Skip to main content

Những bí quyết làm đẹp sau sinh mổ hiệu quả cho chị em

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171

Làm đẹp sau sinh mổ rất cần thiết để các mẹ có thể lấy lại vóc dáng cũng như khắc phục những tàn phá về làn da, tinh thần mà thời kỳ mang thai, sinh đẻ mang lại. Tuy nhiên, dù làm đẹp hay giảm cân giữ dáng, các mẹ nhất thiết cần phải chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là nguồn sữa cho trẻ bú. Việc làm đẹp sau sinh mổ lại cần phải chú ý hơn. Sau đây là những bí quyết làm đẹp sau sinh mổ hiệu quả  bỏ túi dành cho các mẹ.

Làm đẹp sau sinh mổ bằng cách chăm sóc vết mổ sau sinh

6 tháng sau sinh là khoảng thời gian bạn chăm chút vết mổ để có thể ngăn ngừa sẹo và viêm nhiễm. Do đó, đảm bảo được khoảng thời gian này với chế độ ăn uống và sinh hoạt vừa đủ chất để không làm vết sẹo bị thâm, lồi, lõm hoặc dị dạng…

Làm đẹp sau sinh mổ bằng cách massage, chăm sóc vùng bụng

Một chú ý cho các mẹ sinh mổ: trong vòng một ngày sau sinh nên mát xa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp tăng nhu động ruột và kích thích tử cung, đồng thời làm tăng co tử cung và sản dịch ra được nhanh và dễ dàng hơn, trong điều kiện các bạn đã không thể di chuyển được nhiều vì đau vết mổ. Bạn có thể tiến hành mát xa hàng ngày bằng sau đó bằng dầu dừa, oliu, rượu gừng,…khi vết sẹo đã lành giúp eo được săn chắc, làn da quanh eo vốn bị sần sùi, thâm do rạn da, tích mỡ sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng như lúc đầu nhanh chóng. Ngoài ra, cách sử dụng muối ngải cứu rang chung với nhau, cho vào túi vải và hơ đều trên bụng cũng có thể giúp các mẹ làm giảm mỡ rất hiệu quả.

Ngoài ra, việc  mát xa toàn thân cũng giúp các mẹ tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, thải độc, giảm cân vừa mang lại sự thư thái cho cơ thể. Do đó, đem đến tinh thần thoải mái, những phút giây tận hưởng sự tự quan tâm, chăm sóc cho bản thân, khiến cho các mẹ đẹp lên nhanh chóng từ trong ra ngoài.

Ngủ nhiều là phương thức làm đẹp sau sinh mổ hiệu quả không ngờ

Sau mỗi giấc ngủ, cơ thể của người mẹ sẽ được thả lỏng và đẩy nhanh quá trình lành vết thương cũng như cho mẹ nghỉ ngơi, được thả lỏng sau khi trải qua phẫu thuật cũng như thời gian chăm sóc bé nhiều vất vả. Vì thế, bí quyết làm đẹp sau khi sinh mổ chính là ngủ nhiều nhất có thể, để tránh tình trạng mệt mỏi, quầng mắt thâm, da không sáng màu, mụn do thiếu ngủ.

Tập thể dục là bí quyết làm đẹp sau sinh mổ không thể bỏ qua

Tập thể dục là một phương pháp làm đẹp sau khi sinh mổ vô cùng hữu ích, giúp cơ thể mẹ sau sinh mổ được vận động, không bị ì ạch. Bên cạnh đó, việc vận động thể chất cũng giúp cho tâm hồn được thư giãn, thoải mái, từ đó, nâng cao sức khỏe, tăng cường trao đổi chất, giảm cân, đồng thời giảm mụn và làm đẹp cho mẹ sau sinh mổ nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, với các chị em sinh mổ thì sau 1-2 tháng, các bạn hãy tiến hành tập thể dục, bởi cơ thể cần có thời gian để phục hồi sau sinh cũng như lành vết mổ hoàn toàn.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp sau sinh mổ hữu hiệu mà các mẹ cần biết. Tất cả những phương pháp trên các mẹ nên áp dụng sau 1 tháng sau sinh. Hoặc nếu muốn thực thực hiện chế độ ăn uống hay tập luyện, các mẹ nên nán lại một thời gian nữa để chờ đến khi bé cai sữa vì như vậy khi sẽ không bị ảnh hưởng đến nguồn sữa cũng như tình trạng vết mổ.

Ngoài ra sau sinh mổ mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ nghệ như tinh bột nghệ hoặc nano curcumin để tăng cường sức khỏe và giúp làm đẹp từ bên trong.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x