Skip to main content

Những lưu ý về chữa viêm loét dạ dày bạn cần lưu tâm

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    157

Viêm loét dạ dày là bệnh phổ biến ở Việt Nam, đây không là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh vì phải kiêng khem nhiều và mỗi khi bệnh tái phát sẽ khiến người bệnh mệt mỏi khó chịu. Chữa viêm loét dạ dày là mong muốn của tất cả những người bị mắc căn bệnh này.

Viêm loét dạ dày là gì?

Viêm loét dạ dày là gì?

Viêm loét dạ dày là tình trạng dạ dày bị loét, sung huyết gây đau cho người bệnh do dịch vị và acid dạ dày tiết ra quá nhiều. Nếu không điều trị viêm loét dạ dày kịp thời thì rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư dạ dày, chảy máu dạ dày, thủng dạ dày…

Nguyên nhân viêm loét dạ dày

Chế độ ăn uống

– Nếu bạn có chế độ ăn uống bừa bãi, không điều độ, ăn không theo một bữa nào… đây là nguyên nhân dễ dẫn đến đau dạ dày.

– Ăn quá no trong một bữa nhưng có lúc bạn lại nhịn đói, chế độ ăn uống này gây hại cho dạ dày không hề nhỏ.

– Ăn quá nhiều đồ cay và chua là nguyên nhân chính dẫn đến đau dạ dày ở hầu hết các bạn trẻ hiện nay

Căng thẳng thần kinh

Căng thẳng mệt mỏi làm tăng khả năng tấn công dạ dày của các yếu tố gây hại làm cho dạ dày dễ bị tổn thương, cùng với lượng acid HCl tăng cao khiến cho dạ dày dễ bị viêm loét, đau… Nếu căng thẳng mệt mỏi được điều trị thì đau dạ dày sẽ giảm. Nhưng nếu để tình trạng kéo dài thì rất dễ khiến bệnh chuyển sang mãn tinh và thường xuyên gây đau dạ dày.

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP)

Vi khuẩn này xâm nhậm vào cơ thể và chui vào niêm mạc dạ dày kích thích acid HCl trong dạ dày tiết ra nhiều hơn dẫn đến dạ dày bị tổn thương, đau và viêm loét… Vi khuẩn HP là nguyên nhân chính dẫn đến đau dạ dày ở đa số người bệnh hiện nay.

Lạm dụng quá nhiều thuốc kháng viêm

Lạm dụng thuốc kháng viêm quá nhiều dẫn đến viêm loét và đau dạ dày đặc biệt là thuốc kháng viêm chứa steroid có trong các loại thuốc giảm đau. Loại thuốc này không chỉ gây những bệnh về dạ dày mà còn gây bệnh về tim mạch.

Do uống quá nhiều rượu bia

Trong rượu bia có chứ nicotin, đây là chất kích thích sản sinh ra cortisol và acid dịch vị dạ dày làm tổn thương niêm mạc dạ dày dẫn đến viêm loét dạ dày. Nếu sử dụng rượu bia thường xuyên sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày cấp hoặc mãn tính.

Do thể trạng

Những người nhóm máu O có khả năng bị viêm loét dạ dày cao hơn những người nhóm máu khác.

Do di truyền

Rất nhiều người trong gia đình có người thân bị đau dạ dày như ông bà, bố mẹ cũng là nguyên nhân cao dẫn đến bạn bị đau dạ dày khi trưởng thành.

Cách điều trị viêm loét dạ dày

Biện pháp tây y

Dùng tây y chữa viêm loét dạ dày

– Nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn

– Uống thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ

– Tuyệt đối kiêng đồ cay, chua, rượu bia, chất kích thich vì nó có thể làm tình trạng dạ dày của bạn ngày càng xấu đi và không thể cải thiện.

– Nên giữ cơ thể luôn thoải mái tránh căng thẳng mệt mỏi để giảm bớt quá trình tiết ra acid HCl trong dạ dày.

– Nên luyện tập cho bản thân chế độ ăn uống và thời gian ăn hợp lý.

Biện pháp tự nhiên

Hiện nay có rất nhiều người bệnh sử dụng tinh bột nghệ để điều trị bệnh viêm loét dạ dày và mang lại những kết quả tuyệt vời.

– Bạn nên kết hợp pha bột nghệ với mật ong và nước ấm để uống mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy.

– Thực hiện kiên trì và đều đặn sẽ mang lại kết quả tốt.

– Bên cạnh đó bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, kiêng một số đồ ăn gây hại cho dạ dày như đồ cay, đồ chua và rượu bia.

Viêm loét dạ dày là nỗi lo của không ít người bệnh. Bài viết này giúp bạn tham khảo một số cách chữa viêm loét dạ dày phổ biến hiện nay. Chúc các bạn luôn khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x