Skip to main content

Những dấu hiệu nguy hiểm mà người đau dạ dày bỏ qua

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    181

Nhiều người thường chủ quan, bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo đau dạ dày mà không biết rằng việc này có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cơ thể.

Bệnh thường chủ yếu xảy ra với những người thường xuyên phải thức đêm, uống nhiều bia rượu, đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra bệnh.

Dù nguy hiểm và gây cảm giác đau đớn, khó chịu nhưng các triệu chứng, biểu hiện của đau dạ dày thường bị rất nhiều người chủ quan bỏ qua, không đi khám và tìm phương pháp điều trị sớm, dẫn đến bệnh trở nặng.

Dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh đau dạ dày mà ai cũng cần biết để nếu gặp thì sớm có phương pháp điều trị kịp thời:

Đau thượng vị là biểu hiện đau dạ dày đặc trưng nhất

Đau thượng vị là biểu hiện đau dạ dày đặc trưng nhất

Đây là dấu hiệu cơ bản của bệnh và thường có ở tất cả những người bị mắc các bệnh lý tá tràng, có thể đau vùng dưới hoặc cách xa mũi ức. Cơn đau có thể đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chiu… nhưng không có cảm giác đau quằn quại và cơn đau thường xảy ra khi cơ thể đói quá hoặc no quá.

Sức ăn sụt giảm là dấu hiệu đau dạ dày không được chủ quan

Chỉ trong thời gian ngắn bị bệnh đau dạ dày người bệnh có thể phát hiện ngay bản thân bị xuống cân. Một phần cũng do chứng biếng ăn gây nên hoặc do lượng thức ăn nạp vào dạ dày không được tiêu hóa hoàn toàn khiến bụng bị đầy, khó chịu.

Nếu chứng biếng ăn xuất hiện ở trẻ nhỏ cũng không nên loại bỏ khả năng bé bị bệnh đau dạ dày, thông thường các bậc phụ huynh hay chủ quan cho rằng con mình chỉ lười ăn bình thường mà không đưa đi khám chữa.

Lưu ý, tất cả những người có biểu hiện kém ăn không phải ai cũng mắc bệnh dạ dày, mà đây có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần.

Ợ chua, ợ hơi là dấu hiệu đau dạ dày rất quan trọng

Đây là dấu hiệu rất quan trọng của bệnh đau dạ dày do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn khó tiêu, dẫn tới lên men và sinh ra hơi, người bệnh có thể bị ợ hơi, ợ chua và ợ lên nửa chừng, kèm theo đó là các dấu hiệu đau sau mũi ức hoặc sau xương ức ( dấu hiệu đau thượng vị).

Buồn nôn và nôn là dấu hiệu đau dạ dày ở tình trạng nặng

Buồn nôn và nôn là dấu hiệu đau dạ dày ở tình trạng nặng

Đây là hiện tượng các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài qua đường miệng . Nếu việc này tiếp diễn thường xuyên sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như rách thực quản, rách niêm mạc thực quản vùng tâm vị dẫn đến chảy máu (Hội chứng Mallory Weiss).

Ngoài ra khi nôn nhiều cơ thể sẽ lâm vào tình trạng mất nước và kéo theo là tụt huyết áp. Triệu chứng này là biểu hiện của các bệnh có liên quan tới dạ dày gây ra nôn như: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày.

Chảy máu tiêu hóa là dấu hiệu đau dạ dày nghiêm trọng

Chảy máu tiêu hóa hay còn gọi là chảy máu dạ dày là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch và chảy vào lòng ống tiêu hóa. Biểu hiện này rất nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người trong thời gian ngắn vài giờ thậm chí có thể trong vài phút chính vì thế cần đưa ngay người bệnh có triệu chứng này đến các cơ sở y tế để được điều trị.

Dấu hiệu dễ nhận thấy của chảy máu tiêu hóa là bị nôn ra máu đỏ tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu. Hiện tượng này xảy ra khi xuất hiện các bệnh lý về dạ dày như loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày…

Bụng chướng là dấu hiệu đau dạ dày vô cùng khó chịu

Bị lúc ăn xong hay cả những bình thường, có cảm giác như bụng đang chứa một lượng lớn thức ăn hay nước uống vô cùng khó chịu. Kèm theo đó, người bệnh còn bị ợ hơi liên tiếp, khi nằm lại càng thấy khó chịu hơn. Nếu thấy hiện tượng này hãy nghĩ ngay đến triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

Đau bụng thường xuyên là dấu hiệu đau dạ dày không thể tránh khỏi

Đây là triệu chứng không thể tránh khỏi khi bị đau dạ dày, tuy nhiên mức độ đau của mỗi người lại không giống nhau. Biểu hiện này bị nặng nhất khi mới ăn cơm xong, để bụng đói cồn cào hoặc khi ăn phải những món có vị chua, cay nhiều.

Một số người cảm thấy bụng căng, hơi đau, người khác thì bị cơn đau dai dẳng nhưng không nghiêm trọng hoặc một số khác thì đau liên tục, có khi còn bị đau lây cả vùng ngực.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x