Skip to main content

Làm đẹp cơ thể sau sinh với 4 loại thức uống bổ dưỡng từ nghệ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    169

Phụ nữ sau khi sinh phải đối mặt với rất nhiều thay đổi cả về sức khỏe, nội tiết tố và tâm sinh lý. Nghệ được coi là thực phẩm vàng dành cho phụ nữ sau sinh bởi những công dụng tuyệt vời và rất đa dạng. Cùng tham khảo 4 loại thức uống tuyệt vời giúp các bà mẹ phục hồi sức khỏe và làm đẹp sau sinh với nghệ nhé.

Sữa nghệ – Thức uống vàng cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh

Sữa nghệ vốn được coi như thức uống vàng tại các gia đình Ấn Độ bởi những công dụng tuyệt vời của nó với sức khỏe và sắc đẹp. Chỉ với một cốc sữa nghệ mỗi ngày, người phụ nữ sẽ ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, trầm cảm sau sinh, loại bỏ cholesterol thừa trong máu, làm đẹp da từ bên trong cơ thể và rất nhiều những lợi ích khác. Có thể nói, sữa nghệ có thể bảo vệ sức khỏe bà mẹ sau sinh một cách toàn diện mà ít loại thức uống nào có thể làm được.

Cách làm:

Làm ấm hỗn hợp gồm 100ml sữa tươi và 100ml nước lọc, sau đó thêm ½ thìa cafe bột nghệ. Khuấy đều hỗn hợp và đun sôi trong khoảng 10 phút, tới khi còn lại khoảng 1 cốc sữa. Tắt bếp và dùng khi sữa còn ấm. Có thể thêm 1 nhúm nhỏ hạt tiêu đen xay nhuyễn để tăng hương vị cho sữa.

Trà nghệ – Thanh lọc cơ thể tuyệt vời

Một ly trà ấm mỗi sáng sẽ không chỉ cung cấp nước mà còn giúp phụ nữ sau sinh thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong cơ thể vào đêm hôm trước và có một ngày mới sảng khoái hơn.

Cách làm:

Chuẩn bị một vài lát gừng thái mỏng, ngâm vào một bình nước ấm trong khoảng 10 phút, sau đó thêm 1 thìa café bột nghệ, nước vắt từ ½ quả chanh tươi. Khuấy đều và dùng khi trà còn ấm. Nên uống vào buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi dùng bữa sáng để có hiệu quả tốt nhất.

Các thức uống từ nghệ rất tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh.

Sinh tố nghệ, cốt dừa – Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Sinh tố nghệ kết hợp với cốt dừa sẽ giúp cho quá trình làm đẹp sau sinh với nghệ đạt hiệu quả nhanh hơn, đồng thời khắc phục được những vấn đề thuộc hệ tiêu hóa. Làm giảm và ngăn ngừa các hiện tượng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và giúp bạn ăn ngon miệng hơn, hấp thu dinh dưỡng cũng tốt hơn.

Cách làm:

Cho hỗn hợp gồm: 1 thìa café bột nghệ, 2 thìa café nước cốt dừa, 1 thìa café mật ong và 2-3 lát gừng mỏng vào 100ml nước ấm. Khuấy đều và uống sau bữa ăn khoảng 30-45 phút, khi hỗn hợp còn ấm.

Sinh tố nghệ – Giảm đau, chống viêm

Hoạt chất curcumin có trong nghệ có khả năng kháng viêm và giảm đau tuyệt vời. Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học lớn trên thế giới đã chứng minh được khả năng kháng viêm và giảm đau của nghệ có thể tương đương với các loại thuốc giảm đau không chứa steroid phổ biến hiện nay và còn vượt trội hơn nhờ nguồn gốc thiên nhiên an toàn với sức khỏe.

Phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những người lựa chọn sinh mổ sẽ có những vết thương cần thời gian dài để hồi phục, loại sinh tố nghệ sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Cách làm:

Đun sôi 200ml nước, thêm 1 thìa tinh bột nghệ khuấy đều, sau đó tắt bếp, thêm ½ quả chanh, ½ thìa café mật ong và 1 nhúm muối. Dùng luôn khi sinh tố còn ấm để làm giảm các cơn đau nhức xương khớp và làm lành các vết thương do sinh đẻ.

Trên đây là những công thức làm đẹp sau sinh với nghệ an toàn mà các mẹ có thể sử dụng hàng ngày, hi vọng sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại được nhan sắc và vóc dáng sau sinh.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x