
Thực tế, sau gần 2 năm, CumarGold đã mang lại sức khỏe, niềm vui cho hàng trăm nghìn bệnh nhân ung bướu và vinh dự nhận giải thưởng Top 10 “Thương Hiệu Việt Nam Tin Dùng” 2014 do Hội Người tiêu dùng bình chọn.

 Để được tư vấn thêm, độc giả vui lòng gọi Trung tâm tư vấn sức khỏe miễn cước 1800.1796

CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 
Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp: 
 
 ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị
 ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra
 
 
 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x