Skip to main content

Người bệnh đau bao tử nên biết những đồ uống pha từ nghệ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    187

Nghệ tươi là một trong những loại thảo dược được dùng phổ biến hàng ngày. Không chỉ làm gia vị cho các món ăn, nghệ còn được coi là một vị thuốc quý với những người mắc các bệnh về tiêu hoá như viêm loét bao tử, đau bao tử,…

Để dùng nghệ hàng ngày với những người bệnh đau bao tử, bột nghệ hay tinh bột nghệ luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Cách dùng bột nghệ, tinh bột nghệ đơn giản nhất là trộn cùng mật ong trộn đều thành một hỗn hợp và ăn khoảng 10 gam mỗi ngày.

Tuy nhiên, nhiều người lại gặp phải khó khăn khi ăn nghệ trộn mật ong do vị quá ngọt, và dễ gây cảm giác nóng. Và giá thành của mật ong cũng không hề rẻ chút nào. Vì vậy, việc pha bột nghệ hay tinh bột nghệ để uống lại là phương pháp ưa chuộng hơn cả.

Cách pha các thức uống từ nghệ

Tinh bột nghệ + mật ong + nước ấm

Công thức mật ong nước ấm uống mỗi sáng vốn không còn xa lạ, bởi nó vừa giúp thải độc cơ thể sau khi ngủ dậy, vừa giúp cho bao tử của bạn được “khởi động” trước khi bắt đầu ngày mới. Với những người bị đau bao tử, hoặc viêm loét, rối loạn chức năng bao tử thì chỉ cần thêm 2 – 3 thìa tinh bột nghệ và khuấy đều trước khi uống.

Tỉ lệ pha cho công thức này là 2 – 3 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong, pha cùng 100 – 150 ml nước ấm nhé.

Sữa nghệ là một thức uống bổ dưỡng và tốt cho người bệnh đau bao tử.

Tinh bột nghệ + sữa tươi = sữa nghệ

Một cách khác để uống tinh bột nghệ là pha cùng sữa tươi, có thể chọn sữa không đường hoặc có đường tuỳ theo sở thích cá nhân. Sữa sẽ giúp giảm bớt mùi hăng đặc trưng của tinh bột nghệ. Đồng thời sữa nghệ cũng là thức uống mang lại nhiều dưỡng chất cho người bệnh đau bao tử, trong trường hợp khó ăn với tình trạng bệnh nặng.

Tinh bột nghệ + nước ép hoa quả

Nếu bạn không thích mật ong, cũng không thích sữa tươi, thì nước ép hoa quả là một lựa chọn tốt hơn đấy. Bạn chỉ cần cho một lượng từ 2 – 3 thìa tinh bột nghệ vào cốc nước ép (nước cam, nước táo,… hay nước ép rau xanh) và khuấy đều rồi uống. Cũng tuỳ theo sở thích của bạn để tự làm cho mình đồ uống phù hợp.

Nhưng khi pha nghệ cùng nước ép trái cây, hãy tránh những loại trái cây chua có tính acid cao nhé, bởi chúng sẽ làm các cơn đau bao tử của bạn nặng thêm.

Sử dụng tinh nghệ Nano để đạt hiệu quả tối ưu

Tuy rất tốt cho bệnh đau bao tử nhưng khi sử dụng tinh bột nghệ thường thì hiệu quả thu được lại hạn chế, người bệnh cần kiên trì và sử dụng thời gian dài. Đó là do tinh bột nghệ chứa hàm lượng Curcumin thấp và Curcumin không tan trong nước. Cụ thể tinh bột nghệ thường chỉ có 3-10% curcumin, nên với liều 2-3 thìa bột nghệ, tương đương 10g/ngày không thể đạt liều khuyến cáo của các chuyên gia y tế 4-8g curcumin/ngày để đủ phát huy hiệu quả. Đấy chính là lý do tại sao nhiều bệnh nhân dạ dày, ung bướu uống tới hàng chục kg bột nghệ mà vẫn không thấy cải thiện. Vậy làm thế nào để uống ít tinh nghệ nhưng vẫn đủ hàm lượng Curcumin ? Tinh nghệ Nano chính là câu trả lời bạn cần biết:

Năm 2013, Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công nghệ Việt Nam kết hợp với Công ty CP Dược Mỹ Phẩm CVI đã công bố áp dụng thành công công nghệ Nano – Micell tiên tiến thế giới để sản xuất Nano Curcumin và cho ra đời sản phẩm CumarGold. Xem thông tin sản phẩm CumarGold

Sự xuất hiện của Curcumin dạng nano với chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ đã trở thành top 10 sự kiện khoa học tiêu biểu năm 2013.
 
Ưu điểm nổi trội của Nano Curcumin trong sản phẩm CumarGold:
 

– TINH KHIẾT, AN TOÀN: Loại bỏ hoàn toàn tạp chất có hại cho sức khỏe (tinh dầu, nhựa, acid) trong nghệ nên an toàn và không gây nóng khi sử dụng lâu dài

– HẤP THU TỐI ĐA: Kích thước siêu nhỏ 50 – 70 nm cố định trong hạt polymer thân nước nên tăng độ tan gấp 7.500 lần so với curcumin thường, thẩm thấu vào mạch máu nhanh chóng, sinh khả dụng lên tới 90 -95%, mang lại hiệu quả gấp 40 lần so với các loại Curcumin thông thường.

Theo tính toán của các chuyên gia thì liều sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả điều trị là 2-4 viên nang mềm CumarGold thay vì phải ăn tới 4 kg nghệ tươi, uống 24g bột nghệ hay 10 viên nang Curcumin 250mg.

– HIỆU QUẢ ĐƯỢC CHỨNG MINH: Đã được nghiên cứu hoạt tính sinh học tại Đại Học Quốc Gia Hà Nội. 

* CÔNG DỤNG TPCN CUMARGOLD
 
CumarGold chứa Nano Curcumin Viện Hàn Lâm KHCN VN siêu sinh khả dụng kết hợp với Piperine tạo nên một công thức hoàn hảo, giúp:

+ Hết đau dạ dày, lành nhanh vết loét:  Tăng bài tiết chất nhầy Mucin trong dịch vị, phục hồi nhanh và tái tạo niêm mạc dạ dày, tá tràng bị tổn thương, ức chế khuẩn HP, làm giảm nguy cơ tái phát bệnh, ngăn ngừa tiến triển thành ung thư dạ dày. 

+ Phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh: Chống viêm, kháng khuẩn, giúp vết mổ vết cắt tầng sinh môn tránh nhiễm trùng, nhanh liền sẹo. Trung hòa gốc tự do, chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa, giúp phục hồi sức khỏe, vóc dáng và làn da cho phụ nữ sau sinh.
 
+ Hỗ trợ điều trị ung bướu: Nâng cao thể trạng, giảm độc tính & tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị (giảm chứng mệt mỏi, buôn nôn, rụng tóc, chán ăn, mất ngủ…).
Làm giảm thiểu nguy cơ mắc khối u do các gốc oxy hóa gây ra.
 

>> ĐẶT MUA ONLINE TẠI ĐÂY <<

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x