Skip to main content

Không hút thuốc, ăn uống sai vẫn có thể bị ung thư phổi, bạn có tin không?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    160

Thật bất ngờ! Rất nhiều người không hề nghĩ rằng, chỉ cần không hút thuốc lá thì sẽ không bị ung thư phổi. Thế nhưng chế độ ăn uống không hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư phổi. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé

Chúng ta cứ ngỡ rằng chỉ những người hay hút thuốc là, hít khói bụi độc hại nhiều mới có nguy cơ cao bị ung thư phổi. Điều đó đúng nhưng không có nghĩa là những ai không hút thuốc lá sẽ khó bị ung thư phổi. Trên thực tế, ung thư phổi cũng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố.

chế độ ăn uông không hợp lý gây nguy cơ ung thư cao 
Chế độ ăn uông không hợp lý gây nguy cơ ung thư cao


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ số đường huyết (GI) và tải lượng đường huyết (GL) cũng gây ảnh hưởng tới chất lượng, số lượng carbohydrate trong bữa ăn. Qua đó, 2 chỉ số này cũng gián tiếp khiến chúng ta bị ung thư phổi.


Tiến sĩ Rishi Jain, chuyên khoa ung thư tại Trung tâm Ung thư Fox Chase ở Philadelphia, Mỹ cho biết: “Những loại thực phẩm có GI cao bao gồm bánh mỳ trắng và khoai tây. Chế độ ăn giàu GI có thể gây béo phì và rối loạn isulin (tiền thân của bệnh tiểu đường) cũng như ung thư”.

Về vấn đề ung thư phổi, tiến sĩ Xifeng Wu, chuyên gia phòng chống ung thư tại Trung tâm ung thư MD Anderson, Đại học Texas đã tiến hành một nghiên cứu để làm rõ.

thực phẩm có chỉ số đường huyết cao tăng nguy cơ ung thư 
Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao tăng nguy cơ ung thư


Theo đó, nhóm nghiên cứu của bà đã đánh giá, phân tích sức khỏe và lịch sử ăn uống của hơn 1.900 người bị ung thư phổi cùng hơn 2.400 người không mắc bệnh. Họ tập trung kỹ vào việc số lượng tiêu thụ các loại thực phẩm có GI cao như bánh mì trắng và khoai tây.

Kết quả cho thấy, những người có chế độ ăn giàu GI có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn 49% người khác. Xu thế này thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi các nhà khoa học tập trung vào những người chưa bao giờ hút thuốc.
Cụ thể, người có chế độ dinh dưỡng GI cao mang tỉ lệ ung thư phổi gấp đôi người không hút thuốc có GI thấp.
Như vậy, chế độ ăn uống sai cách cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư phổi bên cạnh nguyên nhân chính là hút thuốc lá.

Cũng theo nhà khoa học Stephanie Melkonian trong nhóm nghiên cứu trên, chế độ ăn giàu đường huyết có liên quan đến kháng insulin. Từ đó, nó kích thích hoạt động của một số tế bào chất có vai trò nhất định trong bệnh ung thư.

>> Đây là lý do khiến ung thư đang ngày càng trẻ hóa

 

 

CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu


Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp: 

 ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị

 ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

 ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra
 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x