Skip to main content

Những bài thuốc giảm đau dạ dày dân gian hiệu quả

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    170

Bạn đang mệt mỏi khi bệnh đau dạ dày đang hành hạ? Bạn mong muốn tìm kiếm những bài thuốc giảm đau dạ dày hiệu quả từ thiên nhiên. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bệnh đau dạ dày là một bệnh vô cùng phổ biến ở nước ta. Theo nghiên cứu thì những người trẻ hút thuốc lá có tỉ lệ mắc phải bệnh đau dạ dày cao hơn so với những người bình thường. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên uống rượu bia thì đến trên 80% mắc phải bệnh đau dạ dày.

Một người đang đau dạ dày

Những người bị bệnh dạ dày luôn cảm thấy mệt mỏi, lo sợ khi những cơn đau xuất hiện, những cơn đau đó có thể đến bất cứ lúc nào mà không báo trước, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và công việc của bạn.

Trong dân gian có nhiều cách làm giảm cơn đau dạ dày hiệu quả mà chúng ta có thể thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Gừng

Gừng là một gia vị thân thuộc và còn là một vị thuốc hữu ích, gừng có thể giảm cơn đau dạ dày khẩn cấp. Gừng có tác dụng chống viêm tiêu sưng, giảm đau, khắc phục những bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, ho khan kéo dài…, có thể làm hạ đường huyết, cải thiện những tình trạng liên quan đến tim mạch và co giật.

Trong gừng có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất vì thế gừng được xem là có xu hướng tích tụ trong đường tiêu hóa và đặc biệt giảm hiện tượng nặng bụng khiến cơn đau dạ dày được giảm nhanh chóng,

Bạn có thể sử dụng gừng bằng cách: uống trà gừng, sử dụng chung với mật ong và chanh đều đặn mỗi buổi sáng trước khi ăn để tăng sức đề kháng, đẩy lùi bệnh đau dạ dày.

Củ gừng có tác dụng giảm đau dạ dày hiệu quả

Nước muối

Nước muối là dung dịch có khả năng kháng khuẩn rất tốt, mà bệnh đau dạ dày là một bệnh do những vi khuẩn gây nên. Bạn có thể pha muối với nước ấm để súc miệng mỗi sáng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm lợi, chống viêm. Uống nước muối ấm sẽ giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm cơn đau dạ dày, co thắt dạ dày hay trong các trường hợp chức năng dạ dày bị rối loạn hay viêm loét dạ dày.

Bạn nên pha nước muối với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ có tác dụng làm giảm những cơn đau dạ dày nhanh chóng, bạn có thể sử dụng cách này nhiều lần trong ngày.

Đồ uống có gas 

Nước uống có gas không nên sử dụng nhiều vì chúng sẽ gây hại đến sức khỏe chúng ta nếu như lạm dụng. Nhưng đối với bệnh đau dạ dày thì đồ uống có gas là một mẹo giảm đau dạ dày tạm thời. Khi thấy dấu hiệu đau dạ dày, bạn có thể uống ngay vài ngụm nước có gas để giảm bớt tình trạng đau, một lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều tránh gây ra hiện tượng ợ chua làm cho bệnh đau dạ dày càng nặng hơn.

Làm nóng bụng

 Cách chườm nóng bụng để giảm cơn đau dạ dày

Khi cơn đau xuất hiện chúng ta thường có cảm giác lạnh bụng, vì thế cách giảm đau nhanh nhất chính là làm nóng bụng, bạn có thể cho nước nóng vào túi chườm rồi áp lên bụng, hoặc có thể sử dụng một nắm muối rang rồi cho vào miếng vải sạch để chườm lên vùng bụng, cần xoa đều để sức nóng được lan tỏa khắp bụng và khiến cơn đau trôi qua nhanh chóng. Không những thế cách làm này còn làm cho sự thúc đẩy máu diễn ra tốt hơn và quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn.

Trên đây là những loại thuốc giảm đau dạ dày từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả và tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần đến cơ sở y tế và sử dụng thuốc đặc trị nếu bệnh đau dạ dày quá nặng. Hãy giữ thói quen ăn uống lành mạnh và hợp lý để phòng chống đau dạ dày nhé

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x