Skip to main content

Làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ như thế nào cho đúng?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    166

Đối với phụ nữ sau sinh, nếu được sử dụng đúng cách, làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ sẽ mang lại các hiệu quả mà bạn phải bất ngờ đấy.

Sau quá trình mang thai và sinh nở, sự thay đổi của các hoóc môn sẽ khiến làn da của chị em không còn như trước. Các vết rạn da, thâm nám, lớp mỡ bụng chảy xệ… xuất hiện ngày càng nhiều khiến bạn lo lắng và tự ti. Nhiều bà mẹ sau khi sinh đã chia sẻ kinh nghiệm rằng, chăm chỉ bôi nghệ, ăn nghệ, uống tinh bột nghệ sẽ loại trừ viêm nhiễm và làm cho da dẻ trắng hồng, mịn màng hơn nhiều. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tinh bột nghệ có tác dụng gì được các mẹ tin dùng đến vậy nhé.

Tinh bột nghệ thật sự tốt cho da?

Tinh bột nghệ vừa tốt vừa an toàn cho các mẹ sau sinh.

Theo TS.BS Ngô Hồng Phong Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Hà Nội, trong tinh bột nghệ có tinh chất curcumin có tác dụng chữa rất nhiều bệnh.

Tinh chất Curcumin trong tinh bột nghệ đã được Bộ Y tế kiểm định xác nhận là đạt tinh khiết đến 92%, vượt mức yêu cầu của quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân gây độc hại.

Trong ba loại tinh nghệ đang được bán thì tinh bột nghệ vàng có nhiều công dụng hơn cả đặc biệt an toàn với phụ nữ sau sinh.

Từ xưa đến nay, nghệ đã được dân ta tin dùng như phương thuốc hữu hiệu để chữa tụ huyết, máu cam, giúp làm mau lành sẹo, chữa viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ổn định tim mạch và đặc biệt làm đẹp, phục hồi sức khỏe cho các mẹ sau sinh.

Tinh bột nghệ là một loại thực phẩm không thể thiếu của các bà mẹ sau sinh vừa để ăn, uống, vừa để đắp giúp điều trị chứng thiếu máu, rạn da, tàn nhang, ngừa hậu sản.

Tinh bột nghệ không phải là được chế biến bằng cách nghiền cả củ nghệ như nhiều người lầm tuởng. Để chế biến một kg tinh bột nghệ thì phải mất khoảng 20-25 kg nghệ tươi tuỳ từng chất lượng của nghệ.

Tinh bột nghệ đã được tách bỏ nhựa và dầu nghệ có hại cho gan thận và gây táo bón khi uống. Vì vậy các mẹ sử dụng sẽ hấp thụ được tất cả tác dụng tốt của nghệ mà không sợ bị nóng người như khi dùng nghệ thông thường.

Tinh bột nghệ được điều chế công phu từ củ nghệ tươi.

Chăm sóc da với tinh bột nghệ sau sinh

Theo các bác sĩ, phụ nữ sau khi sinh nên dùng tinh bột nghệ hàng ngày, vừa uống vừa để đắp mặt nạ.

Để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, phòng tránh hậu sản, chị em có thể uống 1-2 thìa tinh bột nghệ với nước lọc hoặc mật ong hoặc sữa tươi, dùng ngày 2 lần sau khi ăn.

Để tránh nám da, bạn có thể trộn với nước để đắp mặt, kết hợp với uống bạn nhé.

Đặc biệt, Tinh chất curcumin trong tinh bột nghệ làm tăng chuyển hóa mỡ thừa, giúp giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả. Bởi vậy, bạn có thể dùng tinh bột nghệ đắp bụng kết hợp mát xa để giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Đừng quá lạm dụng tinh bột nghệ

Mặc dù tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt cho các mẹ sau sinh, tuy nhiên không nên vì thế mà lạm dụng tinh bột nghệ bừa bãi.

– Sử dụng tinh bột nghệ quá nhiều gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy.

– Không dùng chung tinh bột nghệ với bất kỳ loại thuốc tây khác để không gây ra các tác dụng phụ.

Tinh bột nghệ giúp các chị em làm đẹp sau khi sinh rất tốt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ sau sinh khoảng 1 tháng để không gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến bé.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x