Skip to main content

Mẹo làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả nhanh chóng

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    179

Sự thay đổi nội tiết khi mang bầu cũng như sinh nở khiến làn da mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Vậy làm thế nào để các mẹ sau sinh có lại được làn da trắng hồng hào, mịn mang không tì vết. Những cách chăm sóc, làm đẹp da mặt sau sinh dưới đây chắc chắn sẽ giúp các mẹ phần nào.

Xông hơi giúp làm sạch, làm đẹp da mặt sau sinh

Xông hơi vùng da mặt là phương pháp dễ dàng giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn. Ngoài ra, hơi nóng khi xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, nhò đó tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, nếu có đắp mặt nạ, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da và phát huy hiệu quả nhiều hơn.

Massage mặt giúp lấy lại độ đàn hồi, làm đẹp da mặt sau sinh

Phương pháp massage sẽ chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn khá hiệu quả, đồng thời, giúp các mạch máu lưu thông khiến cho các mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Các mẹ có thể massage mặt bằng các loại dinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu,… rất giàu vitamin E, C, A tốt cho da.

Dùng cám gạo làm đẹp da mặt sau sinh hữu hiệu

Cách dùng cám gạo để giảm được lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da.

– Cách làm: dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), và 1 thìa mật ong.

– Cách dùng: Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn có thể làm làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Cách dùng cám gạo trị mụn, da khô ráo:

– Cách làm: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão.

– Cách dùng: Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

Nghệ giúp dưỡng da làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả

Để da mặt căng mịn, trắng hồng hào trở lại sau khi sinh, các mẹ có thể đắp mặt nạ nghệ (hoặc tinh bột nghệ) trộn với mật ong, lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp thời còn con gái.

Dưỡng trắng mịn, làm đẹp da mặt sau sinh bằng đậu đỏ

Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp chị em tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả. Bởi trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và khỏe khoắn hơn.

– Cách sử dụng: trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Nuôi dưỡng, làm đẹp da mặt sau sinh bằng chính sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là mỹ phẩm dưỡng da “của nhà trồng được” an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da mặt chị em được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn.

Cách làm: Vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa mẹ ra rồi dùng miếng bông nhỏ thấm, rồi xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Cứ làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút và sau đo rửa mặt sạch bằng nước.

Trên đây là những cách làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả lại rất đơn giản để thực hiện tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các mẹ. Chúc các chị em luôn xinh đẹp. 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x