Skip to main content

Những loại trái cây kiêng ăn với người đau bao tử

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171

Trái cây luôn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, vừa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, với người mắc bệnh hay các chứng bệnh liên quan đến bao tử (dạ dày), có một số loại trái cây cần phải kiêng ăn. Bởi những loại quả này không những không tốt cho bao tử của bạn, mà còn làm cho tình trạng đau bao tử trở nên nghiêm trọng hơn.

Trái thơm (dứa)

Là một loại quả mùa hè của xứ nhiệt đới, dứa rất giàu vitamin (B1, B2, C, PP,…), caroten, acid hữu cơ và có hàm lượng cao các khoáng chất như sắt, calci, phospho,… Chính vì có nhiều acid hữu cơ, kèm theo là một số enzyme có tác dụng phân giải protein mà dứa trở thành loại quả không có lợi cho người đang mắc bệnh liên quan đến bao tử, do có khả năng làm tăng lượng acid gây viêm loét niêm mạc hay làm cho vết loét lớn hơn.

Chanh, cam, quýt

Vốn là những loại quả có suốt bốn mùa quanh năm, luôn có trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình. Nhưng đây là các loại quả được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên dùng với người đau bao tử.

Người bị đau bao tử nên tránh các loại quả này.

Nguyên do là bởi thành phần chính của chúng là acid (tạo vị chua) và vitamin C, một số khoáng chất khác. Những chất này giúp kích thích vị giác, tăng bài tiết dịch vị tiêu hóa, tăng nhu động bao tử – ruột. Khi lượng acid dịch vị tăng cao, lớp niêm mạc vốn đã bị tổn thương sẽ nhanh chóng bị bào mòn làm tăng nguy cơ viêm loét bao tử , gây nên những cơn đau, co thắt khó chịu.

Chuối tiêu

Chuối tiêu là một loại quả chứa nhiều vitamin, chất xơ và các khoáng chất (kali, magie, natri…) có tác dụng trong việc nâng cao sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Nhưng chuối vốn có tính hàn, vì thế người bị đau bao tử nếu ăn quá nhiều chuối sẽ làm tăng nguy cơ rối loại chức năng bao tử, và cũng có thể gây rối loạn cân bằng tỷ lệ các nguyên tố kali, natri…

Ăn chuối tiêu khi đói cũng làm tăng cảm giác cồn cào, khó tiêu, dẫn đến việc bao tử của bạn dễ bị đau hơn. Tuy nhiên, nếu thích ăn chuối, bạn vẫn có thể ăn chuối tây và không nên ăn khi đói.

Hồng

Quả hồng là loại quả có chứa nhiều vitamin A, vitamin C… có tác dụng tốt cho mắt, đồng thời cũng giúp giải nhiệt, nhuận tràng. Tuy nhiên, với những trái hồng ngâm (có thể còn vỏ xanh) thì nhựa tại phần vỏ của chúng có thể kết hợp với acid dịch vị, tạo thành những chất khó tan. Chất này sẽ được thải ra ngoài theo phân, nhưng trong trường hợp chúng bị vón cục lớn thì dễ đọng lại và tạo sỏi trong cơ thể.

Vì thế, những người có hệtiêu hóa kém, hoặc đang gặp vấn đề về bao tử thường được khuyên không nên ăn hông. Nhưng nếu vẫn muốn ăn, bạn chỉ nên ăn sau bữa cơm, và nhớ gọt bỏ vỏ nhé.

Trên đây là những loại quả mà người mắc bệnh đau bao tử cần biết để tránh những tác động không muốn có với sức khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x