Skip to main content

Hướng dẫn bạn cách nhận biết sớm bệnh ung thư dạ dày

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    247

Ung thư dạ dày là một bệnh phổ biến, là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 2 trong các bệnh ung thư trên thế giới. Hiệu quả điều trị bệnh khá thấp do người bệnh thường phát hiện muộn. Vậy làm thế nào để nhận biết sớm ung thư dạ dày? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua các dấu hiệu dưới đây.

Phó giáo sư, bác sĩ chuyên về phẫu thuật ung thư tại Mỹ – Umut Sarpel, cho biết: Trên thực tế, giai đoạn sớm ung thư dạ dày thường có thể không gây ra triệu chứng. Tất cả chúng ta ai cũng đều có lúc bị đau bụng, và dấu hiệu này có thể khiến mọi người lo lắng về ung thư dạ dày. Nhưng đó không phải là một trong những dấu hiệu phổ biến và mang tính xác định của ung thư. Trong hầu hết các trường hợp, đau bụng không phải là dấu hiệu cảnh báo chính xác của bệnh ung thư.

Tiến sĩ Sarpel còn nói thêm rằng: nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày sẽ càng tăng khi bạn có tuổi. Ung thư dạ dày phần lớn là do thói quen và chế độ ăn uống hoặc do đột biến ADN ngẫu nhiên, chứ thường không phải là bệnh di truyền.

Dù không dễ phát hiện nhưng những dấu hiệu dưới đây rất có thể là những cảnh báo sớm của bệnh ung thư dạ dày.

Cảm giác thèm ăn biến mất đột ngột

Dấu hiệu của ung thư dạ dày

Bạn rất đói khi ngồi vào bàn ăn nhưng có khi chỉ ngay sau vài miếng, cảm giác thèm ăn nhanh chóng biến mất và các món ăn không còn hấp dẫn đối với bạn nữa. Đây là hiện tượng “no sớm” và là một triệu chứng báo hiệu ung thư dạ dày.

Ợ nóng không dứt

Ợ nóng, khó tiêu và các triệu chứng chung khác của rối loạn tiêu hóa cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư dạ dày. Những triệu chứng này nhiều khả năng là do một nguyên nhân gì đó khác không phải ung thư. Nhưng bạn vẫn nên cho bác sĩ biết điều gì đang xảy ra.

Chướng bụng, tiêu chảy và táo bón

Với mỗi triệu chứng đơn lẻ, thì chướng bụng, tiêu chảy và táo bón không chắc là dấu hiệu của ung thư dạ dày. Những nếu triệu chứng này kết hợp với những dấu hiệu khác mà chúng tôi đề cập trong bài viết thì khả năng cao là cảnh báo bệnh ung thư dạ dày. Bởi ung thư phát triển trong dạ dày gây cảm giác đầy bụng, hoặc làm rối loạn nhu động ruột gây nên những tình trạng trên.

Nôn ra máu hoặc đi ngoài ra máu

Dấu hiệu của ung thư dạ dày là nôn ra máu

Hai dấu hiệu này đều có thể là dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng và bệnh Crohn. Tuy nhiên, nếu nhận thấy máu trong phân sẽ có màu nâu sẫm như bã cà phê hoặc đen như nhựa đường thì chắc chắn là có liên quan đến ung thư dạ dày, vì máu đã bị tác động của men tiêu hóa.

Sụt cân không rõ lý do

Có rất nhiều bệnh có thể dẫn đến sụt cân không giải thích được, trong đó có cả ung thư dạ dày. Nếu thấy cân nặng của bạn giảm trong khi không ăn kiêng thì bạn cần chú ý và cẩn trọng. Tuy vậy, bạn cũng đừng lo lắng về việc giảm một vài kg, nếu sụt cân rõ rệt trong khi không có bất kỳ điều gì có thể lý giải nguyên nhân, thì đó mới là vấn đề và bạn cần phải đến gặp bác sĩ.

Đau ở bên trong

Trong hầu hết các trường hợp, đau chỉ là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó ở ruột hoặc ổ bụng, không phải ung thư, nhưng với một số trường hợp đau dạ dày chính là biểu hiện của ung thư dạ dày. Đau có liên quan đến ung thư dạ dày là cơn đau ở vùng giữa bụng dai dẳng và “dấm dứt”, chứ không phải lúc có lúc không.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư dạ dày. Bạn nên chú ý và cẩn trọng trong việc theo dõi sức khỏe của bản thân, nếu thấy xuất hiện gần hết những dấu hiệu trên thì bạn nên đi khám ngay để được điều trị kịp thời. 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x