Skip to main content

Làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ được nhiều chị em áp dụng

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    168

Làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ được nhiều chị em sử dụng sau khi sinh con bởi những hiệu quả mà nó mang lại

Tại sao làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ được nhiều người áp dụng

Theo các nhà nghiên cứu sinh dược học, thì nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da hữu hiệu. Do đó, ăn nghệ tươi hoặc uống nước nghệ tươi được coi như một phương thuốc truyền thống để chữa các bệnh như dạ dày và bệnh suyễn. Nó cũng là loại thuốc tự nhiên cho phụ nữ sau khi sinh đẻ sử dụng bằng cách thoa nghệ tươi ở những vùng da bị thâm rạn. Do những công dụng của nghệ tươi, các nhà sinh dược học khuyến khích chị em phụ nữ uống nước nghệ tươi hoặc ăn củ nghệ tươi sau khi sinh, giúp làm đẹp da, làm lành vết thương rất tốt.

Tại sao làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ được nhiều người áp dụng

Sau khi sinh, phụ nữ cũng phải đối diện với tình trạng viêm nhiễm và rạn da. Mà nghệ thì được coi là liều thuốc giúp giảm viêm hữu hiệu.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời từ nghệ, việc tìm hiểu về những phương pháp và bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi luôn được nhiều chị em quan tâm. Nhưng dùng nghệ sau sinh như thế nào là đúng cách đối với các chị em là điều không hề đơn giản. Sau khi sinh, làn da của nhiều sản phụ xuống dốc không phanh, nếu biết chăm sóc làm đẹp da sau sinh đúng cách bạn sẽ có được làn da trắng mịn màng, hồng hào và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc làm đẹp da sau sinh thì rất nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng làn da khô sạm, thâm nám, nhăn và chảy xệ. Hiểu được điều này chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những bí quyết làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà như sau nhé.

Bí quyết làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ

Nghệ có tính năng làm đẹp da sau sinh rất ưu việt, một số công thức kết hợp với nghệ mang lại hiệu quả cao và an toàn sau khi sinh.

Sử dụng nghệ tươi trong bữa ăn hàng ngày, uống hoặc bôi nghệ tươi

Dùng nghệ tươi trong những bữa ăn hàng ngày: Sử dụng nghệ để chế biến các món ăn như: Rang thịt với nghệ tươi, tim lợn hấp với nghệ tươi cũng được nhiều bà mẹ sử dụng. 1 quả tim bạn có thể chia thành 2-3 bữa, cho nghệ tươi, bỏ vỏ, giã nhỏ tẩm ướp vào hấp cùng… Bạn có thể chế biến món ăn kết hợp nghệ với những món ăn bạn yêu thích và theo nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người nhé.

Tại sao làm đẹp sau sinh với tinh bột nghệ được nhiều người áp dụng

Bạn cũng có thể dùng bột nghệ uống cùng với mật ong. Hơi khó uống một chút, nhưng ban đầu bạn có thể cho nhiều mật ong vị ngọt sẽ khiến bạn dễ sử dụng hơn, sau đó bạn giảm lượng mật ong và tăng nghệ lên. Các mẹ có thể sử dụng tinh bột nghệ thay vì bột nghệ sẽ dễ dùng và hiệu quả hơn nhé.

Lưu ý khi sử dụng nghệ:

Thay vì ăn nghệ tươi rất khó ăn, bạn có thể dùng tinh bột nghệ thay thế sẽ cho tác dụng tốt hơn, bởi nghệ đã qua tinh chế tận dụng tối đa được nguồn curcumin và các dưỡng chất làm đẹp có trong thành phần nghệ các bạn nhé.

Cách làm rượu gừng nghệ

Chị em nên bắt đầu ngâm rượu gừng nghệ trước khi sinh khoảng 3 tháng. Lượng nhiều hay ít tùy nhu cầu sử dụng của các bạn.

+ Chuẩn bị:

2 kg nghệ nếp (nghệ mẹ), 1 kg gừng dé, 4 lít rượu (tùy theo lượng đậm đặc các mẹ thích dùng)

+ Cách làm:

– Gừng, nghệ vàng (hoặc nghệ trắng) rửa sạch đất cát, không cần cạo vỏ (rửa tầm 8-10 nước), phơi khô, thái lát mỏng độ dày khoảng 1cm, đem xao vàng. Bạn có thể giã dập hoặc cho vào máy say sinh tố với rượu để xay.

– Cho gừng và nghệ và rượu vào hũ (làm bằng đất nung là tốt nhất) miễn rượu ngập gừng và nghệ chừng 2-3 đốt ngón tay. Nếu có thể nên ngâm rượu nấu bằng men quả, đừng dùng rượu mạnh quá. Đậy kín nắp và hạ thổ hoặc đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

– Đối với rượu gừng nghệ hạ thổ ngâm 3 tháng 10 ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Vì khi đó nó sẽ lấy được tinh khí của trời đất.

+ Cách sử dụng:

– Bỏ rượu gừng nghệ hạ thổ đã ngâm ra bát, vắt nước cốt . Dùng khăn xô mềm thoa khắp cơ thể. Một lưu ý là Sau khi dùng nghệ không cần tắm lại nhé, rượu sẽ bốc hơi nhanh chóng.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x