Skip to main content

Người mắc chứng bệnh đau dạ dày nên uống gì?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    185

Tình trạng nhiều người trẻ tuổi mắc các bệnh, chứng bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày,… ngày càng phổ biến và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Một trong những nguyên nhân gây bệnh thường là do chế độ ăn uống hàng ngày của các bạn trẻ.

Để giảm các triệu chứng bệnh cũng như giúp đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh, chế độ ăn là một điều quan trọng cần được chú ý. Các loại thực phẩm lành, có tính mát, tính ấm luôn được ưu tiên. Cùng với đó, thời gian và lượng thức ăn hợp lý cho các bữa ăn cũng được tính đến để ngăn chặn tình trạng dạ dày biểu tình do quá đói hay quá no.

Bên cạnh đồ ăn, đồ uống cũng rất cần được nhắc đến. Lời khuyên từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mà bạn thường được nghe là nên tránh các đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, café, nước uống có ga,… Hạn chế những loại nước uống từ hoa quả chua (do có thể làm tăng acid dạ dày). Vậy thì những đồ uống nào tốt, nên dùng cho người bệnh đau dạ dày?

Nước ép đu đủ vừa ngon, vừa bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của người bệnh đau dạ dày nhé.

Những thức uống nên dùng

Nước muối ấm (hoặc nước ấm) nên được dùng trong những trường hợp người bệnh có cơn đau dạ dày cấp tính. Giúp máu lưu thông tốt hơn tới vùng bụng bị đau, nhờ đó làm giảm dần cơn đau.

Nước ép rau, quả tươi cũng được khuyến khích dùng hàng ngày thay cho các loại đồ uống khác. Nước ép từ cà rốt, bắp cải tươi có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các cơn đau dạ dày. Không chỉ vậy, trong bắp cải tươi có chứa nhiều vitamin U cùng khoáng chất, đẩy nhanh quá trình làm lành các vết loét, giúp hệ tiêu hóa ổn định hơn.

Nước ép cà rốt lại có tác dụng làm giảm các triệu chứng chướng bụng đầy hơi, buồn nôn hay nôn do những cơn đau dạ dày gây ra. Nếu dùng nước ép cà rốt, bạn nên chú ý không uống vào sáng sớm, khi bụng còn rỗng, tránh việc dạ dày bị kích thích gây đau.

Nước ép chuối, đu đủ tươi. Hai loại nước ép quả này đều tốt cho người bệnh. Cũng giống như ở trên, chuối và đu đủ đều giúp bạn đẩy nhanh việc làm lành vết loét, các triệu chứng và các cơn đau thường gặp.

Ngoài ra, một số đồ uống được nhiều người bệnh đau dạ dày lựa chọn từ nghệ cũng mang lại những hiệu quả rất tốt. Với công thức pha chế đa dạng từ bột nghệ hay tinh bột nghệ, bạn có thể tự làm cho mình những cốc nước nghệ –  mật ong, sữa nghệ tươi, hoặc thay đổi khẩu vị bằng cách pha tinh bột nghệ cùng với nước ép củ quả ngay tại nhà.

Với những gợi ý trên đây, không quá khó để bạn có những loại nước uống tốt cho sức khỏe đúng không nào. Khi bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, các bạn nên nhớ sắp xếp thời gian uống hợp lý giữa các bữa ăn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn đang tìm hiểu đau dạ dày uống gì

Tham khảo thêm sản phẩm viên uống : 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x