Skip to main content

Những nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh đau dạ dày

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    203

Nguyên nhân khiến bạn đã và đang có nguy cơ mắc bệnh lý về dạ dày phần lớn là do các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày gây nên. Cụ thể hơn, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và chỉ rõ điều này hoàn toàn có thể xảy ra do chế độ ăn uống thất thường, ăn các nhóm thực phẩm không hợp lý với chức năng của dạ dày…

Như vậy, để cải thiện tình trạng bệnh, bạn nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn hàng ngày. Những điều mà các chuyên gia về sức khỏe khuyên bạn thường là nên ăn đúng giờ, ăn đúng bữa, khi ăn cần tập trung,… để giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như các triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, việc thay đổi các nhóm thực phẩm tốt cho dạ dày cũng là một điều quan trọng, giúp cho dạ dày của bạn được bảo vệ tốt hơn. Vậy người bệnh đau dạ dày ăn gì tốt? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

Nhóm thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày

Các loại thức ăn có lợi cho dạ dày, giúp cân bằng hệ vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa cũng như dễ dàng hơn cho việc tiêu hóa nên được người bệnh bổ sung hàng ngày. Cháo gạo nếp, trứng, sữa, nước rau quả tươi (nước nha đam, nước ép cà rốt,…) là những thực phẩm điển hình, giúp bổ sung dưỡng chất và tăng sinh chất bảo vệ dạ dày. Hơn nữa, việc dùng những loại thực phẩm này thường xuyên cũng không hề gây nhàm chán cho bữa ăn chút nào.

Những nhóm thực phẩm này vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa giúp bảo vệ cho dạ dày của bạn.

Nhóm thức ăn hải sản bổ sung calci và đạm cho người bệnh đau dạ dày

Với những người bệnh đau dạ dày có nguy cơ, hoặc đang bị viêm loét dạ dày thì việc bổ sung calci, chất đạm, các nguyên tố vi lượng (kẽm…) sẽ rất cần thiết để giúp cho vết viêm loét nhanh lành hơn, từ đó làm giảm được triệu chứng là các cơn đau do viêm loét niêm mạc dạ dày.

Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Người bệnh đau dạ dày thường hay gặp chứng khó tiêu, đầy bụng sau khi ăn. Vì thế, việc bổ sung nhiều chất xơ, các vitamin từ lượng rau củ quả tươi sẽ làm cải thiện tốt triệu chứng này. Không chỉ vậy, các vitamin và khoáng chất trong rau quả còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho người bệnh, ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện biến chứng của bệnh đau dạ dày.

Trong nhóm thực phẩm giàu chất xơ, thì các loại rau họ cải (đặc biệt là bắp cải) còn có chứa vitamin U, một chất có công dụng làm lành nhanh các tổn thương dạ dày.

Nhóm thực phẩm giàu tinh bột

Việc bổ sung thực phẩm giàu tinh bột như các loại ngũ cốc (khoai lang, khoai tây, ngô, gạo lứt,…) có thể giúp người bệnh đau dạ dày tiêu hóa tốt hơn nhờ tác dụng nhuận tràng, dễ tiêu. Không chỉ vậy, đây còn là nhóm thực phẩm nên được bổ sung trong ngày thành nhiều bữa nhỏ, để giúp làm giảm tối đa lượng acid thừa trong dạ dày, từ đó làm giảm các cơn đau của bệnh.

Bên cạnh những nhóm thực phẩm kể trên, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, dưới sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ cũng như các chuyên giai về sức khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x