Skip to main content

Mách bạn các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày phổ biến hiện nay

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm loét dạ dày tá tràng đang được áp dụng, nhưng không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả lâu dài và chữa trị dứt điểm tận gốc bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày trong bài viết dưới đây.

Dùng thuốc tây điều trị viêm loét dạ dày tá tràng

Dùng thuốc tây điều trị dạ dày cho kết quả nhanh

Sử dụng thuốc tây là cách được nhiều người lựa chọn nhất để điều trị đau dạ dày và viêm loét dạ dày tá tràng, thường dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau như Cimetidin, nizatidine, famotidine, lanzoprazole… Các loại thuốc này có ưu điểm là hiệu quả nhanh tức thì nhưng dễ gây ra tác dụng phụ và không dùng để điều trị bệnh lâu dài do gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Không ít người bệnh hiện nay sử dụng các loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Trên thị trường cũng có rất nhiều các loại thực phẩm chức năng, bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn sản phẩm có uy tín và được bán rộng rãi ở các nhà thuốc như Curmagold để tránh các tác dụng phụ không đáng có của các sản phẩm kém chất lượng.

Sử dụng các bài thuốc dân gian điều trị viêm loét dạ dày

Mật ong kết hợp với nghệ là bài thuốc dân gian phổ biến trị dạ dày

Phổ biến nhất là các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày bằng cách kết hợp mật ong với nghệ vàng, hoặc nước ép bắp cải… giúp làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, khó tiêu, ợ hơi, chán ăn… Các cách này khá đơn giản, dễ áp dụng và có thể giảm được triệu chứng bệnh nhanh chóng, đổi lại đây không phải là giải pháp điều trị tận gốc căn bệnh.

Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng bằng đông y

Điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng theo phương pháp đông y hiện nay là xu hướng chữa bệnh được nhiều người lựa chọn. Nếu như tây y tập trung chữa triệu chứng bệnh và để lại các tác dụng phụ không mong muốn thì đông y chú trọng điều trị bệnh từ gốc nên cho hiệu quả cao, lại khá an toàn, không gây tác dụng phụ như các thuốc tây y.

Theo đông y, bệnh viêm loét dạ dày có bệnh danh là vị quản thống, được xếp vào bệnh lý của tỳ vị. Bệnh được hình thành do nhiều nguyên nhân như do ăn uống thất thường, ăn thức ăn sống lạnh, thời tiết lạnh hoặc do những căng thẳng về mặt tâm lý như lo âu, buồn phiền, áp lực công việc…

Từ cội nguồn gốc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, đông y điều trị bệnh theo từng thể bệnh, đi vào đúng nguyên nhân gây bệnh để tác động trực tiếp. Ví dụ như, với người bệnh thể khí uất thì sơ can, lý khí, an thần, giải uất. Còn với người bệnh thể huyết ứ thì hoạt huyết, chỉ huyết, tiêu ứ. Và với người bệnh mãn tính, tỳ vị hư hàn thì ôn trung kiện tỳ…

Thuốc đông y một mặt vừa điều trị bệnh, lại vừa bồi bổ gan thận, khí huyết, tỳ vị giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Đây cũng là ưu điểm nổi bật chỉ có phương pháp điều trị bằng đông y mới có.

Như vậy để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng không khó để tìm ra các giải pháp. Dựa trên những đánh giá, phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp nêu trên sẽ giúp người bệnh xác định và hiểu rõ được các phương pháp điều trị đang áp dụng.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x