Skip to main content

Góc chia sẻ: 5 bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả tại nhà

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    155

Việc sử dụng các bài thuốc dân gian trong cuộc sống ngày nay vốn không còn xa lạ với nhiều người. Trong đó có rất nhiều những vị thuốc quen thuộc, gần gũi và cực dễ kiếm xung quanh ta. Các vị thuốc, bài thuốc này không chỉ được dùng trong bồi bổ, làm đẹp cơ thể, mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Với các bệnh về tiêu hóa, đặc biệt là với chữa viêm đau dạ dày thì hiệu quả mà chúng mang lại cũng không hề kém thuốc Tây y hiện nay. Sau đây là 5 bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả chỉ với các vị thuốc đơn giản, dễ tìm và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ đậu rồng

Đậu rồng hay đậu khế là một loại thực phẩm gần gũi được sử dụng nhiều trong các món ăn hàng ngày, tuy nhiên đậu rồng cũng được coi là một loại thảo dược dùng nhiều trong y học đặc biệt là trong chữa bệnh đau dạ dày.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng đậu rồng cũng rất đơn giản, chọn những quả đậu rồng thật già, sau đó tách lấy hạt và rang với muối tới khi có mùi thơm, hạt chuyển màu vàng là được. Sau đó, lấy hạt xay nhuyễn, mỗi sáng lấy 1 thìa café bột hạt đầu rồng nhai kĩ và nuốt từ từ, dùng trong khoảng 15 ngày liên tục.

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ lá bạc hà

Lá bạc hà có tính cay, ấm có khả năng làm giảm triệu chứng đầy hơi chứng bụng, và giảm nhanh các cơn đau co thắt dạ dày hiệu quả.

Có thể dùng lá bạc hà chữa bệnh dạ dày theo 1 trong 2 cách sau:

–         Nhai lá trực tiếp khi có cơn đau trong vài ngày

–         Hãm trà và thêm 2-3 lá bạc hà tươi, uống đều từ 2-3 lần mỗi ngày

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ chuối mật ong

Chuối xanh vốn là một vị thuốc dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh dạ dày, mật ong lại là chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên có khả năng làm lành vết loét hiệu quả. Vì vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ được bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả, không tốn kém.

Chuối mật ong là một bài thuốc hay được dùng chữa đau dạ dày.

Cách làm: Chuối tiêu xanh rửa sạch, bỏ vỏ, thái lát mỏng và ngâm vào nước muối loãng sau đó mang đi sấy khô. Chuối đã sấy nghiền mịn thành bột, bảo quản ở nơi khô ráo để dùng dần.

Mỗi lần dùng lấy một lượng bột chuối vừa đủ trộn với mật ong để được hỗn hợp sệt đủ để nặn thành viên. Có thể nặn nhiều dùng dần, mỗi lần uống khoảng 10 viên.

Bài thuốc nghệ mật ong kinh điển chữa bệnh đau dạ dày

Nghệ từ lâu vốn nổi tiếng là một vị thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả. Hoạt chất curcumin có trong nghệ không chỉ bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm liền vết loét mà còn có thể tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp gây viêm loét dạ dày.

Tương tư như bài thuốc sử dụng chuối xanh, nghệ cũng được rửa sạch thái lát, phơi khô và nghiền mịn. Sau đó, trộn nghệ với mật ong và nặn thành viên nhỏ để uống hàng ngày. Sử dụng liên tục trong 1-2 tháng, bệnh đau dạ dày sẽ có những chuyển biến tích cực.

Các nghiên cứu y học trên thế giới đã phát hiện ra rằng, hoạt chất tạo nên màu vàng và đem lại tác dụng của nghệ vàng là Curcumin, hoạt chất này chỉ chiếm 0,3% khối lượng củ nghệ. Đối với bệnh viêm loét dạ dày Curcumin có tác dụng: ức chế vi khuẩn HP, làm giảm tiết dịch vị, tăng tiết chất nhầy, phục hồi nhanh các tổn thương và giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày.
 
Với nhiều tác dụng như vậy, nhưng do trong củ nghệ chỉ có khoảng 0,3% curcumin, nên với liều 2-3 thìa bột nghệ/ngày, không thể đạt liều khuyến cáo của các chuyên gia y tế 4-8g curcumin/ngày để đủ phát huy hiệu quả. Chưa kể đến khả năng hấp thu của từng người, đối với người có khả năng hấp thụ tốt, có thể thấy hiệu quả sau 1-2 tháng sử dụng. Đối với người hấp thụ kém, sử dụng nhiều năm vẫn không thấy kết quả gì.
 

Giải pháp cho vấn đề này là gì?

 

Như vậy, muốn tăng hiệu quả của việc uống nghệ, chúng ta phải tăng cường hàm lượng và tăng khả năng Curcumin hấp thu vào cơ thể. Để làm được điều này, Nano Curcumin đã ra đời. Năm 2013, Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công nghệ Việt Nam kết hợp với Công ty CP Dược Mỹ Phẩm CVI đã công bố sản xuất thành công Nano Curcumin và cho ra đời sản phẩm CumarGold. Sự xuất hiện của Curcumin dạng nano với chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ đã trở thành top 10 sự kiện khoa học tiêu biểu năm 2013.

 

Với kích thước siêu nhỏ từ 50nm-70nm, Nano Curcumin có khả năng phân tán rất tốt trong nước, độ tan 7,5%, cao hơn gấp 7.500 lần so với curcumin thường trong củ nghệ. Với độ tan như vậy, theo tính toán của các chuyên gia, chỉ cần 2 -4 viên nang CumarGold mỗi ngày là đã đạt hiệu quả tương đương với ăn 4kg nghệ tươi hoặc tương đương uống 120g (hơn 1 lạng) tinh bột nghệ mỗi ngày.

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ cam thảo không phải ai cũng biết 

Cam thảo từ lâu đã là một vị thuốc có trong rất nhiều bài thuốc Đông y. Với tính ấm, vị ngọt, mùi thơm dễ chịu, cam thảo giúp tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, trung hòa axit dạ dày tiết ra để tránh hình thành các vết loét.

Bạn có thể mua cam thảo đã thái lát phơi khô hoặc bột cam thảo dùng sẵn. Lấy một vài lát hoặc lấy bột hãm với nước sôi sau đó chắt nước cốt đó uống khoảng 30-45 phút trước khi ăn. Nước cam thảo sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ dạ dày, giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x