Skip to main content

Người bệnh đau bao tử nên uống những thức uống này

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    181

Cuộc sống bận rộn thời hiện đại thường khiến cho con người không có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ điều độ. Không những vậy, việc sử dụng rượu bia hàng ngày còn góp phần vào nguyên nhân gây nên căn bệnh đau bao tử (đau dạ dày) và các bệnh khác về tiêu hóa.

Với bản thân những người mắc bệnh đau bao tử, họ luôn cần một chế độ ăn khoa học, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất và lành tính với bao tử đang bị tổn thương. Tuy nhiên, bên cạnh đồ ăn, thì đồ uống cũng rất cần được chú ý. Bởi chỉ cần một đồ uống vốn là sở thích hàng ngày, cũng có thể làm cho bệnh đau bao tử của bạn nặng hơn.

Những đồ uống nào tốt cho người bị đau bao tử?

Trà

Các loại trà làm từ ngũ cốc, trà hoa quả, trà mật ong hay trà gừng… thường rất tốt cho bao tử đang bị tổn thương của bạn. Đặc biệt là khi uống ấm, chúng không chỉ làm giảm các cơn đau, mà còn có tác dụng

Trà gạo: đun ½ chén gạo với 6 chén nước trong khoảng 15 phút, sau đó lọc bỏ gạo và thêm một chút mật ong (hoặc đường) vào và uống khi còn ấm. Nếu không muốn uống trà gạo kiểu này, bạn có thể dùng gạo lứt, rang lên và đun với nước, sau đó lọc bỏ hạt gạo và lấy nước uống, nước gạo rang uống vừa ngon mà lại bổ dưỡng cho cơ thể đấy.

Trà gừng - mật ong - chanh là thức uống tốt cho người bệnh đau dạ dày.

Trà gừng: pha nước cốt chanh, nước cốt gừng, mật ong theo tỉ lệ 1 : 1 : 1 vào cốc nước ấm, khuấy đều trước khi uống, dùng vào mỗi buổi sáng. Hoặc bạn có thể cho vài lát gừng thái mỏng vào cốc trà mật ong để uống.

Giấm táo

Giấm táo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, bởi nó có tác dụng trung hòa acid trong bao tử của bạn, giúp bạn tránh tình trạng ợ nóng, ợ chua. Để pha giấm táo uống, bạn chỉ cần pha cùng mật ong theo tỉ lệ 1 : 1 vào cốc nước ấm, khuấy đều.

Giấm táo pha cùng mật ong vừa làm dịu các cơn đầy bụng khó tiêu, vừa giúp giảm các cơn đau rát bao tử.

Nước ép cà rốt và bạc hà

Trong cà rốt có chứa các thành phần tự nhiên mang tính kiềm, vì vậy chúng có công dụng giúp trung hòa acid dạ dày. Đặc biệt với những người bệnh có nguy cơ trào ngược acid, sử dụng nước ép cà rốt lâu dài sẽ làm giảm triệu chứng này.

Nước ép cà rốt tốt cho người đau bao tử.

Để làm một cốc nước ép cà rốt cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch, để ráo nước, cắt thành các khoanh nhỏ (không cần gọt vỏ), cho thêm một nhúm là bạc hà tươi (hoặc lá khô), đun chín với khoảng 100 – 200 ml nước. Sau đó bạn nghiền cà rốt qua rây, lọc bỏ bã và uống khi còn ấm nóng.

Với nước ép cà rốt đã đun chín này, bạn có thể bỏ thêm vài lát gừng tươi thái mỏng, hoặc thêm một thìa nước cốt chanh vào để uống tùy theo sở thích.

Trên đây là một vài loại đồ uống tốt cho người mắc bệnh đau bao tử. Chúc các bạn tìm được đồ uống thích hợp với bản thân.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x