Skip to main content

Người viêm loét dạ dày nên ăn gì?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    178

Chế độ ăn uống kiêng khem là nỗi khổ chung của hầu hết các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày. Tuy nhiên khi bị viêm loét dạ dày nên ăn gì thì không phải ai cũng biết

Bệnh nhân viêm loét dạ dày cần có một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhằm hạn chế mức độ tổn thương và giúp các vết viêm loét mau chóng phục hồi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết. Vậy những món ăn nào phù hợp?

viêm loét dạ dày nên ăn gì

Bị viêm loét dạ dày nên ăn gì?

Trước hết chúng ta cần biết viêm loét dạ dày là do dạ dày bị dư thừa acid HCl. Do vậy, người bị viêm loét dạ dày nên chọn một số thực phẩm dễ tiêu hóa có tác dụng hạn chế ảnh hưởng của acid lên dạ dày. Để trả lời cho câu hỏi bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nhóm thực phẩm dưới đây:

Thực phẩm có tính hút acid: được khuyên dùng như bánh mì, các loại bánh quy, bánh xốp… Ngoài ra, người bị viêm loét dạ dày nên ăn những thực phẩm được làm từ gạo nếp, bột sắn, các loại khoai ninh nhừ… vì những đồ ăn này bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt.
Thực phẩm giúp trung hòa acid: sữa và trứng. Tuy nhiên người viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn trứng chiên, 1 tuần chỉ nên ăn 1-2 bữa. Nên uống nước lọc thay vì thói quen sử dụng nước có gas.

Thực phẩm giúp dạ dày tiêu hóa nhanh: duy trì một hộp sữa chua một ngày vừa bổ sung vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, sữa chua còn làm giảm sự phát triển cũng như sự bám dính của các loại vi khuẩn Ecoli, Yersina và đặc biệt là vi khuẩn Hp. Để tiêu hóa dễ dàng, bạn nên sử dụng những thực phẩm giàu đạm nhưng là đạm dễ tiêu như thịt nạc, gan, cá…. Các món luộc hoặc om sẽ dễ tiêu hóa và hấp thu hơn. Những món chiên rán sẽ gây cho bạn cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Thực phẩm giúp mau lành vết thương: ngoài nghệ vàng và mật ong đã được dân gian biết đến trong việc làm lành vết thương, sát khuẩn thì bạn nên ăn nhiều rau củ tươi vì nó cung cấp lượng vitamin A, B, C dồi dào có tác dụng làm lành chỗ viêm loét nhanh chóng. Trong nhóm này nên dùng các loại họ cải như cải bắp, củ cải, rau cải… nên nấu chín bằng cách luộc hoặc hấp. Trong nhóm này không thể thiếu tôm, tôm không chỉ giàu protein mà còn giàu nguyên tố vi lượng kẽm giúp mọi vết viêm loét mau lành.

Ngoài việc tìm hiểu viêm loét dạ dày nên ăn gì, người bệnh cũng nên chú ý một số nguyên tắc trong ăn uống và tạo thói quen sinh hoạt tốt nhằm giúp dạ dày nhanh chóng ổn định và phục hồi. Bệnh nhân tránh ăn quá no, vận động mạnh hoặc đi ngủ ngay sau khi ăn. Cần tập thói quen ăn chậm, nhai kĩ để giảm bớt hoạt động của dạ dày.

 

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x