Skip to main content

Mách nhỏ các cách làm đẹp sau sinh chị em nên biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    204

Làm đẹp là nhu cầu cơ bản và cần thiết của chị em phụ nữ. Đặc biệt là chị em sau sinh do sự lão hóa nhanh chóng của cơ thể đặc biệt là phần da: da chảy xệ, rạn da, da bị thâm nám, thiếu sức sống…Bài viết này sẽ giúp chị em làm đẹp sau sinh hiệu quả và khắc phục được những tình trạng trên.

Những vấn đề mà chị em gặp phải sau sinh

Béo phì, thừa cân

Béo phì, thừa cân thường gặp ở phụ nữ sau sinh

Do chị em phải ăn nhiều hơn bình thường để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả bé và mẹ nên trọng lượng cơ thể của phụ nữ trong giai đoạn này tăng rất nhanh. Khiến chị em gặp không ít khó khăn để lấy lại vóc dáng của mình sau sinh.

Rạn da

Do cơ thể chưa kịp tích nghi với sự phát triển của thai nhi và máu dồn xuống chân quá nhiều dẫn đến hiện tượng rạn da ở phụ nữ đang mang thai. Vấn đề này còn ảnh hưởng đến sau khi sinh do những vết rạn cũng không hề biến mất nếu không được xử lý. Các vết rạn tập trung chủ yếu ở vùng đùi, bụng, bắp tay, bắp chân…

Da bị lão hóa nhanh

Sau khi sinh là lúc cơ thể bị suy yếu và da của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng nhiều. Tính đàn hồi của da bị ảnh hưởng, da dần xuất hiện những nếp nhăn và diễn ra quá trình lão hóa mạnh, nếu bạn không biết cách chăm sóc da thì lâu dần bạn sẽ có làn da xấu và trông già hơn so với tuổi.

Dạ bị sạm màu thiếu sức sống

Do quá trình lão hóa diễn ra nhanh khiến cho các sắc tố da cũng bị ảnh hưởng nặng nên da trở nên nhợt nhạt thiếu sức sống.

Cơ thể suy nhược luôn trong tình trạng mệt mỏi

Sau sinh cơ thể người phụ nữ bị mất máu quá nhiều, tử cung bị tổn thương và sự phục hồi của cơ thể cũng như sức đề kháng còn chậm, dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy nhược khiến người mẹ luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Làm đẹp cho chị em sau sinh hiệu quả

Để cơ thể người mẹ phục hồi toàn diện thì chúng ta cần phải có những biện pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho chị em một cách thực tế và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số phương pháp mà chị em có thể tham khảo:

Sử dụng nghệ

 Dùng nghệ giúp làm đẹp sau sinh

Nghệ với công dụng thần kỳ và nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên đã làm vừa lòng hầu hết các mẹ bầu khi sử dụng nghệ để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe;

Công dụng: Nghệ giúp cơ thể người mẹ phục hồi nhanh chóng, tăng sức đề kháng và kháng khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó nghệ còn giúp làm trắng da, giúp da phục hồi, kích thích quá trình tái tạo da, làm mờ sẹo, mờ vết thâm, nếu sử dụng lâu dài sẽ làm biến mất các vết rạn da.

Cách dùng:

Dùng tinh bột nghệ mật ong để uống: pha nghệ với mật ong và nước ấm để uống mỗi sáng.

Dùng nghệ để đắp mặt nạ và tắm trắng toàn thân với công thức nghệ, mật ong và sữa chua không đường sẽ cho bạn những trải nghiệm và hiệu quả tuyệt vời nhất trên cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Hầu hết các mẹ sau sinh đều bị mắc chứng bệnh mất ngủ trầm trọng do căng thẳng mệt mỏi, đặc biệt là ở những tháng tuổi đầu bé rất hay quấy đêm, ngủ ngày đêm thức. Khiến người mẹ bị mệt mỏi, không được ngủ đủ giấc… Chính vì vậy bạn nên lưu ý đến giấc ngủ của mình hơn để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình tốt nhất.

Ăn uống đủ dinh dưỡng

Cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể là điều cần thiết vì bạn không chỉ đang phục hồi cơ thể mà bạn còn đang phải nuôi bé bằng sữa mẹ. Bạn nên ăn uống đầy đủ nhưng phải điều độ để tránh tình trạng béo phì thừa cân, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Bạn nên ăn tăng cường rau xanh và hoa quả, giảm những đồ ăn có quá nhiều chất béo và khó tiêu.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da để chăm sóc da, giúp da luôn luôn được bảo vệ, giảm quá trình lão hóa của da.

Ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ

Ngâm chân rất tốt cho cơ thể giúp thông khinh hoạt lạc, lưu thông khí huyết, giúp người mẹ có giấc ngủ ngon và sâu hơn, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi cho người mẹ. Bạn nên ngâm chân với nước ấm và cho thêm một chút muối trước khi đi ngủ, ngâm chân 15 đến 20 phút để cơ thể được thư giãn và thanh lọc một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là một số kiến thức cần thiết về quá trình làm đẹp sau sinh mà chị em có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công trong việc hồi phục nhan sắc sau sinh.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x