Skip to main content

Mẹo hay giúp phòng ngừa ung thư đại tràng bằng thực phẩm

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    174

Ung thư đại tràng là căn bệnh nguy hiểm và có thể cướp đi sinh mạng của người bệnh bất cứ lúc nào. Nếu được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp thì vẫn có khả năng kéo dài sự sống. Tuy vậy chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được căn bệnh này chỉ bằng những thực phẩm hết sức quen thuộc dưới đây.

Cách phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng bằng thực phẩm

Dinh dưỡng hợp lý là biện pháp dễ thực hiện giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng. Nghiên cứu mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra kết quả rất lạc quan rằng có thể phòng ngừa ung thư bằng đường thực phẩm. Cụ thể là:

Cách phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng bằng thực phẩm

– Hạn chế tiêu thụ đạm động vật, giảm các chất béo động vật, thay vào đó là sử dụng nguồn đạm từ thực vật.

– Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày từ nguồn rau xanh và trái cây an toàn.

– Hạn chế ăn uống các thực phẩm nhiều dầu mỡ và chất béo no, hạn chế rượu bia và thuốc lá.

– Bổ sung đầy đủ lượng canxi yêu cầu mỗi ngày (700-800mg canxi mỗi ngày) có trong sữa và các chế phẩm từ sữa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

– Axit folic có nhiều trong đậu và ngũ cốc cũng giúp phòng ngừa ung thư.

Những thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư đại tràng

Dầu ô liu

Chiết xuất zyflamend trong dầu oliu có khả năng kiềm chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Còn acid maslinic trong dầu oliu có tác dụng điều hòa tăng sinh tế bào và có thể dùng điều trị ung thư đại tràng.

Đậu nành và ngũ cốc họ đậu

Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ nhất, có tác dụng kích thích nhu động ruột phòng ngừa ung thư đại tràng. Sữa đậu nành nguyên chất, đảm bảo vệ sinh là nguồn thực phẩm rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư đại tràng và các loại ung thư khác.

Cà rốt sống và rau sống

Cà rốt sống chứa một lượng lớn các hợp chất có khả năng chống lại ung thư đại tràng, ung thư trực tràng và ung thư vú. Rau sống cũng đem lại hiệu quả cao trong việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư này.

Các sản phẩm làm từ bơ, sữa

Chất béo thực vật và axít linoleic trong những loại thực phẩm này giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại – trực tràng.

Dứa

Hai phần từ hợp chất CCZ và CCS trong dứa có khả năng kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư, nhờ đó mà kìm hãm khả năng di căn của các loại ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư da.

Rau xanh và trái cây khác

Như bắp cải, súp lơ xanh, cải xoong và trái cây như táo, lê, kiwi, mận, đào, nho, dâu tây, và dưa hấu… là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin, khoáng chất dồi dào cho cơ thể, mang đến khả năng kìm hãm sự phát triển những tế bào ung thư đại tràng và hạn chế khả năng di căn của bệnh.

Hành, tỏi

Chất allicin trong hành, tỏi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư đai tràng tốt.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt để phòng ngừa bệnh ung thự đại tràng. Bên cạnh việc có một chế độ ăn uống lành mạnh khoa học, bạn cũng nên đi khám định kì bằng cách soi đại tràng, hoặc có thể kết hợp thụt bari và soi ống mềm đại tràng xích-ma để phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm nhất nhằm đem lại hiệu quả tối ưu.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x