Skip to main content

Khi bị viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn gì để bệnh mau khỏi?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    184

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm loét dạ dày tá tràng đó chính là thói quen ăn uống hằng ngày. Vậy khi bị viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn gì để bệnh mau khỏi?

Người bị viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn gì là tốt nhất?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc chữa trị các căn bệnh đặc biệt là các bệnh liên quan đến dạ dày. Đặc biệt đối với những bệnh nhân viêm loét dạ dày, trong đầu họ luôn đặt ra câu hỏi: Bị viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn gì là tốt nhất?

Cháo rau sam, búp ổi và hồng xiêm non

viêm loét dạ dày tá tràng ăn gì là tốt nhất ?

Chuẩn bị: Rau sam 30g; Búp ổi non 20g; Quả hồng xiêm non 10g; Gạo 30g; Gia vị. Tiếp theo bạn tiến hành chế biến như sau: Rau sam, búp ổi, quả hồng xiêm non cho vào nồi thêm nước đun sôi thật kỹ, chắt lấy nước bỏ bã. Gạo đã xay mịn cho vào nước rau sam quấy đều, đun nhỏ lửa. Khi cháo chín cho bột gia vị vào. Ăn ngày 2 lần lúc cháo nóng, khi đói. Cần ăn liền 2 – 3 ngày sẽ có hiệu quả tốt.

Cháo phật thủ nấu với đường phèn

Với nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ngoài chợ, nhưng nó lại được xem là bài thuốc trong việc chữa trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Đầu tiên cần chuẩn bị: Quả phật thủ 15g; Đường phèn 15g; Gạo lức 100g Sau đó, rửa sạch phật thủ đun lấy nước. Cho gạo lứt đãi sạch và đượng phèn vào nấu cháo. Mỗi ngày nên ăn 1 bát và chia làm 2-3 lần. Với nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng, bệnh nhân sẽ không còn phải đau đầu với câu hỏi: Viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn gì nữa rồi.

Cháo hạt sen với hồng xiêm non

Đầu tiên cần chuẩn bị: Hạt sen 100g, củ mài 50g, hồng xiêm non 15g, đường phèn 20g. Sau đó, giã dập hồng xiêm non sau đó cho vào nồi đun sôi kỹ với lượng nước vừa đủ sau đó chắt lấy nước và bỏ bã. Sấy khô hạt sen và củ mài sau đó tán bột rồi cho vào nước quả hồng xiêm thu được đun trên lửa nhỏ, khuấy đều. Cháo đun kỹ sau đó cho thêm đường phèn vào và đun tiếp đến khi đường tan hết là được. Nên ăn 3 lần/ngày vào lúc đói khi cháo còn nóng. Dùng liên tục trong 2-3 ngày, nếu sử dụng thường xuyên được thì rất tốt cho việc điều trị bệnh đau dạ dày.

Xem thêm: Đau dạ dày nên ăn cháo gì? Top 14 loại cháo nên ăn

Các loại rau xanh

 Rau xanh là nguồn cũng cấp rất nhiều vitamin tốt cho dạ dày đặc biệt là cải thiện tình trạng viêm loét như: vitamin A, vitamin C, sắt, can xi…Các loại rau màu xanh đậm phù hợp cho bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng gồm có: bắp cải xanh, măng tây, đậu xanh…

Chuối

 Chuối là 1 loại quả mà bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn

 Chuối là 1 loại quả mà bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn bởi chuối có khả năng khắc phục đáng kể tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, trong chuối có chứa thành phần có thể hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn HP và tăng chất nhầy giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày. Sau bữa ăn mỗi ngày nên ăn ít nhất 3 quả chuối sẽ cải thiện bệnh dạ dày rất tốt.

Các thực phẩm chứa protein

Viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn các loại thực phẩm chứa protein ít chất béo. Bởi những thực phẩm này có thể làm lành các tế bào bị hư hỏng cũng như các vết viêm loét dạ dày tá tràng. Môt số thực phẩm có hàm lượng protein cao như: thịt nạc, cá, sữa chua, sữa ít béo, đậu nành…

Những loại thực phẩm đã liệt kê trên đây trả lời cho câu hỏi người viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn gì ?Hi vọng những bệnh nhân dạ dày sẽ lựa chọn được cho mình những món phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x