Skip to main content

Những dấu hiệu đau dạ dày mà bạn không hay biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    178

Nhiều người không biết mình bị mắc dạ dày cho đến khi đi khám. Việc phát hiện sớm những dấu hiệu đau dạ dày sẽ thuận lợi hơn cho việc điều trị

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bệnh đau dạ dày đang ghé thăm bạn và bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám.

Dấu hiệu đau dạ dày đầy hơi, ợ hoặc chướng bụng

Dấu hiệu đau dạ dày đầy hơi, ợ hoặc chướng bụng

Đây là dấu hiệu đau dạ dày phổ biến đầu tiên và thường gặp . Do đó, nếu tự nhiên mà bạn bị ợ và chướng bụng liên tục nên đi kiểm tra bác sỹ ngay.

Ợ nói chung cũng là dấu hiệu cảnh báo về các chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Trường hợp tần suất ợ chua 1 lần 1 tháng, đó là bình thường. Nhưng nếu ợ chua 1 lần/tuần thì nên để ý. Nếu như chứng ợ chua xảy ra hàng ngày hoặc vài lần 1 tuần thì cũng khá rắc rối vì có thể kéo theo những căn bệnh phức tạp về sau đặc biệt là trào ngược dạ dày – thực quản, rùi dẫn tới ung thư thực quản.

Dấu hiệu đau dạ dày chảy máu tiêu hóa

Chảy máu tiêu hóa hay còn gọi là chảy máu dạ dày là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch và chảy vào lòng ống tiêu hóa. Biểu hiện này rất nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người trong thời gian ngắn vài giờ thậm chí có thể trong vài phút chính vì thế cần đưa ngay người bệnh có triệu chứng này đến các cơ sở y tế để được điều trị.

Dấu hiệu cơ bản dễ nhận thấy của chảy máu tiêu hóa là bị nôn ra máu đỏ tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu. Hiện tượng này xảy ra khi xuất hiện các bệnh lý về dạ dày như loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày…

Dấu hiệu đau dạ dày sức ăn sụt giảm

Chỉ trong thời gian ngắn bị bệnh đau dạ dày người bệnh có thể phát hiện ngay bản thân bị xuống cân. Một phần cũng do chứng biếng ăn gây nên. Nguyên do là vì lượng thức ăn nạp vào dạ dày không được tiêu hóa hoàn toàn gây nên cảm giác anh ách ở bụng, có cảm giác nhạt miệng hay đắng miệng.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không phải tất cả những người có biểu hiện kém ăn là mắc bệnh dạ dày, mà đây có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần.

Dấu hiệu đau dạ dày đau thượng vị

Dấu hiệu đau dạ dày đau thượng vị

Một số người có biểu hiện rõ như có vị chua hoặc nóng rát dạ dày. Ăn vào có thể gây nặng hơn hoặc cải thiện được những khó chịu.

Bên cạnh đó, dấu hiệu rõ nữa là khi ăn những đồ chua hay bụng đói hoặc bụng no mà cảm thấy bị đau tức ở vùng thượng vị, vùng bụng là cho thấy bạn đang có hiện tượng đau dạ dày.

Dấu hiệu đau dạ dày nôn, buồn nôn

trường hợp bị buồn nôn thường xuyên (không kể đến buồn nôn do thai nghén) thì hãy đi khám ngay để có kết quả chính xác hơn vì buồn nôn là một trong những biểu hiện của bệnh đau dạ dày của đại đa số bệnh nhân.

Dấu hiệu đau dạ dày chán ăn, cơ thể suy nhược

Có thể chán ăn là do cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên ở rất nhiều người, khi dạ dày bị tổn thương, dạ dày không muốn nạp thức ăn, đồng thời không tiết dịch vị, từ đó sẽ gây nên những hậu quả liên quan như miệng đắng, không có vị, mất cảm giác. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ, triệu chứng chán ăn thể hiện dạ dày trẻ đang có vấn đề vì vậy trẻ mới biếng ăn. Đôi khi chán ăn ở trẻ lại bị hiểu lầm là do trẻ lười ăn.

Dấu hiệu đau dạ dày thay đổi thói quen đại tiện

Đầy hơi liên quan với đau bụng, thay đổi thói quen đại tiện, hoặc giảm cân không giải thích được có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn nhiễm một ký sinh trùng gọi là Giardia trong đường ruột.

Dấu hiệu đau dạ dày sờ thấy u trước bụng

Ở một số trường hợp bệnh nặng, khi khối u đã phát triển lớn thì bạn có thể sờ thấy khối u bất thường trước bụng. Bệnh nhân nào có triệu chứng này có nghĩa là bệnh đã nặng. Một số người còn có thể sờ thấy bọc u trong ổ dạ dày, ấn vào có cảm giác đau.a

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x