Skip to main content

Lí do ung thư dạ dày giai đoạn đầu khó phát hiện

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    169

Đa số bệnh nhân phát hiện mình bị ung thư dạ dày đã ở giai đoạn giữa và giai đoạn cuối. Vậy tại sao ung thư dạ dày giai đoạn đầu lại khó phát hiện như vậy?
 
 Ung thư dạ dày là khối u ác tính rất hay gặp, chiếm khoảng ½ số trường hợp ung thư đường tiêu hóa. Trong bảng xếp hạng tỉ lệ tử vong 10 bệnh ung thư lớn, thì ung thư dạ dày ở nam đứng thứ 3 và ở nữ đứng thứ 4. Bệnh ung thư dạ dày nếu kịp thời phát hiện và điều trị sớm, thì tỉ lệ khỏi bệnh đạt 95%, và là một trong những bệnh ung thư có tỉ lệ điều trị khỏi tận gốc cao nhất. 
 
vì sao ung thư dạ dày giai đoạn đầu khó phát hiện
 

Những lí do khiến ung thư dạ dày giai đoạn đầu khó phát hiện

Thứ 1: Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng phải mắc các bệnh như trúng gió, cảm hoặc bị bệnh đường ruột, gây cảm giác không muốn ăn uống, khó chịu, buồn nôn, tiêu hóa kém… Những bộ phận khác trong cơ thể có vấn đề, mặc dù bệnh không phải ở dạ dày, nhưng do ảnh hưỡng toàn thân ảnh hưỡng tời dạ dày, do đó cũng xuất hiện các triệu chứng không muốn ăn, bụng chướng và đau. Thêm vào đó, những căng thẳng do áp lực công việc cũng dễ làm người ta mắc các chứng bệnh như tiêu hóa không tốt, dạ dày đầy chướng. Vì vậy, từ lâu mọi người đã coi các triệu chứng khó chịu ở vùng dạ dày như chuyện bình thường, không nghĩ đến đó có thể là các triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu.
 
Thứ 2: Do các triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu là không rõ ràng, dù xuất hiện các triệu chứng về đường tiêu hóa như đau bụng, chướng bụng, ăn uống giảm, khó chịu buồn nôn, trong phân lẫn máu, thể trọng giảm, nhưng bác sĩ cũng thường bị chuẩn đoán nhầm thành bệnh đường tiêu hóa, như viêm dạ dày, loét dạ dày…, và điều trị bằng thuốc thông thường, bệnh tình cũng có phần thuyên giảm, vì vậy rất dễ bỏ lỡ cơ hội chuẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày giai đoạn đầu.
 
 Thứ 3: Một số các chứng bệnh về dạ dày như: thiếu axit dạ dày, viêm dạ dày mãn tính,loét dạ dày…thường gắn liền với các triệu chứng như bụng trên khó chịu, ợ hơi, ợ chua, bụng đau, đại tiện ra máu, lâu rần thành quen. Đợi đến khi tắc đường tiêu hóa, bụng trên có u cục, đột nhiên giảm cân nghiêm trọng…thường thì đã muộn. Vậy nên mọi ngươi cần phải có nhận thức và cảnh giác về các triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu và quy luật phát bệnh của bệnh ung thư dạ dày, kịp thời nhật biết các triệu chứng và có hướng điều trị kịp thời.
 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x